Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-01-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hàng không méo mặt v́ nạn 'cầm nhầm'

Áo phao, tai nghe và chăn nhẹ... là những vật dụng nằm trong tầm ngắm của một bộ phận hành khách đi máy bay. Một số người vẫn "cầm nhầm" dù được hăng khuyến cáo không được lấy.

Vừa xuống sân bay ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ), trong lúc ngồi chờ xe đón, Hằng - một hành khách Việt đi du lịch, ch́a ra một ly uống nước bằng thủy tinh khá xinh xắn của một hăng hàng không nước ngoài (bay Hà Nội đi New Dehly). Chị khoe với mấy người cùng đoàn: “Tớ kiếm được 3 cái ly như thế này rồi, đi vài chuyến nữa là đủ một bộ đẹp”. 

Một người khác trong nhóm tên Thành cũng lôi từ túi ra một chiếc tai nghe rồi bật mí: “Dù được phát một chiếc rồi, ḿnh vẫn giả vờ chưa có và đề nghị cô tiếp viên đưa thêm một cái nữa. Thế là được một chiếc mang về nhà nghe". Trong đoàn c̣n thêm một người nữa cũng khoe “chiến tích” lấy đồ trên máy bay ở chuyến khác.
Nhiều hăng hàng không đau đầu v́ nạn mất trộm vật dụng trên máy bay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Anh Hùng - nhân viên ngành thuế cũng kể lại câu chuyện xảy ra không lâu trong một lần gặp bạn bè, một người quen thắc mắc sao áo phao lại không sử dụng được. Hỏi ra mới biết anh này đi máy bay thấy áo phao đă "cầm nhầm" về nhà và trong một lần đi bơi đưa ra sử dụng nhưng thấy không giống áo phao thông thường.
Theo phản ánh của các hăng hàng không, nhiều vật dụng trên máy bay là hàng chất lượng cao, tiện dụng… nên không ít hành khách cảm thấy thích, đă mang về nhà dùng. V́ vậy, sau mỗi chuyến bay, nhân viên các hăng vận chuyển lại làm nhiệm vụ kiểm tra rà soát lại xem c̣n, mất cái ǵ để bổ sung cho đủ.
"Nếu không kiểm tra, hành khách chuyến sau không có đồ để sử dụng. Lúc đó, rất có thể khách lại quy trách nhiệm cho nhà bay thiếu chu đáo", nhân viên một hàng hăng không cho hay.
Hiện nay trên các chuyến bay, hăng vận chuyển thường bố trí rất nhiều vận dụng cần thiết nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho hành khách như tai nghe, cốc chén uống nước, sách báo, băng che mặt, áo phao và chăn đắp cho khỏi lạnh. Các vận dụng này lại đan xen giữa những thứ được cầm về như (sách báo, băng để ngủ) và buộc phải trả lại như (chăn, tai nghe)... Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc có người v́ vô t́nh mà cầm nhầm.
Chị Nguyễn Tuyết Lan, một hành khách thuờng xuyên của Vietnam Airlines chia sẻ: "Ḿnh hay ngủ trưa ở cơ quan, chẳng thấy cái chăn nào hợp cả nhưng đi máy bay th́ thấy chăn đắp rất mỏng và lại ấm. Loại chăn này cũng rất hợp để ở văn pḥng v́ gấp lại, nhỏ gọn, cho vào ngăn bàn được nhưng không có bán ở ngoài. Ngại nhưng tôi cứ xin thẳng, cô tiếp viên sau một thoáng ngập ngừng cũng bảo: Vâng chị lấy đi".
"Tôi nghĩ là ḿnh cứ đàng hoàng xin người ta cũng cho. Nhưng tôi thấy có người cứ dấm dúi, lúc gần điểm đến là lúi húi, mắt trước mắt sau nhét chăn, nhét tai nghe... thật nhanh vào túi, rồi đi lẹ ra cửa v́ sợ bị phát hiện, trông rất không đẹp”, chị Lan nói thêm.


Theo nhà chức trách hàng không chuyện hành khách lấy đồ trên máy bay là vấn đề đau đầu cho khá nhiều hăng vận chuyển. Có chuyến bay, khi kiểm kê lại, số lượng chăn, áo phao… bị mất gần một phần 3. Chẳng hạn vào dịp hè, nhiều chuyến bay đến các tỉnh miền Trung, có chuyến lượng áo phao mất tới 30-40 chiếc. Loại áo phao này chỉ được dùng trong t́nh huống khẩn cấp trên máy bay, khách lấy về cũng chỉ sử dụng được một lần.
"Tất nhiên, mất chiếc nào hăng hàng không lại phải bù ngay để đảm bảo quy tŕnh an toàn cho hành khách”, một lănh đạo hàng không nói.
Ông cho biết với những chiếc áo phao trên máy bay, dù là hàng chất lượng nhưng khách mang về dùng nếu không biết cách và lưu ư đến các tiêu chuẩn bắt buộc sẽ không an toàn. Bởi cơ cấu áo phao được thiết kế đặc biệt, chỉ sử dụng một lần, và có hạt nổ để làm áo phao phồng lên trong trường hợp khẩn cấp. "Thậm chí, nếu không được kiểm tra trước khi sử dụng, người dùng có thể gặp nguy hiểm do áo phao quá hạn, không phồng lên", ông nói.

