Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 08-23-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Bệnh nhân bệnh viện Thanh Nhàn kêu trời

Từ ngày 1/8/2013 tới nay, bệnh nhân đến cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn không được chẩn đoán bằng h́nh ảnh ngay tại bệnh viện mà được đưa lên xe…cấp cứu để đi chẩn đoán h́nh ảnh ở nơi khác. Bệnh nhân mổ hoặc điều trị nội trú tại đây khi có chỉ định chụp chiếu của bác sĩ để theo dơi th́ cũng phải tự đi hoặc lên xe cấp cứu đưa sang nơi khác chụp rồi đưa về… Đây là hệ quả khi “nồi cơm” xă hội hóa giữa bệnh viện này và các đơn vị tư nhân không c̣n là “cơm lành, canh ngọt”.


Xe cấp cứu ứng trực chở người bệnh đi chẩn đoán h́nh ảnh
Bệnh nhân lănh đủ
Do bị đơn phương chấm dứt hợp đồng trước hạn, hồi đầu tháng 8 vừa qua nhân viên công ty ĐY33 đă căng băng rôn đứng trước điểm khám bệnh của BV Thanh Nhàn để đ̣i quyền lợi. Trong lúc tranh chấp giữa hai bên chưa được giải quyết, từ ngày 1/8/2013 BV Thanh Nhàn đă ngưng chuyển bệnh nhân cần chẩn đoán h́nh ảnh xuống trung tâm chuẩn đoán h́nh ảnh kỹ thuật cao của công ty ĐY 33 đầu tư. Máy móc, thiết bị trị giá hàng chục tỷ đồng được đầu tư vào bệnh viện này theo h́nh thức xă hội hóa bị “đắp chiếu” c̣n bệnh nhân th́ “lănh đủ” thiệt tḥi.
Khảo sát của nhóm phóng viên PLVN tại bệnh viện Thanh Nhàn những ngày qua cho thấy sau khi pḥng chuẩn đoán h́nh ảnh kỹ thuật cao dừng hoạt động, bệnh nhân khi đi chụp, chiếu các máy móc như cắt lớp vi tính (CT), cộng hưởng từ (MRI), x-quang kỹ thuật số…đều phải ra ngoài chụp.
“Con tôi bị đánh và đi chụp CT hết 1 triệu, tôi là hộ nghèo nên BHYT được giảm 80%. Tôi có hỏi th́ được bác sỹ bảo nếu về BHYT trả th́ sẽ trả, c̣n không trả th́ tôi biết làm sao. Đành mất vậy”. Ông Phạm Văn Trường, Ninh B́nh kể lại.
Trường hợp cấp cứu, bệnh nhân được các xe cứu thương của bệnh viện đưa đến Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội (11 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm) để chụp, chiếu, quăng đường đi và về gần 10km. “Mỗi một chuyến xe ở bệnh viện đi là hết 120 ngh́n hai người đi th́ ghép vào mỗi người là thành 240 ngh́n. Ông lái xe nói đây là quy định của bệnh viện c̣n bác sĩ bảo tôi đi mỗi một người là mất 60 ngh́n. Mỗi chuyến có 120 ngh́n vậy mà giờ lại thu lên gấp đôi.”, Người nhà bệnh nhân Nguyễn Hữu Hiển, Ứng Ḥa cho biết.

Bệnh nhân tại BV Thanh Nhàn khổ v́ phải chạy đi chạy lại cả 10 km để được chấn đoán bằng h́nh ảnh trong khi máy chiếu chụp nằm đắp chiếu ngay trong bệnh viện
Không những phải chạy đi chạy lại, chiếu chụp tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cũng đắt đỏ hơn nhiều so với chiếu chụp tại trung tâm của bệnh viện. Ông Ngô Trọng Dần ở Hoàng Văn Thụ bức xúc kể lại: “Đây là lần đầu tiên tôi lên Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội. Trước khi đi tôi hỏi bác sỹ hết bao nhiêu tiền th́ được dặn cầm dư tiền ra. Thời gian chuyển từ BV Thanh Nhàn sang đây chỉ mất khoảng 10 – 15 phút. Chủ yếu là thời gian để chờ chụp. Kiểu ǵ th́ ḿnh cũng phải chụp sau 2 – 3 người của trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội th́ mới đến lượt . Đến khi tôi chụp xong ra ngoài th́ vẫn phải đợi rất lâu v́ phải chờ một chị đi cùng, phía BV Thanh Nhàn đưa đi th́ phải đưa về.”
Khi được hỏi tại sao bác sỹ BV Thanh Nhàn chưa chuẩn đoán mà đă biết bao nhiêu tiền để dặn bệnh nhân mang đi th́ ông Thụ quả quyết: “Bác sỹ họ nh́n theo bệnh án. Giả sử bệnh của anh hết 1 triệu th́ anh cứ cầm dư tiền ra. Mà bác sỹ cũng cầm tiền đi để dư ra nếu mà bệnh nhân thiếu th́ cho vay sau về lại trả. Bác sỹ cầm tiền cũng khoảng 1 – 2 triệu theo, trường hợp bệnh nhân thiếu tiền th́ họ cho vay”.
Những bệnh nhân khi đi nội soi, siêu âm kể cả BHYT hỗ trợ 100% nhưng sau đó đều bị các bác sĩ thu thêm 40 ngh́n. Bệnh nhân cung cấp cho phóng viên những tờ hóa đơn chỉ là biên lai thu tiền không rơ dấu và c̣n chẳng cần chữ kí của người nộp tiền. Khi phóng viên hỏi những người thu tiền rằng đây là tiền ǵ th́ được trả lời: lệ phí của bệnh viện.
Không chỉ bệnh nhân bức xúc, người nhà bệnh nhân cũng bức xúc không kém trước cung cách “tận thu” của bệnh viện này. Đơn cử như dịch vụ trông giữ xe máy, trên vé xe in sẵn giá vé chỉ ghi có 1.000 đồng thế nhưng thực tế khách gửi xe đều phải trả 3.000 đồng/ xe máy (ban ngày), và phải trả 5000 đồng/ xe máy (ban đêm, sau 17 giờ).


