Sau thành công của Ascend P6 – smartphone mỏng nhất thế giới, Huawei tiếp tục khẳng định sức mạnh công nghệ của ḿnh với Ascend G700 – smartphone chạy Android 4.2 mới nhất hiện nay.
Tự tin sản phẩm mới này có thể làm hài ḷng những khách hàng khó tính nhất, Huawei tổ chức cuộc thi “Chỉ cần 1 giây, lấy ngay điện thoại” nhằm mang đến những trải nghiệm miễn phí cho khách hàng.
Theo thống kê của hăng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics,thị phần smartphone của Huawei đang giữ vị trí thứ 3 toàn cầu với 5.1% trong quư 3/2013. Đây có lẽ là một động lực lớn cho Huawei để tự tin quảng bá sản phẩm của ḿnh tại thị trường Việt Nam.
Chỉ sau tuần lễ đầu tiên phát động, cuộc thi củaHuawei đă thu hút nhiều thành viên ham mê công nghệ của các diễn đàn lớn như VOZ, Sinhvien IT, VnZoom, Diễn đàn tin học… Ngoài racác bạn hot teen trên mạng xă hội Facebook, Zingme cũng đềucũng nhiệt t́nh vào tham gia trả lời các câu hỏi của cuộc thi.
Trên trang web của Thế giới di động, hệ thống phân phối độc quyền G700, số lượng người chơi đă lên tới hơn 37000 người trong ṿng 1 tuần lễ. Làn sóng này được dự đoán chỉ có thể hạ nhiệt vào sau hôm nay, ngày 6/11 là ngày kết thúc cuộc thi.
Cuộc thi “Chỉ cần 1 giây, lấy ngay điện thoại” thu hút được đông đảo các bạn trẻ như vậy có thể thấy trước tiên là nhờ vào chính độ hot của phần thưởng – chiếc điện thoại thông minh Ascend G700. Đây là ḍng smartphone cao cấp của Huawei chạy hệ điều hành Android 4.2 (Jelly Bean) mới nhất, chipset lơi tứ 1.2GHz tốc độ cao cùng màn h́nh cảm ứng điện dung 5” độ phân giải HD. Đặc biệt, máy có chức năng “Emotion UI” cho phép tự do thể hiện cá tính, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ. Theo đó, chức năng “Emotion UI” được thiết kế độc quyền bởi Huawei không chỉ đơn thuần là thay đổi h́nh nền mà c̣n cho phép người dùng biến hóa toàn bộ giao diện điện thoại của ḿnh tùy theo cá tính của mỗi người, từ đơn giản, hiện đại đến cổ điển, lăng mạn, nghịch ngợm, nữ tính…
Không chỉ thay đổi được theme và h́nh nền, các icon ứng dụng trên máy cũng được thay đổi tùy theo chủ đề đă lựa chọn. Điều đặc biệt là G700 c̣n chưa có mặt trên thị trường Việt Nam, thế nên người thắng cuộc sẽ là những người đâu tiên có cơ hội trải nghiệm sản phẩm này.
Chỉ cần trả lời 1 câu hỏi đơn giản, bạn sẽ được tham gia dự thi để bốc thăm ngẫu nhiên trúng 01 chiếc smartphone G700 mỗi ngày.
Có lẽ chính v́ h́nh thức dự thi đơn giản cùng phần quá giá trị mà con số dự thi đă vượt xa ước tính ban đầu của hăng. Có thể thấy, với dự án phát triển sản phẩm G700 lần này, Huawei đă thực sự sáng tạo không những trong sản phẩm mà c̣n trong cách tiếp cận khách hàng, đem đến trải nghiệm đích thực về sản phẩm chứ không đơn thuần là quảng cáo theo các phương thức truyền thống.