Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-19-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default “Sao bố chỉ nằm mà không dậy chơi hả mẹ ?”

Câu nói của bé Điền 5 tuổi làm người mẹ thắt cả ruột gan, khiến chúng tôi cũng không khỏi xót xa. Thương chồng, thương con, ngày cũng như đêm chị cật lực làm việc để cứu lấy cuộc sống gia đình mình đang lúc khốn khó. Hơn 1 năm nay chị dầm mưa dãi nắng chạy xe ôm kiếm tiền thang thuốc cho chồng và con thơ. Lúc vắng khách chị nhận chở rau cho những người ở chợ. Buổi tối về nhà lột vỏ nhãn thuê, nhưng gia đình vẫn rơi vào cảnh bế tắc.

Nhìn những cái bao hàng to đùng, được chị đặt lên xe gần như che hết cái dáng người nhỏ bé của chị nên bà con thương lắm…Người phụ nữ chạy xe ôm kiếm tiền nuôi chồng và con ấy chính là chị Nguyễn Thị Thùy Vân (sinh năm 1983) nhà ở ấp Quí Chánh, xã Nhị Quí, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Ngày hạnh phúc quá ngắn ngủi

Cùng cảnh nghèo đến với nhau, anh Nguyễn Thanh Tình (1986) được cha mẹ đồng ý cho cưới chị Nguyễn Thị Thùy Vân về làm vợ. Tuy cuộc sống vợ chồng anh chị Vân còn nhiều vất vả nhưng hai người đã có những tháng ngày hạnh phúc, nhất là từ khi bé Nguyễn Thanh Điền (5 tuổi) - con trai đầu của anh chị ra đời. Song, niềm hạnh phúc đó thật là ngắn ngủi, tai nạn hy hữu đã ập đến với anh Tình.

Chị Vân kể lại trong nước mắt: “Ngày 14/10/2010 anh Tình đi giao gạo cho một khách hàng ở xã Mỹ Long. Trên đường về, có một chiếc xe ben chở đất đá bị hư. Chủ xe đón mọi người lại nhờ phụ đẩy xe vào vệ đường. Anh Tình dừng xe lại, cùng giúp mọi người đẩy xe. Bất thình lình, thùng của chiếc xe ben bị vuột chốt đổ ập xuống. Anh Tình chạy không kịp nên thùng xe ben đè lên người. Sau đó, mọi người đưa anh đến BVĐK Tiền Giang cấp cứu, nhưng do anh Tình bị thương quá nặng nên bệnh viện Tiền Giang đã chuyển anh lên BV Chợ Rẫy điều trị”.


5 tuổi, bé Điền dường như cũng đã cảm nhận được nỗi đau đớn mà cha đang chịu đựng

Tai nạn đã làm cho anh Tình chìm vào hôn mê sâu, dập tủy, gãy đốt sống cổ, hai chân bị liệt hoàn toàn, hai bàn tay mất cảm giác không cầm nắm được. Thương chồng, chị Vân cố chạy vay tiền của bà con hàng xóm để chữa trị cho chồng với hi vọng “Còn nước còn tát”.

Bà Nguyễn Thị Bảnh (60 tuổi, bị hở van tim 2 lá) – mẹ ruột anh Tình bùi ngùi nói: “Tui và cha nó già rồi, lại bệnh tật nên chẳng giúp gì được cho vợ chồng nó. Giờ thằng Tình nằm liệt một chỗ rồi, tất vả mọi việc một mình con Vân gánh hết, tội nó lắm chú ơi. Lo nhất là số nợ của chủ đại lí gạo và bà con để chạy chữa bệnh tật lúc tai nạn đã lên đến bạc trăm triệu rồi. (139.000.0000 đồng - PV). Không biết đến khi nào mới trả xong cho người ta đây!”
Được biết vợ chồng anh Tính không có ruộng đất để sản xuất. Anh chị phải bươn chải làm thuê, làm mướn để nuôi sống cả gia đình gồm cha mẹ già và đứa con thơ. Công việc của chị Vân trước kia là phụ giúp lựa rau cải cho một chủ vựa ở chợ, thu nhập không quá 500.000 đồng/tháng. Còn anh Tình thì chạy xe ôm, bữa thất bữa đặng. Cũng may một chủ gạo thương tình thuê anh về chở gạo giao cho khách. Nhưng không ngờ tai họa lại ập đến.

