Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 11-15-2011   #1
tappost
R1 Thường Dân
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 15
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
tappost Reputation Uy Tín Level 1
Default Ca sỉ Khả Tú : Ngọt ngào giai điệu quê hương

Trong số ca sĩ hải ngoại về việt nam, cái tên Khả Tú xem ra lạ nhất, mới nhất, trễ nhất… Trở về từ nửa ṿng trái đất, chị nhanh chóng được khán giả khắp nơi trên đất việt này yêu mến, bởi chất giọng ngọt ngào trầm bổng du dương. Với khả năng đa dạng, hát cải lương, đóng kịch, và nhất là những giai điệu quê hương. Có thể nói cái tên Khả Tú được các bầu sô ưu ái mời vào các chương tŕnh lớn nhất hiện nay.

Sinh ra ở Sài G̣n nhưng lại là người gốc Quảng Trị, mê ca hát từ nhỏ, nhà rất nghèo, nên cách học nhạc của Khả Tú cũng khác rất nhiều so với chị em đồng trang lứa. Đêm đêm cô lắng nghe các giọng ca của Hương Lan, Lệ Thu, Elvis Phương… từ chiếc radio cũ rích của người cậu ruột, rồi chép thật nhanh vào tập vở để sáng mai nhẩm cho thuộc lời, và cũng từ đó mà cô chú ư cách luyến láy nhả chữ ra làm sao… cứ thế ḷng đam mê của cô bé từ lúc 10 tuổi đă lớn dần theo năm tháng để giờ đây đă trở thành một giọng ca thiên phú của vùng hải ngoại.

Định cư ở Mỹ suốt một thời gian dài, vô t́nh gặp được trong buổi ca nhạc tại trường, phát hiện cô có chất giọng ngọt ngào, nên đă giới thiệu tới Trung tâm Hải Âu, từ đây cô được kư hợp đồng 2 năm, sau 2 năm hợp đồng cô đă kư tiếp 2 năm khác với trung tâm người đẹp b́nh dương và nơi đây cô được kết hợp hát chung với Mạnh Quỳnh, trở thành một cặp song ca ăn ư và được kiều bào khắp nơi yêu thích, và cũng từ đây tiếng hát của Khả Tú được dịp bay xa hơn từ các sân khấu sang trọng ở Úc Châu, Canada, Pháp, Đức, Thụy Điển, Nhật…

Khả Tú cũng từng thành công trong một liveshow đ́nh đám khi đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ như: Mạnh Quỳnh, Quang Minh, Hồng Đào, và cũng trong đêm diễn này những trích đoạn kịch, cải lương như: Lôi Vũ, Điệu buồn phương Nam, Thái B́nh công chúa, Đời cô Lựu, Hoa Mộc Lan, Dương Quư Phi… Với giọng ca ngọt ngào, cách diễn chân phương, Khả Tú được khán giả ủng hộ nhiệt t́nh. Cứ ngỡ cái tên Khả Tú sẽ nhanh chóng được nhiều người yêu mến, nhưng một tai nạn xe hơi đă làm cô mất đi cả năm năm trời của tuổi trẻ, ḷng đam mê và sự cống hiến của ḿnh cho nghệ thuật.

Nhắc đến giai đoạn này chị không khỏi rùng ḿnh khi nhớ lại, bao tháng ngày nằm viện, với chấn thương vỡ quai hàm, điều chị lo nhất là liệu gương mặt của ḿnh có biến dạng hay không, rồi tiếng hát của ḿnh liệu sẽ ra sao khi mà lúc đó t́nh trạng của ḿnh chỉ thều thào vài muỗng sữa, nói th́ không ra hơi. Những lúc như thế th́ h́nh ảnh khán giả, người thân xung quanh ḿnh đă giúp Khả Tú có được một sức mạnh vô h́nh để chiến đấu với cơn bệnh hiểm nghèo, vượt qua tất cả.

Và phải mất hết năm năm trời xa sân khấu, Khả Tú mới có dịp hạnh ngộ với khán giả từ một chương tŕnh từ thiện ở bang Hous ton. Khả Tú tâm sự: “ Cứ tưởng ḿnh là người đau khổ nhất thế gian, có ai ngờ, h́nh ảnh hàng ngàn người chạy đi tránh băo, những mănh đời cơ cực lầm than ở một đất nước được xem là thiên đường vẫn phải lẫm lũi đau thương với cảnh màn trời chiếu đất, ngày đó cùng với các anh chị nghệ sĩ như: Kim Tử Long, Linh Tâm, Chế Linh, Phú Quư… Khả Tú đă cùng nhau “chơi” một đêm diễn tưng bừng, làm sống dậy một tinh thần tương thân tương ái… Và cũng chính từ chương tŕnh này, đă giúp Khả Tú lấy lại một niềm tin, ḿnh vẫn c̣n đây một chất giọng ngọt ngào, một niềm đam mê mănh liệt với nghề, thế th́ tại sao ḿnh không sống chết cùng nghiệp tổ.

