5 điều miễn phí tại Berlin: di sản chiến tranh lạnh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 điều miễn phí tại Berlin: di sản chiến tranh lạnh
BERLIN - Vào tháng Giêng năm 1989, sau đó lănh đạo Đông Đức Erich Honecker tuyên bố rằng bức tường Berlin có thể đứng vững thêm một thế kỷ nữa. Chưa đầy 10 tháng sau đó biên giới đă được mở, và người dân Berlin đă nhanh chóng phá bỏ rào cản 96 dặm. Tuy nhiên, vẫn c̣n rất nhiều điều để xem về Chiến tranh Lạnh trong quá khứ như Berlin đánh dấu kỷ niệm 25 năm ngày sụp đổ của Bức tường. Nhiều trong số các di tích lịch sử miễn phí để tham quan, mặc dù bạn sẽ cần phải tận dụng lợi thế của mạng lưới giao thông hiệu quả và không tốn kém của Berlin - hoặc thuê một chiếc xe đạp - để có thể đi xung quanh thành phố mà vẫn c̣n thiếu một trung tâm duy nhất và có nhiều điểm tham quan được không tập trung.
NHỮNG MẢNH SÓT LẠI CỦA BỨC TƯỜNG


Đoạn c̣n lại lâu nhất của Bức tường là Đông Side Gallery, trải dài hơn một phần tư dặm dọc sông Spree. Các nghệ sĩ biến nó thành những bức tranh tường đầy màu sắc sau khi biên giới được mở ra, trang hoàng với h́nh ảnh như một chiếc xe Trabant Đông Đức h́nh hộp xuất hiện để phá vỡ bức tường và một nụ hôn giữa anh em cộng sản Honecker và lănh đạo Liên Xô Leonid Brezhnev. Họ sơn lại các bức tranh tường trong năm 2009.
Tại Đài tưởng niệm Bức tường Berlin trên phố Bernauer Strasse, một đoạn hàng rào nằm ở cuối của một bộ phận gần một dặm của dải biên giới cũ, đă đưa ra ấn tượng tốt về Bức tường đă cắt qua thành phố sâu như thế nào. Một cuộc triển lăm ngoài trời được tổ chức dọc theo dải tường, trong khi một bảo tàng trong nhà sẽ mở cửa trở lại sau khi được tân trang vào ngày 09 Tháng Mười Một, kỷ niệm của ngày phá vỡ bức tường. Nền tảng của cuộc triển làm ở trên là cung cấp một bức tranh toàn cảnh của các địa danh và trung tâm thành phố Berlin.
CÁC TẦNG LỊCH SỬ

Một đoạn thứ ba c̣n lại của Bức tường chạy dọc theo cạnh của khu tưởng niệm Topography of Terror, trong đó bao gồm những tàn tích của ṭa nhà nơi cảnh sát bí mật Gestapo, SS và Trụ sở văn pḥng an ninh của Reich điều hành cảnh sát nhà nước của Adolf Hitler những năm 1933-1945.
Một vài mảnh tường nhỏ tồn tại các địa điểm khác, cũng như một số trong 302 tháp canh khác nằm rải rác cái gọi là biên giới hay "đường chết."

NƠI CHUYỂN GIAO GIÁN ĐIỆP

Cầu Glienicke, trên cạnh phía tây nam rừng Berlin, đă được thiết lập cho một vài giao dịch chuyển giao gián điệp ngoạn mục nhất của Chiến tranh Lạnh. Năm 1962, điệp viên, phi công mỹ Francis Gary Powers đă được trao đổi ở đó với một điệp viên Liên Xô được gọi là Rudolf Abel. Năm 1986, bất đồng chính kiến nổi tiếng của Liên Xô Anatoly Shcharansky đi qua cầu để đến với tự do và sau đó, với tư cách là Natan Sharansky, để bắt đầu một cuộc sống mới như một chính trị gia Israel. Biên giới là ở giữa cầu, vẫn được tô điểm các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây trên hai mặt của sự phân chia.
Cầu nằm trải dài trên con kênh giữa hai hồ. Từ cây cầu, bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe dọc theo bức tường Berlin, mà chủ yếu đi xung quanh theo bức tường Berlin cũ có chiều dài 100 dặm. Hăy theo các biển báo màu xám và màu trắng đánh dấu "Berliner Mauerweg."

ĐỒNG MINH PHƯƠNG TÂY VÀ PHƯƠNG ĐÔNG

Bảo tàng Đồng Minh, quận Tây Dahlem, tập trung vào lịch sử vai tṛ các đồng minh phương Tây ở Berlin từ năm 1945 cho đến khi quân đội rút hẳn trong năm 1994 Tây Berlin được tạo thành từ sau Thế chiến II của Mỹ, khu vực Anh và Pháp . Nó là một thủ phủ sâu bên trong khu vực chiếm đóng của Liên Xô và được bảo đảm bởi Berlin Airlift năm 1948-1949. Các cḥi canh biên giới Charlie từ thời điểm bức tường sụp đổ, đă trở thành những địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố Berlin, ở bên ngoài bảo tàng.

Trên khắp thị trấn trong huyện Karlshorst, Bảo tàng được cải tạo gần đây Đức-Nga tập trung vào lịch sử và hậu quả của cuộc chiến tranh của Đức Quốc xă chống lại Liên Xô, bắt đầu vào năm 1941 và kết thúc khi Hồng quân chiếm Berlin năm 1945 Ṭa nhà bao gồm pḥng nơi hiệp định đầu hàng của Đức đă được kư kết vào ngày 08 tháng 5 năm 1945.
Đài tưởng niệm Chiến tranh Xô viết
Chiến tranh thế giới II c̣n 26,6 triệu binh sĩ và thường dân Liên Xô chết, được công bố bởi giới chức trách Nga. Liên Xô đă xây dựng ba đài tưởng niệm ở Berlin sau chiến tranh. Trong Chiến tranh Lạnh, nổi tiếng nhất với người phương Tây là nhỏ nhất, nới mà hai bên là hai xe tăng Liên Xô và cách vài phút đi bộ với cổng phía tây Brandenburg ở Tây Berlin cũ.
Đài tưởng niệm lớn nhất và ngoạn mục nhất tọa lạc ở Treptow, Đông Berlin cũ. Tấm tưởng niệm mô tả quá tŕnh của cuộc chiến tranh, trang trí với trích dẫn từ lănh đạo Liên Xô Josef Stalin, dẫn đến một lăng mộ với một h́nh tượng của một người lính đứng trên một biểu tượng Phát-xít vỡ.
VietSN © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-21-2014
Reputation: 13734


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b61.jpg
Views:	0
Size:	140.1 KB
ID:	677353   Click image for larger version

Name:	b62.jpg
Views:	0
Size:	94.0 KB
ID:	677354   Click image for larger version

Name:	b63.jpg
Views:	0
Size:	136.5 KB
ID:	677355   Click image for larger version

Name:	b64.jpg
Views:	0
Size:	115.5 KB
ID:	677356  

TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,638 Times in 1,485 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08110 seconds with 12 queries