Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-17-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,228
Thanks: 11
Thanked 12,870 Times in 10,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Những sân bay đẹp nhất thế giới

Phải chịu đựng sự chậm trễ ở sân bay là điều không ai thích thú. Tuy nhiên, đối với một số sân bay th́ hành khách lại có thể muốn nán lại lâu hơn dự kiến bởi khung cảnh tuyệt đẹp vốn có và thiết kế "độc" của nó.

Dưới đây là 10 sân bay nổi bật nhất về thiết kế và quang cảnh tuyệt đẹp:

Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc


Chỉ trong khoảng thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè 2008, Sân bay quốc tế Bắc Kinh đă tăng cường thêm Terminal 3 (nhà ga số 3), nhà ga sân bay trên mặt đất lớn nhất thế giới. Terminal 3 là công tŕnh sáng tạo do kiến trúc sư người Anh Norman Foster thiết kế và hoàn thành trong 4 năm.

Trên nóc nhà ở sân bay là h́nh một con rồng đang bay lượn như thể đang vui mừng chào đón các chuyến bay hạ cánh. Nếu như bạn may mắn, bạn sẽ nh́n thấy mặt trời chiếu bóng con rồng lên mái ṭa nhà.

Sân bay được mở rộng để thu toàn cảnh bên ngoài và nó chỉ có một tán mái che mát duy nhất. Các cửa sổ có hướng đón ánh nắng mặt trời giúp định hướng và đón lấy các nguồn ánh sáng thay đổi trong ngày. Màu sắc trong sân bay thay đổi từ đỏ sang vàng khi hành khách bước vào ṭa nhà.

Sân bay quốc tế Carrasco, Uruguay

Sân bay quốc tế Carrasco nổi tiếng ở Uruguay, là sân bay tư nhân thuộc sở hữu và điều hành của Công ty Puerta del Sur. Sân bay này là một trong hai sân bay của Uruguay có các chuyến bay quốc tế quanh năm, được xây dựng để thúc đẩy sự tăng trưởng thương mại và du lịch trong khu vực lân cận.

Trong năm 2007, kiến trúc sư Uruguay Rafael Viñoly đă thiết kế một ṭa nhà mới cho sân bay với một không gian rất rộng lớn. Khu vực đợi cho hành khách được thiết kế rất thoáng mát có đường dẫn tới nhà ga sau khi hành khách nhận hành lư và hoàn thành các thủ tục khác. Ṿm mái cong của sân bay giúp duy tŕ một cấu h́nh thấp trên mặt bằng thoáng, sử dụng tốt ánh sáng tự nhiên, mái nhà mỏng sử dụng tối đa bằng kính, tăng khả năng ngắm nh́n cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ của sân bay cho khách du lịch và cung cấp không gian công cộng rộng răi cho các cuộc gặp gỡ. Mái cong không chỉ tạo điểm nhấn cho kiến trúc của sân bay mà c̣n là một tác phẩm điêu khắc tuyệt vời.

Sân bay quốc tế Denver, Mỹ

Sân bay quốc tế Denver, hay c̣n gọi là DIA, mở cửa vào năm 1996, thường xuyên được b́nh chọn là sân bay tốt nhất ở Bắc Mỹ bởi tạp chí Business Traveler. Nó được xem là sân bay an toàn và cung cấp trải nghiệm thú vị cho hành khách.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Curtis Fentress Denver, Sân bay quốc tế Denver là sân bay "xanh" nhất của Mỹ. Nó áp dụng công nghệ xanh – công nghệ sử dụng năng lượng mặt trời và mái nhà được làm bằng vật liệu chống lại 20% bức xạ mặt trời vào mùa hè và giữ nhiệt trong mùa đông.

Mục tiêu của Denver là hướng tới bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả, áp dụng công nghệ hiện đại trong tiêu thụ năng lượng và đầu tư sử dụng năng lượng sạch. Sân bay Denver đang nỗ lực để xứng đáng với danh hiệu sân bay “xanh” của Mỹ và thế giới.

Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Kể từ khi mở cửa vào năm 2001, Incheon thường xuyên được b́nh chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới thông qua trải nghiệm của các hành khách. Kiến trúc sư Curtis Fentress, người đă giành được nhiều giải thưởng trong việc thiết kế sân bay “xanh” Denver của Mỹ, cũng là người đưa ra ư tưởng xây dựng sân bay Incheon như điển h́nh văn hóa của Hàn Quốc.

