Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-02-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default 20 ngày đội lốt “Việt kiều Mỹ”, gă cô hồn đă lừa t́nh và tiền cả họ thôn nữ

Cuộc đời cô thôn nữ L. tưởng chừng sẽ thay đổi từ khoảnh khắc gặp anh chàng “Việt kiều Mỹ”. Nào ngờ, hết “lên mây” với những lời hứa có cánh của gă tán tỉnh, rồi lại “xuống đất” khi biết thực tế phũ phàng về chân tướng của người t́nh đă cướp đời ḿnh, c̣n lừa tiền cả ḍng họ.

Những tṛ lừa siêu đẳng

10 giờ sáng hôm sau, Dũng xin phép gia đ́nh đưa người yêu đi Cần Thơ để sắm đồ “chuẩn bị đón gia đ́nh con từ Sài G̣n đang trên đường đi xuống xem mặt “con dâu” và bàn tính ngày cưới. Địa điểm gặp là quán cà phê tại Cần Thơ”. Chở Ly đến Cần Thơ, hắn lại nói với cô gái: “Em đeo nữ trang trên người sẽ gặp nhiều chuyện xui xẻo lắm, bán hết đi lấy hên!”. Ly răm rắp tin lời, lột hết số nữ trang c̣n lại đang đeo trên người (đôi bông tai, lắc, nhẫn đều bằng vàng 18K) được số tiền hơn 7 triệu đồng đưa hết cho “chồng tương lai” cất giữ. Trong khi đó, gia đ́nh nhà Ly cũng khẩn trương chuẩn bị rồi thuê nguyên chiếc xe 7 chỗ chạy đến để đón tiếp “đằng trai” cho phải phép. Thế nhưng chờ măi đến chiều tối cũng chẳng thấy bóng dáng ai, hỏi Dũng th́ khi được trả lời là “Đang trên đường đi”, lúc sau lại nói “Có người phá, ngăn cản không cho gia đ́nh xuống” và cuối cùng là “Ông nội trên đường đi bị tai nạn bể sọ. Con xin phép gia đ́nh về chăm sóc ông nội đang cấp cứu tại bệnh viện”.

Nghĩ gia đ́nh Dũng gặp nạn nên mọi người cũng động viên hắn về thu xếp công việc rồi gắng sớm quay lại. Vài ngày sau đó, nhiều số điện thoại di động từ sim khuyến măi gọi vào số di động của người nhà cô gái, khi th́ tự nhận là ông nội, khi th́ cha đẻ của Dũng hẹn vài ngày nữa sẽ xuống coi mắt con dâu. Những người này than thở “ông nội vừa ngă th́ Dũng cũng vừa bị tai nạn găy chân trong lúc trên đường về thăm”.
Ảnh minh họa.
Vài ngày sau đó, chàng Việt kiều Mỹ quay lại như lời hứa và hối thúc cô gái ngày mai sẽ phải về quê gốc ở Cà Mau để cắt hộ khẩu nên kêu cô đi cùng để “cùng cắt hộ khẩu nhập vào hộ khẩu nhà anh trên Sài G̣n”. Hắn cũng không quên kêu vợ tương lai hỏi mượn thêm một chỉ vàng và một triệu đồng tiền mặt để đi làm thủ tục. Chưa hết, hắn c̣n kêu em vợ tương lai lấy giấy tờ chiếc xe Air Blade của Ly đưa cho ḿnh với lư do: “Tránh bị Công an bắt, giữ xe trên đường đi”.

Thấy chàng rể tương lai giới thiệu là Việt kiều Mỹ mà liên tục hỏi mượn tiền, vàng trong khi “c̣n quên” chưa trả số nợ cũ của d́ út cũng như số tiền, vàng đặt làm “lễ giải bùa yểm” nên gia đ́nh sinh nghi. Ngẫm kỹ lại th́ càng thấy Dũng có nhiều điều mờ ám, gian dối như nói bị găy chân mà 4 ngày sau gặp lại th́ chân đă… liền xương; nói “ông nội bị bể sọ” mà sao c̣n… gọi điện thoại nói chuyện được? Nằm trằn trọc măi mà không thể chợp mắt, đêm hôm ấy bà mẹ cô gái t́m đến công an phường phản ánh nghi vấn.
3 giờ sáng, một tổ trực ban lập tức được cử đi theo bà mẹ xuống để kiểm tra đối tượng. Vừa nh́n thấy công an, Dũng vơ vội cái áo định bỏ chạy nhưng đă bị khống chế dẫn giải về trụ sở công an phường. Tại đây, chân tướng của anh “Việt kiều Mỹ” và quá tŕnh lừa đảo đă lộ diện sau hơn 20 ngày lừa đảo.

