Mă độc BadUSB đe dọa mọi ổ lưu trữ USB - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mă độc BadUSB đe dọa mọi ổ lưu trữ USB
Theo hăng bảo mật Đức SRLabs, một loại mă độc tên BadUSB có thể được cài vào các ổ lưu trữ USB và bắt đầu gây hại khi ổ USB này cắm vào máy tính. Các chương tŕnh diệt virus (anti-virus) hầu như không thể quét và nhận diện được nó.
Khi thâm nhập vào máy tính, BadUSB như một bàn phím ảo, cho phép tin tặc thực thi từ xa các câu lệnh gây hại. Nguy hiểm hơn, nó c̣n có thể lây nhiễm lên các chip bên trong thiết bị USB khác như bàn phím, chuột, webcam... khi chúng cùng đang được cắm vào máy tính bị nhiễm. BadUSB còn có thể biến ḿnh thành một “card mạng”, điều hướng truy cập Internet của nạn nhân vào các trang web chứa mă độc hại.


Ảnh minh họa: Internet

SRLabs cho biết rất khó để diệt sạch BadUSB khi nó đă lây nhiễm vào máy tính, dù có xóa trắng và định dạng (format) lại ổ đĩa hay cài lại hệ điều hành th́ nó vẫn tồn tại trên các thiết bị USB nối kết với máy tính, và sẽ lây nhiễm trở lại vào hệ thống. Công ty đưa ra cảnh báo “đừng bao giờ cắm một ổ lưu trữ USB từ một người lạ vào máy tính của ḿnh”. Thông tin chi tiết về BadUSB sẽ được SRLabs công bố tại hội nghị bảo mật BlackHat 2014 ngày 7-8.

Đừng bấm "xem video" trên Facebook Messenger, có virus

Một loại virus mới đang phát tán rất nhanh qua tin nhắn Facebook Messenger, lây nhiễm nhiều tài khoản người dùng Facebook tại Việt Nam. Cần cảnh giác!
Ngày 18-8, một số tài khoản người dùng Facebook tại Việt Nam cùng cảnh báo nhau về loại virus mới phát tán qua tin nhắn trong ứng dụng chat Facebook Messenger hoặc qua tin nhắn cá nhân trong Facebook.
Nội dung tin nhắn gồm một liên kết mời xem video với thông điệp "Đây có phải là video thuộc về bạn? Vui đấy!" (This video belong to you? That's funny). Bên cạnh đó, nhằm qua mặt người dùng, virus tự động lấy ảnh đại diện (avatar) Facebook của họ làm ảnh minh họa cho video.
Theo ông Nguyễn Minh Đức, chuyên gia an ninh mạng Ban công nghệ FPT, cho biết: "Khi bạn bè Facebook gửi cho bạn một liên kết (link) để xem video như trong, đồng nghĩa họ đă bị nhiễm virus.
Khi click vào, bạn sẽ bị chuyển sang một trang video có giao diện rất giống Facebook. Kế đến, sẽ bị đề nghị cài thêm một plugin cho tŕnh duyệt để xem được video".
Lừa đảo và phát tán mă độc bằng các video giật gân gây ṭ ṃ không phải mới trên mạng xă hội 1,2 tỉ người dùng, tuy nhiên, h́nh thức nhắn vào hộp thư tin nhắn riêng tư kèm video mang ảnh cá nhân dễ đánh lừa người dùng mất cảnh giác.
Khi click vào video th́ gần như người dùng đă biến ḿnh thành nạn nhân của tội phạm mạng. Tải plugin "để xem được video" về máy đồng nghĩa rước mă độc vào nhà.
"Có vẻ nhiều người sử dụng ở Việt Nam đă bị lừa", ông Đức cho biết.
Theo quan sát, một loạt chia sẻ sáng 18-8 từ cộng đồng người dùng Facebook tại VN cho thấy, nhiều người đă bị lây nhiễm, một số khác đăng ảnh chụp tin nhắn để cảnh báo hoặc thắc mắc xem có phải virus hay không.
Vừa qua, tội phạm mạng cũng lợi dụng cái chết của diễn viên hài Robin William để phát tán mă độc trên Facebook. Đánh vào tâm lư ṭ ṃ, kẻ xấu đưa h́nh ảnh minh họa vụ thắt cổ tự vẫn với tiêu đề "video bằng chứng vụ tự vẫn của Robin William", và c̣n dẫn nguồn từ bản tin nóng CNN.
Trong hầu hết trường hợp, các nạn nhân đă click vào liên kết chia sẻ bị lây nhiễm sẽ tự động chia sẻ tiếp đến bạn bè trong danh bạ Facebook. Do đó, người dùng cần cảnh giác với những tin nhắn, liên kết chia sẻ đáng nghi từ chính những người quen trên mạng xă hội.

Tuổi Trẻ
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 08-18-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	badusb.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	650167  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08138 seconds with 12 queries