Nhà thiết kế Fentress đă bỏ ra nhiều tuần đi khắp Hàn Quốc, tham quan các điểm mốc văn hóa và nghiên cứu các ṭa nhà truyền thống của đất nước này trước khi bắt đầu thiết kế sân bay Incheon. Đường ṿng cung trên mái của sân bay mô phỏng một ngôi chùa truyền thống Hàn Quốc, trong khi hành lang đến được lát bằng vật liệu đặc trưng của Hàn Quốc có niên đại khoảng 5.000 năm tuổi. Cây thông và hoa dại được trồng rất nhiều bên trong ṭa nhà sân bay.

Sân bay Incheon hiện tại có một sân golf, các dịch vụ spa, pḥng nghỉ cá nhân, khách sạn, ṣng bạc, các khu vườn trong nhà ga, khu mua sắm, giải trí, các khu ăn uống rộng lớn và một bảo tàng văn hóa Hàn Quốc. Hệ thống xử lư hành lư của sân bay được thiết kế để xử lư 31.000 hành lư một giờ và chỉ sử dụng hệ thống đường chuyền nghiêng tự động được máy tính điều khiển, phân loại hành lư theo từng mă vạch.

Sân bay Lyon-Saint Exupéry, Pháp

Trước đây, sân bay Lyon-Saint Exupéry c̣n được biết đến với cái tên sân bay Lyon Satolas, được xây dựng theo h́nh hai mái ṿm thép giống như một con chim đang soải cánh bay. Kiến trúc sư Santiago Calatrava đă thiết kế pḥng chờ chính St Exupéry của sân bay giống như một cánh chim dang rộng bao phủ lên trần nhà và có thể ánh sáng tự nhiên xuyên qua các khe hở. Mái ṿm bên trên nhà ga tàu được xem như điểm nhấn kiến trúc đáng chú ư nhất của sân bay này.

Năm 2009, sân bay được nối với tuyến xe điện cao tốc gọi là Leslys. Mặc dù có một ga tàu cao tốc kết nối với sân bay, nhưng không nhiều hành khách sử dụng tốc độ cao hằng ngày.

Sân bay Malvinas Argentinas, Argentina

Nằm ở Ushuaia (Argentina), sân bay Malvinas Argentinas sẵn có một vẻ đẹp hết sức tự nhiên mà tạo hóa ban cho. Các chuyến bay tầm thấp trên dăy núi Andes, băng qua vùng đồng bằng phía Bắc, những ngọn đồi xanh mượt và những quả núi cao vút mang lại cho hành khách một trải nghiệm thật sự thú vị. Sân bay Malvinas Argentinas được xây dựng bằng kính chiếu phản lại ánh nắng mặt trời, bên trong được nâng đỡ bằng những khung gỗ khiến không gian trở nên thoáng mát, rộng răi.

Sân bay Marrakech Menara, Morocco

Kiến trúc Hồi giáo hiện đại và truyền thống là nét đặc trưng của sân bay Menara Marrakech. Được thiết kế bởi một đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu của hăng kiến trúc E2A có trụ sở tại Casablanca (Morocco), sân bay này đă xây thêm nhà ga hiện đại vào năm 2008. Thiết kế hiện đại của nhà ga kết hợp với sân bay tạo nên một không gian rất thoáng đẹp.

Các ban công của hành lang trung tâm và các khu vực chính c̣n lại được được trang bị ghế sofa và ghế dài được trang trí bởi loại vải đặc trưng của vùng.

Sân bay Changi Singapore, Singapore

Sân bay Changi là một trong ba sân bay 5 sao trên thế giới (hai sân bay kia là Sân bay Incheon của Hàn Quốc và Sân bay Hong Kong), cả 3 sân bay này luôn nằm trong top ba sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá và khảo sát của nhiều tổ chức kinh tế, du lịch, hàng không trên thế giới.

Là một trong những sân bay tốt nhất thế giới, Changi Singapore cung cấp những dịch vụ và tiện nghi hiện đại nhất tại ba nhà ga ở sân bay. Bên cạnh nhiều cửa hàng miễn thuế và các hàng ăn, sân bay Changi c̣n có 6 khu vườn mở. Khách của sân bay có thể vào thăm các khu vườn này và mỗi vườn có một nhóm thực vật khác nhau như xương rồng, tre, hướng dương, dương xỉ, và phong lan. Có nhiều trung tâm thương mại mua sắm nằm xung quanh sân bay Changi. Khu vực nhà ga số 1 và số 2 c̣n cung cấp dịch vụ internet và các tṛ chơi, các khu giải trí, có các pḥng cầu nguyện, pḥng tắm, các thẩm mỹ viện, pḥng tập thể dục thể thao, bể bơi và cả một khách sạn. Có nhiều khu vực để khách ngồi chờ và một vài trong số đó c̣n có cả khu vui chơi dành cho trẻ em hoặc có ti vi với chương tŕnh thời sự hoặc phim ảnh.

