Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 08-10-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Khó kiểm soát thu nhập của người có chức vụ

Minh bạch tài sản, thu nhập được coi là giải pháp then chốt, trọng tâm trong pḥng ngừa tham nhũng nhưng thực tiễn thực hiện c̣n mang tính h́nh thức; kê khai thu nhập bằng tiền hầu như không thực hiện được. Đây là thực trạng được chỉ ra tại Hội thảo góp ư hoàn thiện Dự thảo Đề án kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn do Thanh tra Chính phủ tổ chức ngày 9/8.
Ảnh minh họa
Thu nhập bằng tiền hầu như không kiểm soát được
Phó Tổng Thanh tra Lê Tiến Hào cho biết, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn rất đa dạng. Do được h́nh thành từ nhiều nguồn khác nhau nên có thể nảy sinh những thu nhập bất hợp pháp, trong khi việc kiểm soát bằng công cụ thuế thu nhập cá nhân chưa thực sự mang lại hiệu quả. Không những thế, “các quy định về việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng cũng có những nội dung chưa chặt chẽ, không có tính khả thi, thiếu chế tài xử lư vi phạm nên việc kiểm soát thu nhập người có chức vụ, quyền hạn chưa đáp ứng được yêu cầu” – ông Hào nhận định.
Viện trưởng Viện Khoa học thanh tra (Thanh tra Chính phủ) Nguyễn Quốc Hiệp nhấn mạnh, mọi hành vi tham nhũng đều nhằm mục đích đem lại lợi ích cá nhân. Ông Hiệp phân tích: “Nếu không có cơ chế kiểm soát thu nhập hiệu quả, người có chức vụ, quyền hạn sẽ dễ dàng lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ư làm trái để tham ô, nhận lối hộ v́ hành vi của họ không dễ bị phát hiện và thu nhập có được từ hành vi vi phạm pháp luật dễ dàng được hợp pháp hóa thành tài sản riêng”.
Thực tế cho thấy, sau khi tiếp nhận bản kê khai, cơ quan quản lư cán bộ, công chức chỉ làm nhiệm vụ lưu hồ sơ mà chưa có cơ chế giải tŕnh, kiểm tra, xác minh. Đặc biệt, do không có chế tài xử lư đối với những trường hợp có hành vi gian dối, giải tŕnh nguồn gốc tài sản, thu nhập nên chưa bảo đảm được sự chính xác trung thực đối với hồ sơ kê khai.


Con của người có chức vụ, quyền hạn cũng phải kê khai
Theo Dự thảo Đề án kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn, đối tượng phải kiểm soát thu nhập trước mắt cần tập trung vào những người đang giữ cương vị, có chức vụ thành 3 nhóm ở Trung ương, địa phương và các cán bộ lănh đạo trong các doanh nghiệp Nhà nước.
Một số ư kiến tuy tán thành nhưng cho rằng phải có lộ tŕnh, xác định đối tượng nào kiểm soát đầu tiên. “Giai đoạn 1 th́ áp dụng kiểm soát đối tượng này, giai đoạn 2 mới mở rộng” là đề xuất của đại diện đến từ Tổng cục Thuế. Bên cạnh đó, đại diện Văn pḥng Quốc hội lại cho rằng, diện đối tượng kiểm soát hiện nay “thừa nhiều mà cũng thiếu nhiều”, như đối tượng quá rộng nhưng thiếu đối tượng phải kê khai và lại không có trọng tâm, trọng điểm. “Những người có quyền hạn đôi khi chưa có chức vụ ǵ như người đóng dấu ở ủy ban” – vị đại diện này chỉ rơ.
Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Thanh tra Chính phủ) Vũ Đức Tâm nhấn mạnh: “Không quản lư tốt thu nhập th́ chống tham nhũng không hiệu quả. Cái này muốn làm được th́ phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc”. V́ vậy, theo ông Tâm cũng cần phải xem lại đối tượng. “Con cái của người có chức vụ quyền hạn có phải kê khai không?” – ông Tâm nêu vấn đề và đề xuất – “Luật Doanh nghiệp c̣n quy định nếu chồng làm giám đốc th́ vợ không làm kế toán, vậy cớ sao lại không quy định”.
Hà Sơn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images678221_images_copy.jpg
Views:	58
Size:	98.9 KB
ID:	501699  
johnnydan9_is_offline  
Old 08-10-2013   #2
FireDragon99
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 930
Thanks: 0
Thanked 137 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 12
FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1
Default

DUOI CHE DO CONG SAN NHUGN TEN LANH TU CONG SAN TU TEN : NGUEYN PHU TRONG ( TRONG LU) TRUONG TAN SANG ( DE HEN DON MAT) NGUYEN TAN DUNG ( VO HOC VO LOAI NGU DOT CHUA THAM NHUNG ) PHUNG QUANG THANH ( MAT NGU NHU LON ) NGUEYN CHI VINH ( DE HEN DON MAT ) VV... NHUGN TEN LANH DAO CONG SAN NAY" AN BAN AN DZO HANG TRAM TI DOLLARS TUON RA NUOC NGOAI DUOI DANH NGHIA CAC CON CHAU CHUNG O NUCO NGOAI MY PHAP DUC ANH UC CHAU VV. DE SAU NAY DAT NUOC SUP DO DO NHAN DAN VIETNAM DUNG LEN LAT DO CHE DO " TAN AC MA QUY NAY" BON CONG SAN VA GIA DINH BON CHUNG THAO CHAY AN TOAN. THU HOI NHUGN KE THAM NHUNG " DAU SO " ONG NOI THANG NAO DAM KIEM TRA TAI SAN BON CHUGN CHU ???? DUNG LA TRO HE CAU BON CONG SAN -BON LANH DAO CONG SAN MIENG NOI LUOGN THANG CHI CO MAY TRIEU MA CON CAI CHUNG TIEN DAU RA DU HCO BEN HOA KY ANH QUOC UC CHAU MOT NAN HANG TRAM NGHIN DOLLARS ???? BON CHUGN LAY DAU RA KHI DO BON LANH DAO CONG SAN VIETNAM O HANG TRAM NHA BIET THU SANG TRONG DI XE HANG TRAM NGHIN DO LLARS THU HOI TIEN NAY DAU RA ?????? TOAN LA TIEN THAM NHUNG BAN LANH THO LANH HAI CHO TRUNG CONG /??? MOT NGAY KHOGN XA LICH SU DAN TOC VIETNAM SE PHAN XET NHUNG TEN CONG SAN BAN NUOC HAI DAN NAY
FireDragon99_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.