Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-13-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Những pha lộ hát nhép bi hài của showbiz Việt 2011

Đang múa th́ micro lăn mất, nhảy “sung” văng cả micro hay cháy áo phải đứng cởi ngay trên sân khấu… trong khi tiếng hát vẫn vang lên, là những pha lộ hát nhép bi hài của showbiz Việt năm qua.

Đă có hẳn một công văn số 842/NTBD của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) hướng dẫn các Sở VH - TT&DL quản lư, phát hiện và xử lư "phong trào hát nhép" trong các chương tŕnh biểu diễn nghệ thuật được cấp phép trên địa bàn; trong đó cấm việc dùng giọng hát thu sẵn trong băng, đĩa phát ra thay cho giọng hát thật. Thế nhưng, t́nh trạng hát nhép (lip-sync) dường như vẫn là căn bệnh nan y chưa có thuốc chữa.



Ca sĩ lộ hát nhép trong năm qua được "điểm mặt"

Quỳnh Nga lộ hát nhép, vội lấy quạt che miệng

Đầu tháng 5, một đoạn clip dài chừng 45 giây xuất hiện trên mạng Internet đă ghi lại cảnh “cá sấu chúa” Quỳnh Nga khi đang thể hiện ca khúc “Người t́nh mùa đông”, do nhảy quá “sung” và mải múa quạt đă vô t́nh làm rơi micro. Điều đáng nói là dù mic đă rơi nhưng tiếng hát của Quỳnh Nga vẫn vang lên đều đều và rất rơ ràng khiến những người có mặt ồ lên v́ quá bất ngờ.


Và mặc dù người đẹp đă nhanh trí dùng quạt che miệng rồi bật mic hát tiếp, nhưng bằng chứng cho việc “cá sấu chúa” hát nhép đă quá rành rành.

Ngay sau đó, người trong cuộc đă lên tiếng trần t́nh về sự việc này. Theo chia sẻ của Quỳnh Nga, vài ngày trước cô có nhận lời hát khai trương cho một công ty tại quận Hà Đông, Hà Nội. Hôm đó, cả khu vực quận Hà Đông bị mất điện nên phải dùng máy phát điện để tiếp tục chương tŕnh, chính v́ vậy ban tổ chức đă yêu cầu cô hát nhép để đảm bảo chương tŕnh không gặp trục trặc kỹ thuật.

Mặc dù khẳng định sự việc lúc đó đi ngoài tầm kiểm soát của ḿnh, nhưng Quỳnh Nga cũng đă tự nhận sai khi hát lipsync và chính thức gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả. Cô c̣n tự hứa với ḷng ḿnh và khán giả rằng sau này khi xuất hiện trên sân khấu sẽ hát live tất cả các ca khúc.


Thu Thủy: “Do phần điệp khúc đă có sẵn tiếng bè…”

Sự cố của Quỳnh Nga chưa kịp lắng th́ ngay cuối tháng 5, đến lượt Thu Thủy cũng dính phải scandal hát nhép. Xuất hiện trong chương tŕnh H2Teen Concert, Thu Thủy đă thể hiện ca khúc “Microphone” với phần tŕnh diễn được chuẩn bị công phu từ vũ đạo đến màn tung pháo hoa trên sân khấu.



Thu Thủy với màn "chộp micro" ấn tượng. Ảnh: Kênh 14

Tuy nhiên sau khi ngẫu hứng với pháo hoa, cô ca sĩ với biệt danh Candy đă sơ ư làm rơi chiếc micro xuống sàn đúng lúc đă vào nhạc. Khi nhạc tiếp tục vang lên kèm theo tiếng hát, theo phản xạ, Thu Thủy mới nhảy xuống phía dưới nhặt micro lên hát tiếp như chưa hề có chuyện ǵ xảy ra.

Khi bài hát kết thúc, Thu Thủy ngượng nghịu mong khán giả “đừng v́ những trục trặc kỹ thuật nho nhỏ trong lúc biểu diễn mà đánh mất đi không khí của đêm nhạc”. Tuy nhiên sau đó, cô đă bị dư luận phản ứng kịch liệt. Trước sự việc ngày càng lớn, cô ca sĩ Candy đă lên tiếng khẳng định rằng cô không hề hát nhép như mọi người vẫn tưởng và trước giờ khi lên sân khấu biểu diễn ca khúc “Microphone” th́ Thu Thủy luôn hát live.

Về sự cố “người một nơi, mic một nẻo, vẫn có tiếng hát", Thu Thủy giải thích rằng do nhạc sĩ ḥa âm ca khúc đă dùng đến kỹ thuật pḥng thu để thực hiện phần điệp khúc đă có sẵn tiếng bè do chính Thu Thủy thực hiện và khi diễn cô sẽ hát “chồng” lên để tiếng hát dày hơn. Theo Thu Thủy th́ đây cũng là một kỹ thuật quen thuộc mà hiện nay rất nhiều ca sĩ trong và ngoài nước sử dụng để tăng thêm độ sôi động của ca khúc và đảm bảo phần vũ đạo.