Sân bay Sondika Bilbao, Tây Ban Nha

Sân bay Sondika Bilbao nép ḿnh trong phong cảnh đồi núi xanh tươi của thung lũng Txoriherri, gần thành phố Bilbao ở miền bắc Tây Ban Nha và gần cửa ngơ thủ đô Basque. Sân bay chính thức đi vào hoạt động đầy đủ từ năm 2000 với vốn đầu tư 39 triệu USD trước khi được chạy thử nghiệm từ năm 1990.

Nhà thiết kế Santiago Calatrava đă đặc biệt quan tâm tới các vấn đề môi trường và các khu vực xung quanh trong việc xây dựng sân bay. Đồng thời, sân bay cũng được hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng tới ṭa nhà chính khi máy bay hạ cánh. Cấu trúc của phi trường 4 tầng trong sân bay có một lối đi bộ sử dụng ánh sáng mặt trời thắp sáng dẫn đến nhà ga.

Sân bay quốc tế Tempelhof, Đức

Sân bay Tempelhof tại Thủ đô Berlin (Đức), nổi tiếng từ trước Chiến tranh thế giới II, đến nay Tempelhof đă hoạt động trên 80 năm. Ban đầu, sân bay được thiết kế chỉ với 2 đường băng, nhưng nó được xem là công tŕnh kiến trúc vĩ đại nhất châu Âu thời bấy giờ.

Ngày nay, Tempelhof vẫn là công tŕnh kiến trúc lớn thứ 3 châu Âu xét về diện tích mặt bằng. Ngoài phục vụ các nhà kinh doanh với các chuyến bay ngắn trong khu vực châu Âu, Tempelhof c̣n là biểu tượng lịch sử của thành phố.

Tuy nhiên, các nhà quản lư cho rằng, sân bay cũ này đang bị xuống cấp nghiêm trọng và phải ngừng hoạt động để mở đường cho việc xây dựng phi trường quốc tế mới mang tên Berlin-Brandenburg. Các ư kiến trái ngược nhau trong việc bảo tồn hay chuyển đổi mục đích sử dụng sân bay. Tempelhof hiện đang được bảo vệ bởi Luật Bảo tàng di tích lịch sử, v́ vậy, nó sẽ không bị phá hủy hay chuyển đổi thành khu mua sắm.

Nguyên Thảo (theo CNBC)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kt_airport0ut.jpg
Views:	27
Size:	23.1 KB
ID:	334986  
vuitoichat_is_offline  
Old 11-17-2011   #2
hungnguyen99
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 283
Thanks: 0
Thanked 58 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 17
hungnguyen99 Reputation Uy Tín Level 1hungnguyen99 Reputation Uy Tín Level 1hungnguyen99 Reputation Uy Tín Level 1
Default

sao không thấy sân bay Nội Bài của VN ha ha!!!!
hungnguyen99_is_offline  
Old 11-17-2011   #3
hongngoc
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 692
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
hongngoc Reputation Uy Tín Level 1hongngoc Reputation Uy Tín Level 1
Default

san bay noi bai thi thuoc loai ngoai hang nhat the gioi. ngoai hang nay gom co cuop giut, taxi thi chem dep ,con cau tieu thi mui hoi xong toi ca dai sanh, chua noi den di vao rest room, tat ca khach viet kieu muon ra cong thi phai dut $5 toi $20 dola thi moi ra cong. do la nhung cai ngoai hang cua san bay o noi bai va tan son nhut hien nay.
hongngoc_is_offline  
Old 11-18-2011   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đảng và nhà nước đă nhất trí hồ hởi phấn khởi thông qua và quyết định là sân bay Long Thành (sắp làm - không biết đến thế kỷ nào xong) sẽ là sân bay hiện đại, đẹp, hoành tráng nhất thế giới và có thể là nhất vũ trụ luôn (nếu có người ở hành tinh khác). Hiện tại đang có khoảng 150 nước trên thế giới chờ để chứng kiến sân bay Long Thành tương lai.
nguoidan_is_offline  
Old 11-20-2011   #5
ax1375
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 67
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
ax1375 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sao khong thay San Bay Tan Son Nhat Vay ta.....???
ax1375_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.