Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-02-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tự sự đẫm nước mắt của một gái nhảy

“Trong một lần không kiểm soát được cơn say, ông trói mẹ M. lại dưới chân giường, để bà chứng kiến cảnh ông hỉ hả cưỡng đoạt thân xác con gái ḿnh” – M. bắt đầu kể về cuộc đời đầy băo tố của ḿnh bằng câu chuyện như thế...

Nhiều lần, tôi bốc máy gọi cho M., cô đều từ chối gặp với lư do: Những người làm nghề như cô, c̣n ǵ mà nói; có nói, cũng chẳng ai nghe.
Thôi th́, má hồng phận bạc; càng cố chôn chặt quá khứ băo bùng ấy càng sâu càng tốt. Thế nhưng, quá khứ băo giông ấy nó cứ như một bóng ma ám ảnh cuộc đời cô. Đêm đêm, cô chợt bừng tỉnh giấc rồi la hét, mồ hôi nhễ nhại. Có lẽ, chẳng bao giờ M quên được kí ức đó.
Gặp M. sau gần hai năm chị “giải nghệ”, những dấu vết tàn phá vẫn đeo bám, khắc sâu trên dung nhan người phụ nữ một thời khấy đảo các sàn nhảy. Dường như những ám ảnh về “quá khứ” vẫn khiến chị giật thót mỗi lần nhắc đến.
Nhưng, chị vẫn kể lại cho chúng tôi nghe, bằng chất giọng trầm buồn, khàn đặc khói thuốc. V́ “nói được nó ra đến đâu th́ nó làm cho tâm trí ḿnh nguôi ngoai đi chừng ấy”.


Tuổi thơ bầm dập
Sinh ra và lớn lên trên một vùng biển nghèo. Kư ức về những băi cát dài nóng bỏng chân, những cơn gió xơ xác quện mùi biển mặn mặn ṃi và những ngôi nhà xiêu vẹo như chưa bao giờ phai mờ trong tâm trí chị.
M. nói, chị có thể ngồi cả ngày để kể về quê hương, về những buổi chiều ngồi trước biển nghe sóng vỗ, ngắm những con cá nhỏ bằng ba bốn ngón tay được gỡ khỏi lưới vào buổi sớm mai và những đêm trăng tṛn vành vạnh long lanh trên mặt biển.
Tôi bảo, chị có tâm hồn lăng mạn, M cười: mỗi người dân vùng biển đều mang trong ḿnh một nhà thơ. Nghe M kể chuyện, tôi bỗng quên mất người ngồi trước mặt ḿnh đă từng là cô vũ nữ với những điệu nhảy bốc lửa từng làm điên đảo các đại gia trẻ một thời.
Hồi nhỏ, M là một đứa trẻ lầm ĺ, ít nói. M không bất hạnh như một số đứa trẻ khác ở vùng biển quê ḿnh. M có đủ cả cha lẫn mẹ. Sự mất mát, thiếu hụt ở nơi đó là chuyện thường t́nh lắm. Sóng to, biển dữ, thuyền tàu lênh đênh trên biển khó hẹn ngày trở về.
Những đứa trẻ lấm lem cát bằng tuổi M thường mất bố từ nhỏ. Nhưng M lại bị rơi vào một bi kịch khác. Bi kịch của niềm tin bị đánh mất.

Trong kư ức của M, vùng biển nơi cô sinh ra có cả hạnh phúc, có cả đớn đau tột cùng. Từ ngày mẹ cô nhảy xuống biển tự vẫn v́ ông chồng mất hết nhân tính, không c̣n vương vấn ǵ, M ra đi t́m cuộc sống cho riêng ḿnh. (Ảnh minh họa).

