Bộ đôi iPhone 6 đã đủ đe doạ đối thủ Android? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ đôi iPhone 6 đã đủ đe doạ đối thủ Android?
Thế giới Android không thiếu những sản phẩm công nghệ sừng sỏ, nhiệm vụ với iPhone 6 và iPhone 6 Plus là làm thế nào để chứng tỏ với thế giới rằng Apple đã bắt kịp các đối thủ về kích thước màn hình.

Màn hình hiển thị.


Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của Apple để thuyết phục tiêu chuẩn kích thước và công nghệ Retina là đủ tốt cho điện thoại của họ, người dùng hiện đang sống trong thời đại sản phẩm màn hình lớn với độ phân giải 1080p, hoặc thậm chí là QHD trong trường hợp của các sản phẩm mới như Galaxy Note 4 và G3. Trong khi iPhone 6 vẫn không thể cạnh tranh về kích thước màn hình, nhưng nhìn chung nó đã thu hẹp khoảng cách ít hơn trong khoảng thời gian hiện tại. iPhone 6 đi kèm màn hình 4,7 inch, nâng 0,7 inch so với phiên bản tiền nhiệm và chỉ thấp hơn một chút so với kích thước tiêu chuẩn 5-5,2 inch trên các smartphone Android cao cấp ngày nay.

Liên quan đến độ phân giải, iPhone 6 vẫn chưa thể bắt kịp đối thủ, mặt dù nó có độ phân giải ấn tượng 1334x750 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 326 ppi giống iPhone 5s. Trong khi đó, hầu hết các smartphone Android cao cấp cho mật độ điểm ảnh dao động từ 401 đến 538 ppi.

Với iPhone 6 Plus, sản phẩm 5,5 inch này đã tiến tới gần hơn với công nghệ màn hình trên các smartphone Android cao cấp hiện nay khi cho độ phân giải 1080p, đạt mật độ điểm ảnh 401 ppi, nhưng vẫn là mức thấp nhất trong các thiết bị Android cao cấp.

CPU và GPU

So sánh bộ vi xử lý và RAM trên sản phẩm của Apple là khó chính xác, mặc dù trên lí thuyết có thể thấy những chip lõi tứ hoặc thậm chí là lõi 8 trên smartphone cao cấp có thể vượt mặt chip trên Apple, đó là chưa kể RAM của nó cao hơn ít nhất là gấp đôi.

Cần biết rằng, Apple là công ty không có truyền thống chạy đua về sức mạnh thông số kĩ thuật, mà họ tập trung vào việc tối ưu hóa hệ điều hành của mình để sử dụng sức mạnh phần cứng ở mức tối thiểu. Các fan của Apple sẽ lập luận rằng A8 lõi kép với RAM 1 GB (như một số tin đồn, chưa được Apple xác nhận) chạy trên iOS có thể tương đương với một smartphone lõi tứ với RAM 2 hoặc 3 GB chạy Android. Mặc dù Apple đã tối ưu hóa hệ điều hành của mình để làm việc trên các thông số kĩ thuật thấp, nhưng không thể phủ nhận rằng CPU, GPU và RAM nhiều hơn sẽ tạo ra sự khác biệt về hiệu suất không kém.

Dẫu vậy, trong đoạn demo khoe sức mạnh A8 64 bit được sử dụng trên bộ đôi iPhone mới, Apple đã cho thấy hiệu suất làm việc ấn tượng của sản phẩm, hứa hẹn cung cấp hiệu suất cao khi chơi game khá tốt nếu so sánh với các thiết bị Android khác.

Công nghệ máy ảnh

Tương tự như CPU và RAM, thông số kĩ thuật máy ảnh trên sản phẩm của Apple không phải luôn được cung cấp một cách đầy đủ. Thông thường iPhone có thể chụp hình ảnh chất lượng khá tốt, ngay cả khi kích thước cảm biến có thể không bằng khi so với nhiều thiết bị Android cao cấp khác.

Thật khó có thể đánh giá chất lượng camera 8 Mpx trên iPhone 6 khi so sánh với camera trên smartphone Android cao cấp khác cho đến khi người dùng có thể tiếp cận sản phẩm thực sự. Tuy nhiên, có thể chắc chắn một điều rằng iPhone mới có camera chụp ảnh tốt hơn nhờ cảm biến mới, đặc biệt model iPhone 6 Plus còn được tích hợp công nghệ OIS (ổn định hình ảnh quang học). Đáng buồn là iPhone 6 chỉ sử dụng công nghệ ổn định hình ảnh kĩ thuật số.

Bộ nhớ trong, tính năng đặc biệt...

Một tính năng đáng giá khác của Apple chính là NFC, và Apple đã tận dụng nó bằng cách giới thiệu hệ thống thanh toán mới có tên Apple Pay.

Apple đã bắt kịp?

Khi iPhone ra mắt, mọi con mắt đã hướng về kích thước màn hình và công nghệ NFC, nhưng sự thực tất cả những điều này không còn là mới mẻ với các sản phẩm Android cao cấp đang có mặt trên thị trường.

Vẫn chưa thể chạm tay vào iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nhưng dựa vào những gì cải tiến có thể thấy rằng Apple đang dần dần hiểu được việc đổi mới cần diễn ra một cách thường xuyên hơn. Và một khi điều này xảy ra, các đối thủ Android cũng cần phải thể hiện mình nếu như không muốn Apple vượt qua họ.
Theo TTCN/ Android Authority
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-10-2014
Reputation: 368512


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,740
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,170 Times in 10,508 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06781 seconds with 12 queries