“Thân cò” lặn lội mưu sinh

Hàng ngày chị Vân phải thức dậy từ 3h sáng, chị đến chợ nhận rau đem giao cho các chợ quanh vùng trước 6h sáng. Sau đó, chị tranh thủ nhận ít rau cải để ngồi bán lẻ. Buổi chợ nào khá, chị kiếm được khoảng 20.000 đồng. Tan chợ, chị chạy vội về nhà, cơm nước, vệ sinh, xoa bóp cho chồng. Sau đó là chạy ra chợ ngay để chở những khách quen ra tuyến xe buyt ở quốc lộ 1A về Mỹ Tho. Tối đến, chị còn tranh thủ lột thêm vài kg nhãn sấy cho người ta. Vất vả cả ngày tiền công chỉ mua đủ 5 kg và một ít thuốc giảm đau cho anh Tình uống cầm chừng.

Chị Vân bảo: “Tội nghiệp nhất là bé Điền, thấy các bạn hàng xóm cùng lứa tuổi đi học mẫu giáo về đến nhà thấy các bé chơi trò múa hát. Bé Điền nằng nặc xin tui cho bé được đi học như các bạn... Thương con, cũng muốn cho con được đến lớp như chúng bạn nhưng vào học thì phải đóng tiền trường, tiền ăn, ... Nhưng với tình cảnh như thế này thì làm sao kham nổi đành để con ở nhà chú ơi!”


Để có tiền thang thuốc cho chồng và nuôi cha mẹ già, con thơ, chị Vân phải làm việc cực lực từ 3 giờ sáng. Nhưng tiền công chỉ đủ mua mấy ký gạo và ít con cá

Bé Điền rất ngoan, tuy mới 5 tuổi nhưng bé rất thông minh và lanh lợi. Những hôm ở chợ có việc về trễ, bé Điền ở nhà xoa bóp chân tay cho anh Tình và bé còn biết thay bịch nước tiểu cho cha. Khi nhìn thấy đôi bàn tay bé xíu của bé cầm những trái nhãn sấy khô, bé Điền cố tách vỏ bên ngoài để cho mẹ bóc cơm, chúng tôi không nén được xúc động.

Hiện tại, mỗi ngày chị Vân phải mua thuốc chống nhiễm trùng cho anh Tình uống, tiền thuốc mỗi ngày phải trên 50.000 đồng. Điều chị lo lắng nhất là dạo này thuốc tây ngày càng tăng giá, có bữa không đủ tiền, chị chỉ cho anh uống nửa liều. Chị bảo, nếu có tiền, hàng ngày chị sẽ đưa anh đến BVĐK Cai Lậy tập vật lí trị liệu thì khả năng hồi phục sẽ cao hơn nhưng vì không đủ điều kiện nên phải để anh ở nhà, mong Trời Phật phù hộ cho anh lành bệnh.

Nằm nghe chúng tôi nói chuyện với nhau, hai hàng nước mắt từ đôi mắt hõm sâu của anh Tình thi nhau rơi lả chã trên đôi má gầy guộc của anh. Môi anh mấp máy như muốn nói một điều gì đó với chúng tôi, những anh chỉ ậm ờ vài tiếng và những giọt nước mắt lại có dịp trào ra lần nữa.

Nhìn người phụ nữ tuổi còn trẻ, đôi vai bé nhỏ của chị như oằn nặng hơn vì bao nỗi lo toan vất vả. Chúng tôi thầm mong điều kỳ diệu sẽ đến với gia đình chị. Hạnh phúc có được từ những sẻ chia. Mong lắm thay những tấm lòng nhân ái, hãy tiếp thêm sức mạnh để gia đình chị Vân vượt qua nỗi bất hạnh này.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. ChịNguyễn Thị Thùy Vân, ấp Quí Chánh, xã Nhị Quí, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
ĐT: 0982.945.494 (của cô Phương gần nhà chị Vân)
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269


Ngô Nguyễn, dantri.com.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a-Tinh_31da4.jpg
Views:	26
Size:	142.1 KB
ID:	335333  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.