Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 08-26-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Bộ trưởng quốc pḥng Mỹ khởi động chuyến thăm Đông Nam Á

Bộ trưởng quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel ngày 25/8 khởi động chuyến công du Đông Nam Á để nhấn mạnh chính sách xoay trục tới khu vực châu Á – Thái B́nh Dương.
Chuyến công du kéo dài 1 tuần của người đứng đầu Lầu Năm Góc là một phần nỗ lực của Washington để tái cân bằng các ưu tiên chiến lược của Mỹ tới châu Á – Thái B́nh Dương. Trong ngày 25/8, ông Hagel có các cuộc hội đàm với người đồng cấp Malaysia Hishammuddin Hussein và thủ tướng Malaysia Najib Razak.
Bộ trưởng quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel.
Giới chức Mỹ cho biết Washington muốn thúc đẩy các mối quan hệ quân sự với Malaysia và các chính phủ khác ở Đông Nam Á để đảm bảo ổn định trong khu vực và khuyến khích một giải pháp ḥa b́nh cho các tranh chấp lănh thổ trên biển Đông.
Một quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ tháp tùng ông Hagel cũng đă bác bỏ những đồn đoán về việc cắt giảm ngân sách cho các khoản chi tiêu quân sự của Lầu Năm Góc sẽ dẫn đến sự chấm dứt của chính sách xoay chuyển trọng tâm chiến lược.
Lầu Năm Góc đang tăng dần số tàu chiến đóng ở khu vực châu Á – Thái B́nh Dương và theo đuổi các thỏa thuận với một số nước để cho phép tàu chiến, máy bay và binh sỹ luân phiên qua các cảng biển và sân bay chính.
Sau chặng dừng chân 2 ngày tại Malaysia, ông Hagel sẽ lên đường tới Indonesia và sau đó là Brunei để dự hội nghị các bộ trưởng quốc pḥng ASEAN. Những tranh chấp trên biển Đông dự kiến sẽ là một trong những trọng tâm trong chương tŕnh nghị sự tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong 2 ngày 28 và 29 này. Bên lề hội nghị, ông Hagel dự kiến sẽ gặp người đồng cấp Trung Quốc Thường Vạn Toàn.
Bảo An (Theo báo nước ngoài)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images679039_a1.jpg
Views:	3
Size:	14.1 KB
ID:	507725  
johnnydan9_is_offline  
The Following User Says Thank You to johnnydan9 For This Useful Post:
andi (08-26-2013)
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.