Tuổi thơ M lớn lên trong những trận đ̣n bạo liệt của bố mỗi lần ông uống rượu say. Mẹ không thể can ngăn v́ cũng đang oằn ḿnh hứng chịu những cú đấm đá của chồng. Sau những chuyến đi dài ngày trên biển, bố không tin M là con của ông.
Bố M đen đúa, c̣n M da trắng bóc. Mắt bố chị dài, lầm ĺ c̣n mắt chị tṛn xoe. Mẹ M lại xinh đẹp, diễm t́nh. Ông chửi rủa mẹ M là đồ lăng loàn, là giống đĩ thơa. M cười buồn nói với tôi: “ngày xưa, nghe hai từ đĩ thơa từ bố, cứ nghĩ nghĩa của nó là đẹp như mẹ vậy. Đến khi lớn lên th́ mới biết hóa ra nó là đ̣n roi, là nhục nhă”.
Năm 17 tuổi, M có mối t́nh đầu tiên. Đó là một người đàn ông lái tàu chở than, đến từ một nơi khác. Người đàn ông đă chững tuổi, rắn rỏi và biết cách quan tâm. Người đàn ông này đă cho M một bờ vai vững chắc để dựa vào.
Trong men say của t́nh yêu, M đă đem cả tấm thân trong trắng, đáng thương trao cho người đàn ông ấy.
Ngày M phát hiện ra ḿnh trót mang trong ḿnh đứa con của anh ta sau những lần ái ân vụng trộm, cũng là lúc có đám phụ nữ kéo đến đánh ghen...
Kể đến đây, giọng chị nghẹn lại, chị bắt đầu phải đưa tay quệt ngang những giọt nước mắt. Những cú đạp mạnh vào bụng đă khiến chị trụy thai. Nh́n ḍng máu đỏ chảy ướt lênh láng đũng quần, chị thấy ḿnh đau như bị ai cầm dao cắt đi từng khúc ruột.
Nhục nhă ê chề trong mắt xóm làng, bố M uống nhiều rượu hơn, đánh đập mẹ con chị dữ tợn hơn. Trong một lần không kiểm soát được cơn say, ông trói mẹ M lại dưới chân giường, để bà chứng kiến cảnh ông hỉ hả cưỡng đoạt thân xác cô con gái mang ḍng máu đĩ thơa của ḿnh.
Mẹ M v́ quá đau đớn và uất ức đă t́m đến cái chết dưới ḷng biển. Không c̣n ǵ vương vấn, lại không thể đối mặt với chính người cha của ḿnh, M ra đi.
Giọng chị kể nghe xót xa, cái xót xa của một người phụ nữ có tuổi thơ đầy rẫy ám ảnh tủi nhục. “Giá như hồi ấy có xét nghiệm AND em nhỉ, th́ mẹ con chị đâu đă phải chịu khổ, biết đâu đă có một cuộc đời khác rồi. Mà em biết không, chị vẫn ước chị không phải là con gái của ông ấy, như vậy những điều đă trải qua đỡ nhục nhă hơn” – M gạt ngang giọt nước mắt chực trào ra.


Lối rẽ
Một ḿnh giữa nơi đất khách quê người, không ai quen biết. Nhưng với khuôn mặt dễ nh́n, lại có vóc dáng săn chắc, nhanh nhẹn của những người con gái vùng biển. M được nhận vào làm công việc chạy bàn tại một vũ trường.
“Công việc tử tế duy nhất của chị đấy!”- M nói.
M mất một thời gian dài để làm quen với việc bưng khay đồ. Càng khó khăn hơn khi thích ứng với âm thanh chát chúa và tiếng ḥ hét đến lạc giọng của những vị khách t́m đến sàn nhảy.
Họ nhiều tiền và chi rất mạnh tay cho những đêm vui vẻ. Nhưng số tiền kiếm được đôi khi chẳng đủ để chị trang trải tiền thuê nhà, tiền ăn hàng ngày. M ở chung nhà với mấy cô vũ nữ làm việc tại sàn nhảy.
Ngày nào họ cũng phấn son ḷe loẹt, váy áo xúng xính. Họ kiếm được rất nhiều tiền từ những đêm nhảy mồi và biểu diễn.
Cuộc đời M bắt đầu sang một trang mới khi cô vào làm tiếp viên tại một sàn nhẩy. Những đêm nhập ngụa trong rượu mạnh, trong tiếng nhạc đinh tai nhức óc đă biến M thành một con người khác. (Ảnh minh họa)

M thật thà kể, thời điểm ấy, không hiểu sao trong đầu chị dày đặc những suy nghĩ về tiền bạc. “H́nh như ḷng tham tồn tại ở phía bên trong. Mà bản chất ḿnh yếu đuối, nhu nhược. Khi thấy những đồng tiền tuôn ra là ḿnh cứ mụ mị lao theo nó”.
Chị bắt đầu tập tành nhảy nhót. Vốn thân h́nh cân đối, dẻo dai, nở nang, chẳng mấy chốc M đă thành thục với đủ các ngón nghề uốn éo, múa lượn từ những cái lắc hông, uốn thân, đẩy ngực.
Trong ánh đèn nhập nhoạng, bôi phấn thật dày, tô môi thật đậm, M quên đi chính ḿnh với những bộ trang phục cũn cỡn, màu mè, khiêu gợi.
Từ lúc nào, M trở thành một cô “gái nhảy” với những màn múa bốc lửa làm điêu đứng các đại gia t́m đến sàn nhảy mua vui.
Câu chuyện bị chững lại ở đó, M thoáng nhiên dừng lại, đôi mắt nh́n xa xăm như đang ngẫm nghĩ điều ǵ đó. Có thể là chị đang nuối tiếc, hoặc chị đang tự trách bản thân, đang dằn vặt v́ những cú sẩy chân trượt ngă.
Chúng tôi cố giữ im lặng, không cố gặng hỏi thêm. Bởi chúng tôi biết, đó mới chỉ là quăng đầu tiên “biển lặng” trong phần tư cuộc đời vẫy vùng trong tiếng nhạc của cô gái vùng biển có đôi mắt u buồn.


Linh Chi – V.Anh
VNN
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.ciisaigon.jpg
Views:	12
Size:	30.7 KB
ID:	330074  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.