Điện thoại giá rẻ Moto G, quân bài chiến lược của Google - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điện thoại giá rẻ Moto G, quân bài chiến lược của Google
Đêm nay 13/11 (giờ Việt Nam) tại một sự kiện ở Brazil, mẫu điện thoại Moto G sẽ được giới thiệu. Đây được xem là một phần chiến lược của Google để khuấy động thị trường điện thoại thông minh và tranh giành lợi nhuận với các đối thủ.

Thông tin chi tiết về điện thoại mới giá b́nh dân Moto G đă bị ṛ rỉ vào cuối tuần qua, khi một thông tin rao bán đă xuất hiện trên trang web Amazon.com của Anh với giá bán khoảng 255 đô la Mỹ (khoảng 5,3 triệu đồng) mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ hợp đồng từ nhà mạng nào.
Được biết giá bán điện thoại này ở Mỹ sẽ rẻ hơn.
Trong khi đó, hôm thứ Hai vừa rồi do doanh số bán ngày càng kém, Motorola đă giảm giá bán điện thoại cao cấp Moto X tại Mỹ xuống c̣n 100 đô la Mỹ (trước đây là 200 đô la Mỹ) với hợp đồng thuê bao nhà mạng trong hai năm.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, có khoảng 500.000 điện thoại Moto X đă được bán ra trong quư thứ ba, sau khi điện thoại này được ra mắt vào tháng Tám. Trong khi đó, Samsung cho biết họ đă bán được hơn 10 triệu điện thoại Galaxy S4 chỉ trong ṿng một tháng kể từ ngày phát hành vào tháng Tư.



Điện thoại Moto G được xem là một phần chiến lược của Google để quấy động thị trường điện thoại thông minh và giành lại một phần lợi nhuận của các đối thủ Apple và Samsung.
Dennis Woodside, giám đốc điều hành của bộ phận Motorola, cho biết tại một cuộc họp tháng Năm rằng Motorola có thể "tấn công" thị trường theo những cách mà Apple và Samsung không thể làm theo được. Ông cho biết "một trong những lĩnh vực mà chúng tôi nghĩ c̣n rất rộng mở cho Motorola là phát triển các thiết bị chất lượng cao với chi phí thấp. Giá bán của một điện thoại thông minh sẽ không tồn tại măi ở mức 650 đô la Mỹ được".
Trong quư gần đây nhất, iPhone đă chiếm đến 52% doanh thu của Apple. Toni Sacconaghi, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường và đầu tư Sanford C. Bernstein & Co, ước tính các nhà mạng sẽ thu được lợi nhuận gộp khoảng 45% từ việc bán điện thoại. Samsung thu được hai phần ba lợi nhuận hoạt động từ mảng kinh doanh điện thoại di động của ḿnh.
Động thái này của Google tiềm ẩn nguy cơ làm căng thẳng mối quan hệ với các nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác đang sử dụng hệ điều hành Android của hăng này, đặc biệt là công ty đang nắm thị phần chủ đạo - Samsung. Theo ông Rajeev Chand - phụ trách nghiên cứu tại ngân hàng đầu tư Rutberg & Co., Moto G giá b́nh dân sẽ dẫn đến một "sự căng thẳng kéo dài và gia tăng" giữa Google và Samsung, “Motorola với sự hỗ trợ của Google là một tác nhân gây rối loạn thị trường tiềm năng”.
Moto G được giới thiệu giữa bối cảnh doanh số bán hàng của Moto X đang ngày càng đáng thất vọng. Moto X khởi đầu được bán với giá 585 đô la Mỹ (bản không hợp đồng). Trong quư 3, Motorola chỉ xuất xưởng chưa đến 2% tổng số điện thoại thông minh trên toàn thế giới, so với hai năm trước đây là 4%.
Một trong những lư do đó là Google giảm cung cấp sản phẩm của Motorola từ hơn ba sản phẩm xuống chỉ c̣n một số ít. Mặt khác, các tính năng tiên tiến như kích hoạt bằng giọng nói vẫn không đủ khả năng tạo đột phá cho người tiêu dùng.
H.Nam
Theo WSJ

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-13-2013
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2-9a633.jpg
Views:	22
Size:	55.0 KB
ID:	535400  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07040 seconds with 12 queries