Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-18-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,449
Thanks: 11
Thanked 13,089 Times in 10,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Đến bao giờ mới có cầu treo Sơn Tiến?

NGHỆ AN (NV) - Mỗi năm có khoảng chục trường hợp rơi xuống sông phải nhập viện; học sinh tới trường phải có người lớn đi kèm... khi qua sông Dinh bằng cầu tạm tại bản Sơn Tiến.

Theo Tuổi Trẻ, đă hơn chục năm nay, người dân ở bản Sơn Tiến, xă Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An phải tự tay dựng chiếc cầu tạm bằng tre để qua sông Dinh. Chiếc cầu này cũng chính là cầu nối giúp các học sinh nơi đây được đến trường hàng ngày...

Cây cầu tạm này được người dân “thiết kế” và dựng lên bằng những cây gỗ nhỏ cùng với tre và nứa, có tổng kinh phí không quá 20 triệu đồng.

Người dân bản Sơn Tiến “nín thở” qua cầu từng bước chông chênh. (H́nh: Tuổi Trẻ)

“Trụ cầu” là những cây gỗ nhỏ và tre đặc có đường kính khoảng 10cm, bắt chéo nhau chằng chịt, và được buộc lại bằng những sợi dây rừng nhỏ xíu. Mặt cầu được lót bằng những thanh tre mỏng đan vào nhau.”

Nguy hiểm hơn, chiếc cầu tạm này hoàn toàn không có thành cầu, khiến người dân mỗi khi qua cầu phải nín thở từng bước chông chênh.

Bà Nguyễn Thị Tâm, một người dân nơi đây chia sẻ: “Dù đă 40 năm đi qua lại cầu, nhưng lần nào qua đây cũng rùng ḿnh v́ lo lắng. Sông Dinh thường ngày rất hiền ḥa, nhưng mỗi khi lũ về th́ vô cùng hung dữ, nó cuốn phăng đi tất cả. Mỗi khi mùa mưa lũ tới quét trôi cầu, người dân chỉ c̣n nước đứng nh́n, chờ nước rút mới ‘ḥ’ nhau người góp cây, góp tre, góp công để tái tạo lại cầu.”

Tan học cũng là gần cuối chiều, từng đoàn học sinh đi qua cầu tạm vội vă trở về nhà. Mỗi khi thấy trời sập xuống hay mưa to, không ai bảo ai lặng lẽ dắt xe đạp đi qua cầu thật nhanh.

“Nhiều hôm sáng đi học qua cầu, chiều về cầu bị nước cuốn trôi mất. Bố mẹ đứng bên kia, bọn em đứng bên này nh́n nhau rồi ai nấy đi t́m nhà bạn hoặc nhà anh em để ở tạm, chờ khi mọi người sửa xong cầu hoặc nước rút mới về nhà,” em Trương Thị Ngọc lo lắng nói.

Hiện nay, để được đến trường, 22 trẻ mầm non, 25 học sinh tiểu học và 15 học sinh cấp 2 đều buộc phải có người thân đưa đón và giám sát, bởi ai cũng thon thót lo sợ con em ḿnh ngă xuống sông lúc nào không hay.

Ông Nguyễn Văn Trung, chủ tịch xă Thọ Hợp trăn trở: “Biết là nguy hiểm tính mạng của người dân, nhưng chính quyền cũng ‘bó tay’ v́ không có kinh phí để làm chiếc cầu chắc chắn hơn. Dù chưa có tai nạn chết người xảy ra, nhưng mỗi năm có khoảng 10 trường hợp rơi xuống sông phải nhập viện, học sinh tới trường th́ phải có người lớn đi kèm...”

Nói với báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Thanh An, chủ tịch huyện Quỳ Hợp cho biết: “Đầu năm 2014, Bộ Giao Thông Vận Tải đă phê duyệt cho xây dựng một chiếc cầu treo tại xóm Sơn Tiến với kinh phí 13 tỷ đồng để phục vụ bà con. Tuy nhiên, cho tới bây giờ vẫn chưa thấy động tĩnh ǵ.”

Huyện Quỳ Hợp là huyện miền núi có nhiều sông núi và có hiện tượng lũ ống, lũ quét xảy ra nên việc người dân đi qua cầu để sang trung tâm luôn ŕnh rập những mối nguy. (Tr.N)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	196826-cau-tam-4.jpg
Views:	0
Size:	71.3 KB
ID:	675656  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.