Mổ xẻ thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mổ xẻ thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam
Từ trên mây xanh sau trận thắng tưng bừng trước Brunei ngày ra quân, thầy tṛ HLV Hoàng Văn Phúc đă rơi bịch xuống mặt đất khi thất bại trước những chú sư tử Singapore. Điều ǵ đang xảy ra với U23 Việt Nam?

Đúng như sự thừa nhận của HLV Hoàng Văn Phúc, chúng ta đă không có sự lạnh lùng cần thiết. Sau trận thắng trước đối thủ quá yếu như Brunei, các cầu thủ đă không cân bằng được trạng thái tâm lư. Nói cách khác, họ nghĩ ḿnh mạnh, sẵn sàng đè bẹp đối thủ Singapore, đội bóng có trận ra quân khá tệ trước Lào.

Ngay trong hiệp 1, U23 tràn lên tấn công như thể ăn tươi nuốt sống đối thủ. Từ một đội bóng có sở trường đá pḥng ngự phản công, U23 Việt Nam đă tỏ ra quá nôn nóng. Nên nhớ, với áp lực về điểm số, chính Singapore trận này mới là đội cần phải tấn công nhiều hơn U23 để t́m kiếm trận thắng đầu tay, nhưng chúng ta đă giúp họ tăng thêm sức mạnh, độ nguy hiểm.

Thực tế, Singapore với lứa cầu thủ trẻ chuẩn bị cho kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà 2 năm tới, không gây ấn tượng nào về lối chơi. Thế nhưng, nếu nói về sự hơp lư, độ khoa học, có lẽ trong khu vực ĐNA không có đối thủ nào có thể bằng.

U23 Việt Nam lúng túng trong pḥng thủ
U23 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều, tạo ra cơ hội cũng nhiều hơn, nhưng chúng ta đă không thể t́m kiếm bàn thắng. Ngoài nguyên nhân từ tâm lư nôn nóng, th́ cả yếu tố con người và chiến thuật của U23 đều không hợp lư ở trận đấu này.

U23 Việt Nam được đánh giá rất mạnh nhưng trong khi hàng công chơi bế tắc th́ hàng thủ lại để thua từ một t́nh huống ngớ ngẩn. Bàn thua của U23 đến từ một sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ. Các hậu vệ của U23 đă vô cùng lúng túng sau t́nh huống đá cố định của đối phương, để rồi phá bóng đúng vào chân cầu thủ Singapore và lưới U23 đă rung lên.

Trong t́nh huống này, hậu vệ của U23 đă có pha phá bóng bằng đầu, thay v́ lái bóng ra biên th́ lại đưa bóng lên ṿng 16,50m của đội nhà, tạo điều kiện cho tuyến 2 của Singapore băng lên dứt điểm. Ở t́nh huống đó, cũng không có bất cứ cầu thủ nào che chắn trước pha dứt điểm của đối phương nên thủ môn Bửu Ngọc phải vào lưới nhặt bóng là một tất yếu.

Cũng v́ sự lúng túng, không tổ chức được hàng pḥng ngự, U23 c̣n suưt thua thêm bàn nữa ở những phút cuối hiệp 2. Thế nhưng, thua 0-1 cũng là một kết quả quá tệ.

Thủ đă vậy, công c̣n tệ hơn. Trong buổi họp báo sau trận đấu, không dưới 2 lần HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện sự thất vọng về khả năng tận dụng cơ hội rất kém của các học tṛ. Trong 90 phút, chúng ta có không ít cơ hội mười mươi để ghi bàn, nhưng đều bỏ lỡ. Thế mới thấy, cơn mưa bàn thắng ghi vào lưới Brunei trước đó của U23 Việt Nam, chẳng nói lên được điều ǵ. Trận thắng đó chỉ khiến các cầu thủ lầm tưởng về sức mạnh của ḿnh, kỳ thực hàng công của U23 vẫn rất cùn, không có sự tiến bộ đáng kể nào.

Hầu hết các pha bóng tấn công đều tập trung bên cánh phải, nơi mà Quang Hùng thi đấu khá năng nổ. Thế nhưng, cầu thủ này sau khi liên tiếp có những pha tạt bóng thiếu chuẩn xác, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không có bất cứ sự điều chỉnh nào, dẫn đến việc chúng ta bị bắt bài.

U23 Việt Nam chơi rất thiếu gắn kết
Trong một ngày “Ronaldo xứ Nghệ” đă ít rê dắt, th́ Mạnh Dũng và nhiều cầu thủ khác lại chơi cá nhân. Có cảm giác U23 mạnh ai nấy chơi, không phải là một sức mạnh của tập thể.

Nh́n U23 đá, thấy họ chẳng có bài vở ǵ. Trách nhiệm này trước tiên đương nhiên thuộc về HLV trưởng, nhưng ông Hoàng Văn Phúc vẫn nói rằng, cơ hội đi tiếp với U23 c̣n nguyên và U23 vẫn c̣n thời gian để…điều chỉnh.

C̣n nhớ, trước khi sang SEA Games, sau những trận giao hữu thất vọng, ông Phúc nói rằng người hâm mộ cần kiên nhẫn. Giờ th́ U23 đă đi được một nửa chặng đường của ṿng bảng nhưng lối chơi vẫn chẳng có ǵ đặc biệt, sự kiên nhẫn đó, liệu có c̣n?

Để thua trận này, số phận của U23 đang rất chông chênh. Chắc chắn thầy tṛ HLV Hoàng Văn Phúc sẽ gặp tâm lư căng thẳng trước Lào và Malaysia, bởi chỉ cần sảy chân lần nữa, họ có thể sẽ phải về nước sớm.

Hà Nguyên
Từ Nay Pyi Taw

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-11-2013
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Untitled-3-a0510.jpg
Views:	183
Size:	65.8 KB
ID:	545603  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Old 12-11-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

thất bại của VFF chứ đâu phải thất bại của U23...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 12-11-2013   #3
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

U23 từ trước đến nay được có 1 lần vô địch ĐNA thôi mà
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09658 seconds with 12 queries