Chưa bao giờ mua bán qua internet lại đơn giản dễ dàng như bây giờ. Trang mạng lớn nhất thế giới Facebook đă có chức năng mới cho dân Việt thoải mái mua bán. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
Giao dịch dễ dàng
Facebook Việt Nam vừa mở các tính năng mới như: Bán hàng (Merchandising) giới thiệu “Sản phẩm đặc trưng”. Mua sắm (Purchase) cùng nút Tin nhắn (Message) đặt bên cạnh sản phẩm cho phép khách hàng liên hệ với người bán để t́m hiểu thêm hay đặt mua. Theo dơi (Subscribe) giúp người dùng có thể đăng kư theo dơi mục Mua sắm để nhận những tin cập nhật sản phẩm mới cũng như các thông báo khác từ DN, chủ trang Facebook đó.
Tính năng Mua sắm (shop) trên Facebook giúp việc mua bán thuận tiện hơn
Trong khi đó, Quảng cáo (Advertising) cho phép các DN, chủ trang quảng bá sản phẩm của ḿnh. Tính năng Shop cho phép người dùng hay DN tạo nhanh một “cửa hàng trực tuyến” với h́nh ảnh, thông tin, giá bán, số lượng, phương thức giao hàng cùng nút liên lạc. Khi có khách hàng đặt mua, chủ trang nhận được thông báo kèm t́nh trạng đơn hàng.
Trước đây, cá nhân, DN muốn quảng bá hay bán sản phẩm của ḿnh trên mạng xă hội chỉ có cách đăng h́nh ảnh kèm thông tin bán hàng. Người mua liên hệ theo thông tin hướng dẫn đó. Với tính năng mới nêu trên, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn v́ người mua có thể liên lạc trực tiếp với người bán ngay trên Facebook.
Hỗ trợ thương mại điện tử phát triển
Ông Huỳnh Kim Tước - phụ trách thị trường các DN nhỏ và vừa của Việt Nam, đại diện Facebook tại Việt Nam - cho biết nhiều DN nhỏ ở nước ta đang sử dụng Facebook Pages để chia sẻ sản phẩm với người khác thông qua bài viết và tin nhắn. Với tính năng Mua sắm được triển khai tại Việt Nam, Facebook có thể cải thiện đáng kể việc xúc tiến này bằng việc cho phép DN giới thiệu sản phẩm của ḿnh một cách hấp dẫn hơn.
Ông Trương Vơ Tuấn, CEO sàn thương mại điện tử Muabannhanh.com, nhận xét: “Việc Facebook mở tính năng Mua sắm giúp người bán dễ dàng quản lư sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Càng nhiều người mua bán hàng trên Facebook càng tốt cho các sàn thương mại điện tử do đỡ tốn công “huấn luyện” người dùng. Ngoài gửi email, gọi điện thoại, nhắn tin, người mua c̣n có thể chat với người bán qua tài khoản Facebook của ḿnh. Các trang thương mại điện tử không phải xây dựng ứng dụng chat riêng mà có thể tận dụng tính năng này của Facebook để kết nối với khách hàng”.
Theo nhiều người, việc Facebook tạo thêm nhiều tính năng mới khiến cho người dùng ngày càng “dính” vào trang mạng xă hội này.
Bài và ảnh: Chánh Trung