Để chứng minh thêm rằng ḿnh bị “oan”, Thu Thủy thậm chí c̣n nhờ đến cả Ban tổ chức cung cấp đoạn clip ghi lại phần biểu diễn “Microphone “ trong chương tŕnh đêm đó. Đoạn clip này ghi rơ đầy đủ quá tŕnh gặp sự cố của Thu Thủy từ lúc gặp rắc rối với cây pháo hoa cho đến lúc bị lăn mất micro phải luống cuống nhảy xuống phía dưới để t́m…

Bạch Công Khanh: Cháy áo mới... ḷi hát nhép


Cuối tháng 11, một pha lộ hát nhép trên sóng truyền h́nh trực tiếp đă gắn với một cái tên khá mới mẻ trong làng nhạc Việt, đó là nam ca sĩ Bạch Công Khanh. Chuyện là khi đang say sưa hát “Giấc mơ t́nh yêu”, chiếc áo điệu đà đính hoa cỏ của Á quân cuộc thi Tiếng ca học đường 2009 Bạch Công Khanh bỗng bị bén lửa của màn pháo sáng và bốc cháy nghi ngút.

Đúng lúc ấy, đông đảo khán giả phía dưới sân khấu và hàng triệu khán giả theo dơi chương tŕnh ca nhạc “Quà tặng t́nh yêu” phát trực tiếp trên kênh truyền h́nh VTV9 đă có dịp chứng kiến tận mắt cảnh tượng chàng ca sĩ một tay giữ micro, một tay cởi phăng chiếc áo đang cháy… trong khi nhạc và lời hát vẫn cất lên đều đều.

Kể cả khi đă lộ hát nhép một cách bi hài như vậy, Bạch Công Khanh vẫn khiến khán giả phải… chào thua khi cậu vẫn thản nhiên hát và nhún nhảy như chưa hề có chuyện ǵ xảy ra cho đến hết bài.

***

Mới đây nhất, Cục Nghệ thuật biểu diễn đă đưa ra dự thảo "Nghị định về hoạt động biểu diễn nghệ thuật", trong đó quy định chế tài xử phạt cao nhất cho hành vi hát nhép là "Cấm biểu diễn vĩnh viễn nếu tái phạm nhiều lần". Tuy nhiên, việc ca sĩ hát nhép sẽ bị cấm hành nghề vĩnh viễn được nhiều người b́nh luận là "cấm cho vui" v́ trên thực tế, có hàng ngàn lư do để hát nhép vẫn tồn tại và showbiz Việt vẫn cứ chả hiếm hoi ǵ những ca sĩ “lồng tiếng”.

Khánh Thương
Theo DânViệt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12121_79561.jpg
Views:	24
Size:	34.7 KB
ID:	342119  
dh2003_is_offline  
Old 12-13-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bọn xướng ca vô loài này mặt chúng dầy c̣n hơn thớt mà đ̣i chúng biết mắc cở th́ khôi hài thật.
nguoidan_is_offline  
Old 12-14-2011   #3
thiennga56
Banned
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 266
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
thiennga56 Reputation Uy Tín Level 1
Default

vô dụng kém tài. tui chả thấy 1 ca sĩ nào trong hát lọat tai cả. they are all cheap act and shit that included mr đờm vú heo.
thiennga56_is_offline  
Old 12-14-2011   #4
yukon 1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 879
Thanks: 6
Thanked 13 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 13
yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

khi tôi đọc được những ḍng chữ cuả các topic trong các forum hay báo chi đăng tải nào là vietshowbiz , hoặc là sao ! ...vvv nghe rất là kiêu và có những tay lăng xê 1 cách quá đáng vô kiến thức và nổ gịn như pháo , nhưng khi nghe thử th́ tôi cảm thấy là đám việt showbiz ǵ đó chỉ có cái bề ngoài chả có ca sĩ nào hát ra hồn cả . thôi th́ thà nghe nhạc mỹ c̣n có lư hơn . đó là chưa có nói đến nền điện ảnh trong nước mà các đồng chí từng ca ngợi đó nghe . OMG cách diễn xuất và đối thoại cuả tụi nó làm tôi nổi cả gia gà . nói tóm là là c̣n quá kém
yukon 1_is_offline  
Old 12-16-2011   #5
leedvd
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 217
Thanks: 20
Thanked 37 Times in 23 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 18
leedvd Reputation Uy Tín Level 1leedvd Reputation Uy Tín Level 1
Default

trung tam Asia vo dich hat nhep 100%. Thuy Nga 50% hat nhep con te hon viet nam
leedvd_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.