Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nói rơ nguyên nhân Trấn Thành không vào được Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nói rơ nguyên nhân Trấn Thành không vào được Mỹ
Gần đây dư luận xôn xao về trường hợp Trấn Thành qua được cửa hải quan Việt Nam sang Mỹ nhưng khi anh đến Houston th́ bị Mỹ từ chối không cho nhập cảnh. Lúc đó Trấn Thành rất hoang mang và cũng không hiểu v́ lư do ǵ. Ngoài ra kế hoạch biểu diễn của anh ở Mỹ bị đổ bể cũng làm cho khán giả khó chịu.

Trao đổi với VnExpress, tùy viên báo chí Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, bà Lisa Wishman cho biết: "Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam không thể đưa ra b́nh luận về các trường hợp cụ thể về visa do những vấn đề bảo mật cá nhân. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nói rơ để mọi người không hiểu sai về luật visa và các quy định".


Người xin visa cần lưu ư đến thời hạn Đơn xin làm việc PED khi đến Mỹ. Ảnh minh họa: Maxasiatravel

Theo bà Wishman, phần lớn các visa không nhập cư đều dùng cho các chuyến đi ngắn hạn, như là Du lịch hoặc các chuyến công tác. Có những loại visa không nhập cư khác cho phép một người được vào Mỹ để làm việc ngắn hạn, như là ca sĩ biểu diễn trong một buổi tŕnh diễn.

Để cấp cho một người visa làm việc ngắn hạn, Cơ quan quản lư Công dân và nhập cư thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ và Bộ Lao động Mỹ cần phải xem xét thủ tục. Đơn xin làm việc (Petition, gọi tắt là P) có ngày hạn, cho thấy công việc bắt đầu từ và kết thúc khi nào, cho thấy thời gian dự kiến hoàn thành, có nghĩa là P và visa sẽ không c̣n hạn.

Những người xin P (bên thuê lao động) thường là các công ty hoặc tổ chức Mỹ, phải nói rơ khung thời gian của hoạt động này, xác định công việc kéo dài bao lâu. Người làm việc tạm thời (bên được thuê) chỉ có thể vào Mỹ bằng cách tŕnh ra visa làm việc c̣n thời hạn tương ứng với công việc được nêu trong P do bên thuê lao động ở Mỹ tŕnh lên và P c̣n hiệu lực. Thời hạn của P được đề trên visa.

"Thời hạn của visa và Thời hạn của P (PED - Petition Expiration Date) có thể khác nhau do P chỉ kéo dài trong thời gian mà bên thuê lao động đă tŕnh báo rằng họ cần người làm thuê", bà Wishman cho biết.

Trước đó, đêm 29/6, nghệ sĩ Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ Việt bay từ TP HCM đến Mỹ để bắt đầu một chuyến lưu diễn. Tuy vậy, sáng 1/7, diễn viên hài bị từ chối nhập cảnh tại sân bay Houston dù anh có đến hai visa. Anh đă phải lưu lại khoảng 24 giờ đồng hồ tại khu vực ở sân bay dành riêng cho người có vấn đề về visa.

Trấn Thành có 2 visa, một là dạng P3 do công ty bầu show Liên Phạm làm giúp và một là O1 do Trung tâm Thúy Nga làm giúp để phục vụ biểu diễn cho 2 công ty này. Lần này, nam MC sang biểu diễn cho show của bà Liên Phạm.

Trấn Thành cho biết trước đây công ty của bà Liên Phạm từng đứng ra bảo lănh cho anh xin visa đi Mỹ với thời hạn là một năm (2014 - 2015). Lần này, thời hạn cũng tương tự (9/2015 - 9/2016) nhưng trên visa của nam nghệ sĩ hài lại xuất hiện thêm một ḍng chữ ghi: "PED:24October2015" (thời hạn làm việc đến ngày 24/10/2015).

Bà Wishman lư giải visa không nhập cư loại P3 chỉ có thể được cấp cho những người xin có Đơn xin P được phê chuẩn. Những người là bên thuê phải nói rơ khung thời gian của hoạt động này. Bên cạnh đó, một người làm việc tạm thời chỉ có thể vào Mỹ bằng cách tŕnh visa làm việc tương thích với công việc được nêu trong Đơn xin (P) làm bên thuê lao động nộp lên nhà chức trách Mỹ, cùng với thời hạn làm việc (PED) vẫn c̣n.

Đại diện Đại sứ quán Mỹ khẳng định Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các cá nhân giải quyết các yêu cầu visa của họ và nỗ lực đảm bảo đúng hạn.

"Một trong những nhiệm vụ chính của chúng tôi là thúc đẩy trao đổi văn hóa và đi lại chính đáng giữa Mỹ và Việt Nam. Các văn pḥng lănh sự của phái đoàn Mỹ tại Việt Nam cung cấp các nguồn thông tin trên mạng để hỗ trợ những người xin visa không nhập cư, cùng luật nhập cư và các quy định liên quan", bà Wishman nói.

Đề cập tới câu hỏi v́ sao Trấn Thành vẫn được phép xuất cảnh khỏi Việt Nam, tùy viên báo chí Mỹ cho rằng vấn đề này thuộc quản lư của các quan chức hải quan và hàng không Việt Nam.

Therealtz © VietBF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-07-2016
Reputation: 233820


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,795
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	212.2 KB
ID:	907515  
therealrtz_is_offline
Thanks: 23
Thanked 6,390 Times in 5,689 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07030 seconds with 12 queries