Bệnh viện thờ ơ, né tránh?
Để làm rơ những bức xúc theo phản ảnh của bệnh nhân, nhóm phóng viên PLVN đă nhiều lần liên lạc, hẹn lịch làm việc với lănh đạo BV Thanh Nhàn nhưng đều bị từ chối. Măi tới ngày 22/8/2013, chúng tôi mới có được một cuộc hẹn chính thức với ông Phạm Quang Phúc – Phó pḥng kế hoạch tổng hợp của BV Thanh Nhàn.
Trả lời câu hỏi v́ sao phải chuyển bệnh nhân đi chiếu chụp, chẩn đoán h́nh ảnh ở nơi khác trong khi bệnh viện có pḥng chấn đoán h́nh ảnh công nghệ cao đang hoạt động tốt, ông Phúc nói: “việc bệnh viện phải chuyển bệnh nhân đi là theo chỉ đạo của bệnh viện. Bệnh viện cũng đă có công văn gửi đến tất cả những bệnh viện lân cận để giúp đỡ giải quyết cho nhu cầu của bệnh nhân. Bệnh nhân đi chụp mang hóa đơn về cũng vẫn được bảo hiểm chi trả. C̣n về phí chênh lệch th́ bệnh nhân vẫn phải chịu như trước đây. Bệnh viện có trách nhiệm vận chuyển bệnh nhân, nhân viên đi cùng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Tiền vận chuyển bệnh nhân xe cấp cứu th́ sẽ có phí tính theo cấp cứu. Trường hợp xe không cấp cứu chúng tôi sẽ bố trí theo lịch báo để vận chuyển bệnh nhân”.

Phiếu thu của BV
Về khoản phí 40 ngàn đồng có phiếu thu mà PLVN đề cập ở trên, ông Phúc lư giải : những trường hợp đi siêu âm mà mất 40 ngh́n là do bệnh nhân tự nguyên đi siêu âm theo yêu cầu nên mất phí chênh lệch. Bệnh nhân hưởng bảo hiểm 100% muốn không mất đồng nào th́ bệnh nhân phải vào máy siêu âm của nhà nước (nhưng chỗ đấy rất là đông và phải chờ). Bệnh nhân muốn giải quyết nhanh, đăng kư yêu cầu (máy của xă hội hóa) để soi th́ mất 60 ngh́n. Bảo hiểm có trách nhiệm trả 20 ngh́n và bệnh nhân phải chịu số tiền c̣n lại.
Khi phóng viên hỏi ông Phúc các nội dung khác như phí trông xe hay thông tin về việc có bệnh nhân v́ không chẩn đoán h́nh ảnh kịp thời nên tử vong th́ ông Phúc tỏ rơ sự bất hợp tác và nói với phóng viên : “Chỉ một tờ giấy giới thiệu không thể nào đến xin hết thông tin của bệnh viện được. Cả một bệnh viện nó hàng bao nhiêu sự việc như thế mà cái ǵ cũng hỏi th́ làm sao có thể trả lời được”???
Theo khảo sát của PLVN, b́nh quân mỗi ngày BV Thanh Nhàn khám chữa bệnh cho khoảng 800 - 1.000 người bệnh. Trước đây, chính nhờ vào các dịch vụ xă hội hóa như pḥng chẩn đoán h́nh ảnh kỹ thuật cao, trung tâm dinh dưỡng trong bệnh viện mà BV Thanh Nhàn đă được “thăng hạng” lên BV loại I. Giờ đây, khi “nồi cơm” xă hội hóa không c̣n “cơm lành, canh ngọt” nữa th́ hàng ngàn người bệnh lại phải hứng chịu “nghịch cảnh”này.
Thiết nghĩ, đă đến lúc Sở Y tế Hà Nội cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rơ, đồng thời có giải pháp xử lư dứt điểm t́nh trạng này thay v́ cũng thờ ơ và né tránh.
Quốc Huy - Doanh Thương
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images678934_anh2_1_.jpg
Views:	4
Size:	53.3 KB
ID:	506473  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.