Go Back   VietBF > Funny Boxes > Models Pictures| Ảnh Quá Nóng

 
 
Thread Tools
Old 12-20-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default "Ca sĩ thị trường? Ai làm chả được"

Giải nhất Sao Mai 2009 Lê Xuân Hảo cho rằng: "Những ca sĩ của ḍng nhạc thị trường làm tất cả mọi viêc từ việc ăn mặc sexy tới việc dùng những động tác gợi cảm để quyến rũ khán giả. Họ làm tất cả các chiêu tṛ chỉ nhằm mục đích che đậy giọng hát".

T́nh yêu mà, làm sao vứt bỏ được

Tại sao là một ca sĩ thính pḥng anh lại quyết định làm một album nhạc trữ t́nh gồm các ca khúc về Hà Nội?



Tôi ấp ủ làm một album về Hà Nội lâu lắm rồi nhưng bây giờ mới thực hiện được. Dù không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng đây là nơi tôi đă học tập, trưởng thành và sẽ gắn bó tới trọn đời. V́ thế, tôi làm album Hà Nội - nơi có t́nh yêu tôi như một lời tri ân từ trái tim ḿnh dành cho mảnh đất, con người Hà Nội cũng như cho những người yêu mến Hà Nội.



Xuân Hảo vừa cho ra một album gồm những ca khúc viết về Hà Nội

Làm album những ca khúc về Hà Nội, anh có sợ ḿnh sẽ bị so sánh?

Tôi đă rất lưu tâm và có chủ đích khi chọn những ca khúc trong album này. Cùng với chủ đề về Hà Nội nhưng tôi không hát lại những ca khúc đă quá phổ thông mà người nào làm album về Hà Nội cũng sử dụng. Tôi chọn những ca khúc dù đă được sáng tác từ lâu rồi nhưng chưa được thể hiện nhiều.Trước tôi cùng lắm cũng chỉ có một vài người hát. Những ca khúc này v́ thế tuy cũ mà lại mới.

C̣n chuyện so sánh mà bạn nói th́ chắc chắn sẽ có. Bất cứ một sản phẩm nghệ thuật nào khi ra mắt đều phải nhận phải sự đánh giá, so sánh. Tuy nhiên, khi làm album Hà Nội - nơi có t́nh yêu tôi, tôi chỉ mong muốn đưa giọng hát của ḿnh tới gần hơn với khán giả chứ không tính toán thiệt hơn, không tính toán về tiền bạc, kinh tế. Đó đơn giản chỉ là làm cái ḿnh thích và làm một cách tốt nhất trong khả năng có thể để giới thiệu với công chúng. Album này tôi hướng tới sự thưởng thức chứ không có một chút nhạc đỏ, không có một chút thính pḥng nào trong đó cả. Tôi hát hoàn toàn bằng trái tim, bằng cảm nhận và bằng những ǵ tự nhiên nhất.

Lần nào ra album anh cũng nói rằng, không tính toán về kinh tế. Có vẻ nghề ca sĩ đủ để anh có một cuộc sống dư giả?

Khi làm album tôi đă xác định là lỗ rồi th́ c̣n tính toán ǵ nữa (Cười). Tiền bán đĩa có bao giờ bù được khoản tiền đầu tư đâu nhưng đó là nghề, là nghiệp mà ḿnh say. Ḿnh say th́ ḿnh làm. Các album cũng như những đứa con của ḿnh. Khi mỗi "đứa con" ra đời, bao giờ ḿnh cũng muốn đầu tư cho nó tốt nhất chứ làm ca sĩ th́ có thể sống được bằng nghề, không thiếu thốn nhưng làm sao mà giàu được.

Tôi thấy rất nhiều ca sĩ có nhà lầu, xe hơi, dùng đồ hiệu và sống rất xa xỉ đó chứ?

Mọi người mới chỉ nh́n vào ánh hào quang, vào bề nổi chứ ca sĩ có nhiều người cơ cực lắm. Mỗi tối đi hát lót, catxe chỉ được 7 chục tới 1 trăm trong khi không có nhà cửa, phải đi ở thuê. Ca sĩ nào cộng tác với các đoàn nghệ thuật nhưng chưa được biên chế th́ cũng chỉ có khoảng 800.000/tháng. Họ phải lăn lộn để kiếm sống bằng rất nhiều cách, kể cả hát cả trong đám ma, đám cưới, các hội diễn phường xă. Nói đâu xa, bản thân tôi cũng đă từng đi hát những sô 50.000, 70.000 rồi 100.000. Rất mệt mỏi. Có những lúc đă từng muốn buông xuôi, thôi không làm nữa, về quê xin vào một môi trường nào đó để hoạt động nghiệp dư như làm công tác đoàn thể ở các cơ quan, cuối tháng lĩnh lương sống qua ngày. Thế nhưng cuối cùng vẫn không dứt ra được. Nghệ thuật là t́nh yêu mà t́nh yêu th́ làm sao dễ dàng bỏ được, vẫn gắn bó với nó dù biết trước là rất bạc.



