Mô-tơ điện trên BMW X5 eDrive có thể giúp chiếc xe đạt tới tốc độ 120 km/h và đi được 32 km sau mỗi lần sạc.
Để sẵn sàng cho màn ra mắt tại triển lăm New York 2014, hăng BMW đă tiết lộ thêm những thông số kỹ thuật khá đầy đủ của X5 eDrive. Như đă biết, X5 eDrive có thể đi được quăng đường 100 km với chỉ 3,8 lít xăng. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 245 mă lực và một mô-tơ điện giúp nâng sức mạnh cũng như cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Một trong những điểm quan trọng và đáng được chú ư nhất trên BMW X5 eDrive chính là khả năng vận hành chỉ nhờ hệ thống điện. Theo BMW, X5 eDrive có thể hoàn thành quăng đường 32 km chỉ nhờ năng lượng điện tích trữ trong hệ thống pin. Ngoài ra, mô-tơ điện có công suất tối đa 94 mă lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm c̣n cho phép xe đạt tốc độ 120 km/h.
Có ba chế độ vận hành cơ bản trên BMW X5 eDrive, bao gồm Auto eDrive, Max eDrive và Save Battery. Trong đó, Auto eDrive là chế độ cân bằng giữa mô-tơ điện và động cơ xăng. Max eDrive là chế độ vận hành hoàn toàn bằng mô-tơ điện. Save Battery có chức năng giữ điện trong hệ thống pin và chỉ sử dụng khi động cơ xăng cần thêm sức mạnh.
X5 eDrive Concept và phiên bản sản xuất đóng vai tṛ rất quan trọng đối với BMW. Đây là sản phẩm cho thấy công nghệ eDrive có thể được sử dụng trong các mẫu xe cốt lơi của BMW thay v́ chỉ riêng ḍng i mới. Trong tương lai, hệ dẫn động xăng-điện có thể được ứng dụng trên nhiều ḍng xe khác nhau của BMW và cung cấp như một trang thiết bị tùy chọn.
autopro