Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-18-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đề thi Văn vào lớp 10 lại "nóng" chủ đề biển đảo

Sáng nay 18/6, hơn 70 ngàn học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn (thời gian 120 phút), các thí sinh cho biết, năm nay chủ đề về chiến sĩ biển đảo có tính thời sự và rất sát thực tế đã được đưa vào nội dung, nên các em làm bài khá tốt, nhưng cũng có những thí sinh lo lắng vì chưa ôn kỹ, có bạn vì bị "lệch tủ".

Cụ thể, trong câu 3 phần 2 của đề thi yêu cầu học sinh “trình bày suy nghĩ về hình ảnh những chiến sĩ biển đảo”, với nội dung này chúng em đã được ôn tập ở lớp rất nhiều ngoài ra về nhà có nhiều chương trình đã phát trên truyền hình nên các em làm bài khá tự tin.



Các thí sinh vui vẻ sau môn thi Ngữ Văn. Ảnh - Hải Yến

Nhiều thí sinh chia sẻ về bài làm của mình sau khi thi xong. Ảnh- Hải Yến


Là người ra đầu tiên tại trường trường THPT Kim liên - Hà Nội, bạn Nguyễn Nam Anh cho biết, em làm bài khá tốt vì đề thi khá dễ với em. Rất có thể em sẽ được 9 điểm với môn thi này.

Đề thi môn thi Ngữ Văn. Ảnh- Hải Yến


Em Phạm Phương Anh, học sinh trường THCS Ngô Gia Tự (Hà Nội) cho biết, đề thi năm nay vừa phải, đặc biệt câu 3 phần 2 hỏi về nghị luận xã hội liên quan đến vấn đề biển đảo, em làm tốt, em nghĩ mình sẽ được khoảng 8,5 điểm môn văn này.

Em Nguyễn Quang Việt, học sinh trường THCS Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đề thi văn năm nay vừa phải, câu 1 với bài thơ về Mùa xuân nho nhỏ em làm và phân tích khá sâu, em nghĩ sẽ được điểm cao phần 2 câu hỏi về đề biển đảo em làm khá, với câu 1 và 2 ở phần này là câu gỡ điểm khá tốt, em sẽ được khoảng 8 điểm ở môn này.

Trước vẻ lo lắng bần thần của mình, bạn Nguyễn Ngọc An (THCS Hoàng Văn Thụ) chia sẻ, Đề Văn năm nay không khó lắm, nhưng em chỉ làm được khoảng 60%. Câu nghị luận xã hội liên hệ biển đảo rất hay, nhưng do em chủ quan và học tủ, chưa ôn tập kỹ nên bài làm không tốt tốt lắm”.

Cùng cảnh học “lệch tủ” giống Nguyễn Ngọc An, bạn Nguyễn Hải Ninh, học sinh trường THCS Bế Văn Đàn cho biết: "Em không nghĩ năm nay lại có chủ đề về biển đảo nên em làm không được tốt, rất may là em có phần 1 và câu3 phần 2 em làm khá tốt bù lại, kỳ đặt kỳ vọng vào môn Toán có thể đủ điểm đỗ vào trường Đống Đa.

Nhiều bậc phụ huynh đưa con đi thi vào lớp 10 tại Hà Nội sáng tâm trạng lo lắng hơn con mình đang thi. Chị Vũ Thanh Nhàn cho biết, trước khi đi thi ở đây cháu đã thi thử 4 lần rồi, kết quả lần 1 đạt 53,5 điểm, lần 2 đạt 54,5 điểm, lần 3 đạt 54,5 điểm và lần 4 đạt 54 điểm. Nhưng giờ đây tôi vẫn thấy hồi hộp, hy vọng cháu đạt được điểm tương đương với những lần thi trước.

Bảo Hải
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_3572848.JPG
Views:	5
Size:	174.4 KB
ID:	483582  
johnnydan9_is_offline  
Old 06-18-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,435
Thanks: 0
Thanked 5,960 Times in 3,211 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 985 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

em nào nói Hoàng Sa và Trường Sa cuã trung cuốc là đậu chắc
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.