Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-08-2014   #1
TongThongMy
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
TongThongMy's Avatar
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 990
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 10
TongThongMy Reputation Uy Tín Level 1
Default Trung Quốc có hai mô h́nh vai tṛ xấu về xử lư nợ

Nền kinh tế binging vào đ̣n bẩy đều giống nhau - phát triển nhanh chóng và hạnh phúc. Tuy nhiên, mỗi quốc gia phải vật lộn để trả nợ là không hạnh phúc theo cách riêng của ḿnh. Ngay bây giờ đến lượt của Trung Quốc là rầu rĩ. Tín dụng cho khu vực doanh nghiệp phi tài chính đă tăng lên đến mức trung b́nh hàng năm là 150 phần trăm của GDP, từ mức dưới 100 phần trăm sáu năm trước, theo dữ liệu của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế. Và ngay cả điều này có thể không phải là một số chính xác của tờ giấy vay tiền ẩn trong hệ thống ngân hàng bóng mờ của đất nước. Đáng báo động hơn, nợ tích lũy cũng như tỷ lệ tiềm năng của nền kinh tế tăng trưởng đang chậm lại v́ dân số già.
Nhật Bản và Hàn Quốc cung cấp các ví dụ tương phản như thế nào không phải để đối phó với các loại vấn đề. Hai nền kinh tế theo đuổi các chiến lược khác nhau để giảm mức độ nợ của công ty. Tại Nhật Bản, các công ty có các khoản vay tương đương với 140 phần trăm của GDP vào đầu những năm 1990 - tương tự như t́nh h́nh ở Trung Quốc ngày nay. Có quá, sự tích tụ các khoản nợ đă được nhanh chóng. Khi các công ty của ḿnh đă bắt đầu giải nợ, Nhật Bản bồi thường cho nhu cầu tín dụng tư nhân yếu bằng cách thúc đẩy nợ công, mà đă tăng lên tới hơn 200 phần trăm GDP.
Nợ của công ty đă co lại. Nhưng trong quá tŕnh Nhật Bản rơi vào hai thập kỷ tŕ trệ giảm phát. Nền kinh tế đă trở thành hôn mê. Với người đi vay tư nhân tham gia đ́nh công, các ngân hàng của quốc gia đă đến để sở hữu một phần ba số nợ của chính phủ. Một tăng đột biến trong lợi suất trái phiếu có khả năng gây thiệt hại lớn cho định giá hệ thống tài chính.
Những việc xảy ra rất khác nhau đối với Hàn Quốc. Khi nền kinh tế Tiger đă whipsawed bởi cuộc khủng hoảng châu Á năm 1997, nợ công ty của ḿnh đứng ở mức khoảng 100 phần trăm của GDP, đă tăng từ 65 phần trăm trong những năm 1990. Các quá tŕnh giảm nợ sau đó là không nghiêm trọng như ở Nhật Bản. Tuy nhiên, phản ứng chính sách để đối phó với nó là khác nhau. Chính phủ Hàn Quốc đă không trở thành người đi vay cuối cùng. Thay vào đó, nó đẩy người tiêu dùng để tải lên trên nợ, trong đó đă kết thúc gây ra một cuộc khủng hoảng thẻ tín dụng trong năm 2003.
Vấn đề đă trở nên tồi tệ kể từ đó. Nợ hộ gia đ́nh tại là 80 phần trăm của GDP, tăng từ 50 phần trăm trong năm 1998 người tiêu dùng Bây giờ Hàn Quốc từ chối chi tiêu. Do đó, các công ty không muốn đầu tư. Các Bộ trưởng Tài chính mới đây đă cảnh báo rằng các quốc gia đang bước vào "giai đoạn đầu của giảm phát."
Làm thế nào Trung Quốc có thể tránh được kết thúc như là một Nhật Bản hay Hàn Quốc? Cộng ḥa Nhân dân có một lợi thế lớn. Lăi suất tiền gửi ngân hàng vẫn đang được thống trị của Bắc Kinh. Một khi họ được giải phóng, cạnh tranh khốc liệt đối với các quỹ có thể làm tăng chi phí cho vay, thúc đẩy họ để đuổi theo người đi vay rủi ro hơn. Điều đó có thể thúc đẩy một hệ thống đă ứng lực trên mép. Hàn Quốc đă có cuộc khủng hoảng tài chính của ḿnh trong ṿng một năm tự do hóa lăi suất huy động.
Trung Quốc đại lục cần phải làm một số việc khác nhau. Một là để ngăn chặn một sự sụp đổ kiểu Nhật giá bất động sản, nếu có thể. Một chương tŕnh "giúp đỡ để mua" cho người mua nhà trên thị trường bất động sản dư thừa nhất - chỉ có sẵn cho các dự án đă được tiến hành - có thể giúp các nhà phát triển lượng hàng tồn kho của họ và trả nợ. Thâm hụt ngân sách tương đối nhỏ của Trung Quốc cung cấp cho nó một số hỏa lực.
Tái cân bằng nền kinh tế cũng sẽ giúp đỡ. Một tốc độ hơi chậm mở rộng GDP hiện nay không thể tránh khỏi, nhưng các khoản nợ của nhà sản xuất, trong thực tế, vẫn c̣n tăng. Đó là bởi v́ mức giá mà họ nhận được cho sản lượng của họ đă giảm trong 30 tháng. Để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nợ trong tương lai, Trung Quốc cần phải bỏ ra trong ngành công nghiệp có công suất dư thừa, như thép. Hoạch định chính sách cũng cần phải sắp xếp sản xuất ra khỏi thị trường xuất khẩu bị thiếu máu và hướng tới tiêu thụ nội địa, nơi tăng trưởng nhanh hơn là có thể.
Trung Quốc không c̣n có thể dựa vào một mở rộng, dân số trẻ để giúp nó phát triển. Đến năm 2025, xă hội Trung Quốc sẽ già như Nhật Bản trong những năm 1990. Vậy là tăng năng suất, như cải cách doanh nghiệp nhà nước, là đặt cược tốt nhất. Năm 1960, công nhân Nhật Bản chỉ có 30 phần trăm như sản xuất như các đối tác khu vực Bắc Mỹ của họ. Đến đầu những năm 1980, họ đă 70 phần trăm là hiệu quả. Một khi năng suất của Nhật Bản bắt đầu suy yếu, các khoản nợ đă trở thành một vấn đề. Một cái ǵ đó tương tự xảy ra trong tập đoàn thống trị Hàn Quốc.
Ru ngủ bởi sự tăng trưởng nhanh chóng, Nhật Bản và Hàn Quốc lại khu vực doanh nghiệp của họ unreformed quá lâu. Bằng cách làm theo bước chân của họ, Trung Quốc sẽ kịch bản câu chuyện riêng của ḿnh bất hạnh.

vsn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qq.jpg
Views:	0
Size:	5.1 KB
ID:	670514  
TongThongMy_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.