Để hạn chế áp lực cho tiếp viên, giảm bớt thiệt hại tài chính do những khách hàng "cầm nhầm” gây ra, có thời điểm, các hăng hàng không đă nghĩ đến việc gắn chíp, dán mă vạch trên áo phao và một số vật dụng có giá trị để hành khách đi qua cửa kiểm tra sẽ phát tín hiệu tít tít. Tuy nhiên, bàn đi, tính lại, các hăng vẫn chưa chốt lại phương án này v́ lo rằng những vị khách nghiêm túc chấp hành quy định cảm thấy phật ḷng.

Như Quỳnh


VẬY CÒN VẤN ĐỀ BỊ ĂN CẮP VẬT DỤNG TRONG HÀNH LÝ KÝ GỬI THÌ SAO Ạ?
Không chỉ có tôi mà bạn bè, người quen bị rất nhiều trong những chuyến bay đặc biệt là khi bay đi nước ngoài thì hành lý ký gửi lần nào cũng bị lục tung và ăn cắp nhiều thứ dù chỉ là chai dầu thơm hay đến cái điện thoại cùi bắp, vài cái áo nhưng nó gây những ảnh hưởng xấu không chỉ cho người đi máy bay mà còn gây ảnh hưởng không tốt với khách du lịch. Ngay bản thân tôi cũng đã từng bị như vậy không chỉ một lần mà không cách nào đề phòng được vì dầu thơm thì thuộc dạng chất lỏng nên bắt buộc phải gửi trong hành lý ký gửi, ngay đến cái áo chỉ vài chục đồng cũng bị ăn cắp, thậm chí đến cái điện thoại Nokia cùi bắp trị giá không đến 600 ngàn VND, cục sạc Ipod cũng bị thó mất. Dù vật dụng bị mất không có giá trị quá lớn nhưng nó cũng gây nên một cảm giác và nhìn nhận rất khó chịu về sân bay VN ( đặc biệt là hình như chỉ bị lục và ăn cắp cho chiều bay đi nước ngoài vì đã bay đi rồi thì bằng chứng nào và biết thưa kiện làm sao?) Ngay chỉ một nhóm nhân viên được đào tạo, tuyển chọn kỹ lưỡng làm việc trong sân bay còn có tính ăn cắp vặt và cách hành xử như vậy thì làm sao có thể trách và kiểm soát những vị khách có tính ăn cắp vặt và hay táy máy trên máy bay được. Có lẽ người viết bài này không nên post bài lên làm gì vì nạn ăn cắp đâu chỉ gói gọn ở những khách hành ngồi trên máy bay. Sống chung với lũ thôi. Thân!
( Hoàng Long )


Mất đồ trên máy bay
Tôi thấy việc gắm mă kíp là chính xác, khi qua cửa nó sẽ báo lên, c̣n những người không lấy họ cũng sẽ hiểu v́ như thế họ cũng được trong sạch vậy.Không có ǵ phật ḷng cả.

( Đỗ Trần Tố Quyên )
Theo VNExpress
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.ciisaigon.jpg
Views:	12
Size:	55.2 KB
ID:	338582  
tonycarter_is_offline  
Old 12-01-2011   #2
jfkkfc
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,831
Thanks: 204
Thanked 132 Times in 88 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4
Default

go around come around
jfkkfc_is_offline  
Old 12-01-2011   #3
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tôn̉g Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã từng nói ''cảm thâý xâú hô ̉khi đi ra nước ngoài,trong tay câm̀ Hộ chiêú nước CHXHCNVN...'' ngay lập tức 700 tờ báo lá cải của Đảng thay nhau mà ''chà đạp'' Tôn̉g Giám Mục.
Còn đây chińh báo lá cải VNExpress tin̉h bơ đăng những ''đức tińh tôt́'' của công dân CHXHCNVN khi đi nước ngoài.
Tại sao họ phải ăn căṕ...Nghèo chăć chắn không phải lý do.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 12-01-2011   #4
cu.cun
R3 Hảo Kiếm Khách
 
cu.cun's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 355
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
cu.cun Reputation Uy Tín Level 1
Default

may ma minh may man chua bi nguoi khac cam nham cai gi bao gio
cu.cun_is_offline  
Old 12-02-2011   #5
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Air nước mắm than thấy thương nhưng không phải vậy. Thử lấy cái ǵ trên máy bay mà bọn chúng thấy thử coi. Chúng mang xuống hội đồng coi chừng không nhận ra luôn đó. C̣n nhớ gương ông vơ sĩ đi chuyến bay air nước mắm đ̣i xuống không đi nữa mà bị đánh te tua không?
nguoidan_is_offline  
Old 12-03-2011   #6
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

không phải người Vietnam tham lam đâu ,thông căm có lẻ do thói quen thôi mà...
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.