Chân dung gă cô hồn

Dũng khai họ tên thật của ḿnh là Đặng Minh Dũng (SN 1972, ngụ phường 5, thành phố Cà Mau) trong gia đ́nh có tất cả 8 anh chị em và bản thân chỉ học đến lớp 3 th́ nghỉ học. Có một thời gian Dũng đi làm thợ mộc nhưng không chịu được cực khổ nên đă bỏ nghề đi lêu lổng, thế nên mặc dù cũng đă xấp xỉ 40 tuổi nhưng cũng chẳng có cô gái nào chịu lấy kẻ lông bông làm chồng. Hôm đó, Dũng ghé quán uống nước th́ gặp Ly. Qua tiếp xúc, thấy cô gái đeo nhiều ṿng vàng nhưng lại có vẻ khờ khạo và đặc biệt là có vẻ rất mê tín nên hắn nảy sinh ư định lừa đảo, tự nhận ḿnh là Việt kiều rồi t́m cách tiếp cận, chinh phục cô gái.

Hắn khai nhận sau khi lừa được tiền, vàng, hắn đă về quê ở Cà Mau đi ăn nhậu, massage và karaoke “ôm” rồi định không quay trở lại. Về nhà, hắn “nổ” với em ruột của ḿnh là đi làm hồ và sắm được hai chỉ vàng, nhờ người em đi mua một chiếc xe mô tô với giá 10,5 triệu đồng.
Tuy nhiên do hắn không có chứng minh nhân dân nên phải nhờ người bán xe đứng tên trong giấy đăng kí xe luôn. Đen đủi ở chỗ do c̣n thiếu 350 ngàn đồng nên người bán xe giữ giấy đăng kí xe, hắn phải dẫn xe về nhà “đắp chiếu” để đó, không dám chạy ra đường v́ sợ công an kiểm tra. Lúc này hắn lại nhớ đến Ly, nhớ lại chuyện ḿnh lừa gạt của người khác sao quá dễ dàng nên quyết định quay trở lại làm “mẻ nữa” thật đậm rồi “chuồn êm” nhưng không ngờ bị “mắc nghẹn”.

Tại phiên ṭa được mở vào cuối tháng 10/2010, Dũng thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của ḿnh. Hắn khai bản thân chẳng biết ǵ về bùa phép nhưng thấy Ly và gia đ́nh quá mê tín nên “nhận đại” nhằm lừa gạt chiếm đoạt tài sản để tiêu xài cá nhân. Thủ thuật của hắn là làm bộ “lên đồng”, nhét “lá bùa” vào trong cục đất sét để cho gia đ́nh cô gái tin tưởng mà giao tài sản.

Trả lời câu hỏi của một vị Hội thẩm “Tại sao chị lại nhẹ dạ đến như vậy?”, cô gái thành thật: “Tại Dũng nói nhà tôi có tà ma, xui xẻo, bản thân tôi có bệnh thiệt, và năm nay là “năm tuổi” của má tôi nữa nên tôi sợ, tôi tin. Anh ấy nói ǵ tôi tin nấy. Đề nghị Ṭa buộc bị cáo trả lại tôi 7 triệu đồng và 3 chỉ vàng, đồng thời bỏ tù bị cáo”.

Sau khi xem xét tính chất phạm tội và nhân thân của bị cáo, các t́nh tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Ṭa án đă tuyên phạt Dũng 30 tháng tù giam về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bị cáo phải bồi thường số tài sản đă chiếm đoạt. Vụ án đă khép lại, gă ma cô Dũng đă phải trả giá về tội lỗi mà ḿnh đă gây ra nhưng đây cũng là một bài học đau đớn cho những người đă nhẹ dạ cả tin vào cái mác “Việt kiều Mỹ”, lại c̣n mê mê tín dị đoan để đến lúc “tiền mất, t́nh cũng tan” th́ chỉ c̣n biết trách thân.

Thanh Tâm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images647396_1.jpg
Views:	11
Size:	88.3 KB
ID:	339091  
johnnydan9_is_offline  
Old 12-03-2011   #2
andyng
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 542
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 16
andyng Reputation Uy Tín Level 1andyng Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đọc xong bài này ...tôi tháy nguoi` viết tên Thanh Tâm mê việt kiều Mỹ quá
rồi viết bài dơ nhủ mắm thúi
andyng_is_offline  
Old 12-04-2011   #3
huecity
R2 Kiếm Khách
 
huecity's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 118
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
huecity Reputation Uy Tín Level 1huecity Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đọc xong mới thấy người dân b́nh thường th́ thích VK Mỹ, c̣n loại người "giúp đảng tuyên truyền" th́ hận VK Mỹ thấu xương...
huecity_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.