Thời gian này đă chị chuyển sang nghề trang điểm, một chút tay nghề từ hội họa, kết hợp với “con mắt” của người nghệ sĩ, Khả Tú nhanh chóng là một thương hiệu làm đẹp cho giới chị em phụ nữ vùng Cali. Cứ tưởng sẽ an tâm với nghề mới này, ai ngờ khi chị gặp lại danh hài Hoài Linh, sau khi biết được những trăn trở của chị với nghề, anh ấy chỉ khuyên đúng một câu: “ Không đâu bằng quê hương ḿnh, em hăy về thử dù một lần thôi, nếu khán giả thương ḿnh th́ ḿnh sống, c̣n không th́ đổi nghề vẫn chưa muộn”.

Vâng con người ta đôi khi chỉ một câu nói đă thay đổi toàn bộ cuộc sống, ngày về Việt Nam với chị sao cái ǵ cũng mới, từ con người, đường phố đến cách sống… tất cả dường như có chút thân quen nhưng lạ vẫn là lạ, và nếu muốn ḥa nhập với c̣n đường nghệ thuật của ḿnh th́ không ǵ bằng việc lăn xả với nghề, hết ḿnh với tổ nghiệp. Và chị đă gặp được danh ca Giao Linh, Tuấn Vũ, Randy… ai cũng đang hạnh phúc với tiếng ca của ḿnh khi đêm đêm được đứng trên sân khấu hát cho khán giả quê ḿnh nghe và Khả Tú không thể nào quên được h́nh ảnh đầu tiên của ḿnh xuất hiện trên sân khấu Trống Đồng, hàng ngàn khán giả im lặng để nghe tiếng hát của ḿnh, và có lẽ đây là đêm định mệnh đă kết nối cuộc đời của chị với khán giả quê hương. Cũng chính đêm diễn này, tiếng hát của chị đă chính thức có mặt trên sân khấu ở Việt Nam một cái tên mới: ca sĩ hải ngoại Khả Tú và từ từ đi vào ḷng khán giả Việt Nam bởi một chất giọng ngọt ngào thanh thoát.

Gặp tôi tại một quán café nằm trên đường Vơ Văn Tần TP HCM vào một chiều mưa lất phất, giọng chị như nghẹn lại v́ hạnh phúc: “ Tú thật sự không tin là ḿnh lại được khán giả đón nhận nồng nhiệt như vậy, những tràng vỗ tay đêm đó thật sự c̣n đọng lại đến bây giờ, h́nh ảnh anh Randy nắm tay d́u Tú vào sân khấu và bảo rằng: Em thấy khán giả ḿnh có tuyệt với không”. Vâng phải nói là trên cả tuyệt vời, và những lời mời sau đêm diễn đó, đă cho Tú một niềm tin, khán giả đă thương ḿnh th́ ḿnh phải cố gắng, vâng Tú nguyện sẽ “chơi” hết ḿnh để xứng đáng với ḷng yêu thương của khán giả”.

Đến nay lịch diễn của Khả Tú đă đong đầy, những đêm diễn ở pḥng trà Tiếng Xưa,Điểm Hẹn Sài G̣n những buổi tập luyện tích cực cho đêm diễn live show của anh Hoàng Sơn cũng đang rộn ràng tiếng cười nói, và em sẽ được xuất hiện trên một vỡ hài kịch, với hy vọng đem lại một bất ngờ mới cho khán giả, chương tŕnh Một thoáng Việt Nam của má Dung bên trung tâm Rạng Đông cũng đă treo băng rôn của Tú với hàng chữ “kiêu sa” : Danh ca hải ngoại Khả Tú… Thú thật có nằm mơ ḿnh cũng không dám nghĩ hạnh phúc lại đến nhanh với ḿnh như thế, và cảm giác được diễn trên quê nhà, được khán giả và anh em đồng nghiệp ủng hộ, chưa bao giờ trong Khả Tú lại trổi lên mănh liệt như bây giờ, Khả Tú tin tưởng nghề nghiệp của ḿnh sẽ được chấp cánh bay cao trên vùng nghệ thuật của quê nhà



Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	320735_10150390721535929_662170928_8328127_79007191_n.jpg
Views:	8
Size:	78.7 KB
ID:	334366  
tappost_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.