Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 09-17-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Arrow Nga cáo buộc NATO hối Kiev giải quyết xung đột bằng vũ lực

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 17/9 đă lên tiếng cáo buộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hối thúc Kiev giải quyết xung đột bằng vũ lực.


Tuyên bố được ông Lavrov đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Tây Ban Nha, El Pais số ra ngày 17/9.

Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh vai tṛ không có tính xây dựng của NATO trong suốt thời gian xảy ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Liên minh quân sự này hướng đến việc phát triển tiềm năng quân sự cho Ukraine, bằng cách sử dụng quân đội để chống lại người dân nước này.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giới chức NATO ủng hộ ư định của các nước thành viên mở rộng việc cung cấp cho Ukraine những đơn vị vũ khí chuyên dụng, thiết bị quân sự, mà có thể được chính quyền Kiev sử dụng để trấn áp người biểu t́nh ở miền Đông. Như vậy, theo ông Lavrov, NATO đă thực sự xúi giục Ukraine giải quyết xung đột nội bộ bằng vũ lực.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga cũng khẳng định Moskva sẵn sàng hợp tác với các đối tác phương Tây trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở quốc gia láng giềng. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ sử dụng ảnh hưởng của ḿnh để thúc đẩy chính quyền Kiev tiến tới ḥa b́nh.
Ông Lavrov nhấn mạnh Nga có quan điểm rơ ràng là muốn có ḥa b́nh tại Ukraine, điều chỉ có thể đạt được thông qua một cuộc đối thoại rộng răi trên toàn quốc có sự tham gia của tất cả các khu vực và tất cả các lực lượng chính trị ở quốc gia Đông Âu này. Đây chính là điều Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Ukraine đă nhất trí tại Geneva (Thụy sỹ) ngày 17/4.
Ngoài ra, thỏa thuận đạt được tại Minsk (Belarus) ngày 5/9 cũng là bước đi quan trọng và là "xuất phát điểm cho việc bắt đầu cuộc đối thoại chính trị trong nội bộ Ukraine để t́m ra các biện pháp đồng thuận dân tộc." Ngoại trưởng Nga kêu gọi các bên nghiêm túc tuân thủ tất cả các điều khoản trong văn kiện trên.
Về t́nh h́nh nhân đạo, Ngoại trưởng Nga cho rằng t́nh h́nh tại miền Đông-Nam Ukraine đang đứng bên bờ vực thảm họa, và các vấn đề bảo đảm đời sống cho người dân trước mùa Đông tới, cũng như việc cung cấp các mặt hàng sinh hoạt thiết yếu cho người dân đang là mối quan ngại lớn nhất.
Kể từ khi bùng phát cuộc xung đột tại Ukraine đến nay, hàng trăm ngh́n người dân ở miền Đông nước này rơi vào t́nh trạng thiếu điện, nước, lương thực và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Chưa kể đến hàng trăm ngh́n người khác bị thương vong và phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn do các cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng đ̣i liên bang hóa và quân đội chính quyền Kiev.
Đề cập tới tuyên bố của các cơ quan truyền thông phương Tây về khả năng binh sỹ Nga đă được đưa vào lănh thổ Ukraine, quan chức ngoại giao Nga cho rằng đây là biểu hiện của chiến tranh thông tin, không có thực tế và bằng chứng. Ngoại trưởng Nga khẳng định những tuyên bố vô căn cứ như vậy là đặc điểm trong quan điểm của Mỹ và một số nước thành viên EU.
Liên quan đến các biện pháp trừng phạt mới của EU đối với Nga, Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố việc thực thi lệnh trừng phạt này hoàn toàn không tính đến trách nhiệm của Brussels trong việc thực hiện những cam kết đạt được tại cuộc gặp của nhóm tiếp xúc về Ukraine tại Minsk.
Ông Lavrov cũng nhấn mạnh Washington và Brussels cần phải hiểu rằng Moskva dành cho ḿnh quyền được làm tất cả để bảo vệ những lợi ích hợp pháp của ḿnh, trong đó có lợi ích an ninh quốc gia.
Cuối cùng, Mỹ, EU và các quốc gia khác cũng cần lắng nghe lư trí của ḿnh và ngừng ṿng luẩn quẩn vô nghĩa này theo nguyên tắc “ăn miếng, trả miếng” mà chính họ là bên khởi xướng./.



Theo Việt Nam Plus
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sergeilavrovkienthuc_frfl.jpg
Views:	0
Size:	44.8 KB
ID:	660988  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.