Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 09-09-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,007
Thanks: 11
Thanked 12,974 Times in 10,360 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Lương nhân viên ở Mỹ tiếp tục không tăng

WASHINGTON (AP) - Người đi làm ở Mỹ đang phải đối diện với một tương lai không sáng sủa cho lắm, với mức lương tiếp tục tŕ trệ, không tăng mà c̣n có khi bị giảm, và có ít việc làm toàn thời gian hơn.

Đây là kết luận có được từ một cuộc thăm ḍ giới chủ nhân là các cựu sinh viên trường Thương Mại Đại Học Harvard.

Mức lợi tức của những gia đ́nh người lao động ở Mỹ đang giảm so với năm 2007. (H́nh: Getty Images)

Có hơn 40% người trả lời cho hay họ thấy sẽ có t́nh trạng giảm lương và quyền lợi cho nhân viên.

Có gần một nửa dự tính giao việc cho các công ty cung ứng dịch vụ làm thuê (outsourcing), thay v́ mướn nhân viên của riêng ḿnh để làm các công việc này.

Cũng một con số tương tự cho hay muốn đầu tư vào kỹ thuật mới thay v́ mướn thêm hoặc giữ số nhân viên hiện có.

Cùng lúc đó, giới chủ nhân cũng cho hay đang ngày càng khó kiếm người có khả năng chuyên môn, theo kết quả cuộc nghiên cứu được công bố hôm Thứ Hai.

Jan Rivkin, một trong những tác giả cuộc nghiên cứu, nói rằng việc các công ty không đào tạo được một lực lượng lao động có nghề chuyên môn, trên đường dài có thể làm thiệt hại chính họ cũng như khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Mỹ.

“Viễn ảnh đen tối đối diện thành phần trung lưu và lao động ở Mỹ chính là sự báo hiệu cho tương lai tất cả chúng ta - cũng như con chim hoàng yến dùng để báo hiệu khí độc trong mỏ than dưới ḷng đất,” theo lời Giáo Sư Rivkin, dạy ngành Thương Mại tại Đại Học Harvard. “Sau cùng rồi tất cả những điều này sẽ quay trở lại gây hại cho doanh nghiệp.”

Kết quả cuộc thăm ḍ cho thấy sự phục hồi không đồng bộ sau thời kỳ Đại Suy Trầm. Kể từ khi thời kỳ này chính thức chấm dứt hơn năm năm trước đây, nhiều phát triển trong công ăn việc làm, lợi tức và sự thịnh vượng không được thấy trong mọi lănh vực của nền kinh tế.

Ngày càng ít có nhân viên được hưởng mức tăng lương thật sự có ư nghĩa. Mức lợi tức trung b́nh của các gia đ́nh, sau khi điều chỉnh mức lạm phát, lại thấy thấp hơn mức lương trước thời kỳ Đại Suy Trầm, theo các ước tính của Sentier Research.

Mức lợi tức trung b́nh ghi nhận trong Tháng Bảy là $54,045, thấp hơn khoảng 4.6% so với lúc cuộc suy trầm khởi sự vào cuối năm 2007.

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy mức lợi tức sẽ không tăng trong thời gian trước mắt. Có 41% những người trả lời nói rằng họ thấy sẽ có mức lương thấp hơn và quyền lợi giảm đi, trong khi chỉ có 27% dự trù tăng lương.

Các dữ kiện ghi nhận trong cuộc nghiên cứu này đi ngược lại một số mô h́nh kinh tế truyền thống, trong đó khi mức thất nghiệp giảm, hiện là 6.1% ở Mỹ, th́ sẽ đưa tới việc tăng lương và các quyền lợi khác cho nhân viên v́ giới chủ nhân t́m cách thu hút nhân sự có khả năng cho ḿnh.

Cuộc nghiên cứu này cũng cho thấy rằng nhiều công ty ngần ngại không muốn nhận thêm người nếu họ có các giải pháp khác.

(V.Giang/NV)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	194694-Jobs-4.jpg
Views:	0
Size:	53.9 KB
ID:	658047  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.