Xuân Hảo: Làm album th́ xác định lỗ rồi c̣n tính toàn ǵ nữa?

Ai cũng có thể làm ca sĩ thị trường

Một ca sĩ của ḍng nhạc đỏ, nhạc thính pḥng nhưng sao anh lại chọn làm một album gồm các ca khúc trữ t́nh?

Tôi là một ca sĩ hát nhạc thính pḥng, cũng có một cơ số năm học tập bài bản và chỉn chu trong ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội. Xuất phát từ nhạc thính pḥng, trưởng thành từ nhạc thính pḥng và ra đời làm nghề cũng bằng nhạc thính pḥng. Tuy nhiên, bên cạnh ḍng nhạc này, tôi có thể hát cả nhạc nhẹ, nhạc cổ điển, semi - classic. Khi làm album th́ điều đầu tiên hướng tới là sự thưởng thức của khán giả. Tôi muốn làm những album mà khán giả có thể nghe và thưởng thức chứ một album mà có 10 ca khúc mà toàn những ca khúc quá mạnh mẽ, bom đạn ầm ầm th́ khán giả sẽ rất mệt mỏi.



Năm ngoái anh cũng ra một album nhạc đỏ đă được làm nhẹ đi. Vừa rồi các ca sĩ thuộc ḍng nhạc thính pḥng như Đăng Dương, Lan Anh cũng cho ra những album kiểu như thế. Anh có nghĩ rằng đây là một xu hướng không?


Xu hướng th́ cũng chưa hẳn nhưng đó rơ ràng là một cách để ca sĩ đưa giọng hát của ḿnh tới gần với khán giả hơn.



Anh vừa nói rằng, anh có thể hát được rất nhiều thể loại nhạc, có khi nào anh chọn hát nhạc trẻ thay v́ gắn bó với ḍng nhạc thính pḥng kén người nghe?


Một ca sĩ hát nhạc thị trường th́ không bao giờ hát tốt được nhạc đỏ. Cũng như một ca sĩ hát ḍng nhạc đỏ th́ không thể hát hay ḍng nhạc thị trường được. Tôi đă gắn bó với ḍng nhạc đỏ, nhạc thính pḥng gần chục năm rồi, tại sao lại phải vứt bỏ tất cả để đi theo một hướng mới, nhất là với ḍng nhạc thị trường đang hỗn loạn như hiện nay? Ai thích cũng có thể đi làm ca sĩ được, từ diễn viên, người mẫu, tới MC đến cả những người thợ. Tôi không đánh đổi ḍng nhạc phải lao động, học tập nghiêm túc sang một ḍng nhạc mà không cần phải học tập ǵ cũng làm được.

Tuy không đánh đổi nhưng nhiều lúc tôi cũng thấy rất buồn. Rất nhiều đồng nghiệp của tôi thiệt tḥi không được nổi tiếng và sống rất vất vả. Tiền chạy sô cũng chẳng được bao nhiều trong khi những người không học tập, không có chút kiến thức nào về âm nhạc vẫn trở thành ca sĩ rất nổi tiếng. Tôi không ghét ǵ họ nhưng cảm thấy điều này cũng hơi bất công đối với những ca sĩ phải học hành vất vả.

Anh có vẻ rất trăn trở về vấn đề này?

Để được gọi là ca sĩ, chúng tôi phải học tập cực khổ 7, 8 năm trong các trường nghệ thuật trong khi có những người không học một ngày, một giờ nào về thanh nhạc, thậm chí đưa một bản nhạc không biết nốt nào, tông giọng ǵ cũng được gọi là ca sĩ? Tại sao các ngành nghề khác đều có chuẩn mực, như bác sĩ th́ phải tốt nghiệp trường Y, giáo viên th́ phải tốt nghiệp trường sư phạm c̣n ca sĩ th́ không? Nó cũng là một nghề như tất cả những nghề b́nh thường khác đấy chứ. Trong khi rất nhiều những ca sĩ có giọng hát, có chuyên môn th́ chật vật t́m sô th́ những ca sĩ thị trường th́ lại được những ông bầu ca nhạc lăng xê. Những ca sĩ này làm tất cả mọi viêc từ việc ăn mặc sexy tới những động tác gợi cảm để quyến rũ khán giả, ngoại trừ giọng hát. Những ca sĩ ấy rất hiếm khi dám hát solo hay hát live. Họ làm tất cả các chiêu tṛ chỉ nhằm mục đích che đậy giọng hát. Tuy nhiên, tôi nghĩ đối với những người tự cho ḿnh là ca sĩ th́ khán giả sẽ nh́n họ như một hiện tượng lạ lạ thôi, đến xem cho vui thôi chứ họ không trụ được với nghề lâu dài đâu.



Xuân Hảo nói rằng, nh́n vẻ ngoài ai cũng nghĩ anh đa t́nh

Tốt nhất là chẳng nên giấu cái kim nào cả

Nghe nói, trước đây gia đ́nh anh không đồng ư cho anh theo con đường nghệ thuật v́ sợ anh hư hỏng?

Chính xác. Nghệ sĩ mà. Lăng mạn lắm. Một số người th́ đa t́nh mà môi trường đó th́ lại nhiều cám dỗ va chạm. Tất cả những cái đấy khiến người ta hay xao động.

Vậy th́ bà xă anh chắc phải lo lắng lắm?

Bà xă rất tin tưởng. Đúng là nh́n cái mẽ bề ngoài, ai cũng nghĩ tôi rất đa t́nh, lăng nhăng nhưng nhiều khi nh́n thế nhưng không phải thế. Khi yêu và mới lấy nhau th́ vợ tôi ghen lắm. Ghen cực kỳ luôn. Nhưng sau này trước những ǵ tôi dành cho vợ, dành cho gia đ́nh th́ vợ rất tin tưởng. Có nhiều khi cô ấy c̣n nghi ḿnh có vấn đề ǵ về giới tính hay sao mà chẳng có cô gái nào tán tỉnh cả.

Biết đâu đấy. Có khi anh lại là một người giỏi che đậy, một ông chồng giỏi đóng kịch trước mặt vợ th́ sao?

Cái kim trong bọc kiểu ǵ cũng ḷi ra mà khi nó ḷi ra th́ kinh khủng lắm. Tôi không muốn điều đó nên tốt nhất là chẳng nên giấu cái kim nào cả. (Cười)

Một ngày tôi đóng rất nhiều vai lắm. Buổi sáng tới trường dạy, ăn mặc đẹp, chỉn chu, sơ mi và những bộ trang phục chững chạc một chút, nghiêm khắc với học sinh. Dạy xong, ra khỏi trường, đi về là một người chồng vui vẻ, ḥa nhă với vợ. Khi đi diễn lại trở thành một ca sĩ rất bảnh bao, ḥa nhoáng trên sân khấu. Khoảng thời gian c̣n lại th́ vui vẻ với thú chơi chim, chơi xe phân khối lớn.

Nghe có vẻ như vai nào anh đóng cũng rất hoàn hảo?

Không hoàn hảo đâu nhưng cố gắng để dung ḥa trong cuộc sống. Tôi là người cực kỳ biết giữ khoảng cách và giới hạn. Tôi chủ nhiệm một lớp với gần 50 sinh viên, trong đó phần lớn là nữ, cũng có nhiều bạn rất xinh, hay nhắn tin trêu chọc. Là con người, ai cũng sẽ có những giây phút rung rinh, xao động trước cái đẹp nhưng phải biết cân bằng và có điểm dừng chứ không phải say mê, chạy theo và t́m cách chiếm đoạt chúng. Có một thày giáo đi trước đă nói với tôi rằng, ranh giới giữa thày và thằng nó mong manh lắm.



Ngoài ca hát, chơi chim cảnh th́ xe mô tô phân khối lớn là đam mê của chàng ca sĩ đến từ Thái B́nh

Anh sắp chào đón con gái đầu ḷng. Nói chuyện này có vẻ hơi sớm nhưng hỏi thật, anh có muốn con gái ḿnh trở thành ca sĩ không?

Tôi không muốn con gái theo nghề của bố. Tuy nhiên, con người khi có chút hiểu biết về nghệ thuật cuộc sống của họ sẽ dịu dàng, thanh lịch và nội tâm hơn, v́ thế, tôi sẽ cho cháu đi học một chút piano. Tôi mong cháu làm nghề ǵ khác như bác sĩ, kỹ sư, ngân hàng hay làm nhà báo cũng được để cuộc sống nó b́nh ổn chứ nghề ca sĩ sóng gió lắm. Kiếm một nhà có người làm ca sĩ mà yên ấm th́ hiếm lắm.

Anh vừa khoe nhà anh vẫn yên ấm đấy thôi?

Chắc vợ chồng tôi là những người may mắn.

May mắn hay do vợ anh là người biết hi sinh?

Vợ tôi không hi sinh ǵ cả. Cô ấy chỉ phải chịu đựng những tiếng đồn thổi hoặc cái nh́n soi mói của mọi người là tại sao lại dám lấy một ca sĩ làm chồng thôi.

Vâng, xin cảm ơn anh về buổi tṛ chuyện này!


Thu Giang

(24h)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1324300155_Xuan-Hao-200.jpg
Views:	9
Size:	13.6 KB
ID:	343878  
jojolotus_is_offline  
Old 04-02-2013   #2
hoanglam279
Banned
 
Join Date: Apr 2013
Posts: 51
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hoanglam279 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thanks!
hoanglam279_is_offline  
Old 04-09-2013   #3
kennyphuc2015
Banned
 
Join Date: Apr 2013
Posts: 50
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
kennyphuc2015 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thanks!
kennyphuc2015_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.