Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-29-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default 4 bà vợ chung chồng 'chiến đấu' tại toà

Bị ba bà vợ xông vào “chiến”, cô vợ thứ 4, lôi con nhỏ ra, túm hai chân, dốc ngược đầu đứa bé lên để “thị uy”, ḥng làm ba bà vợ c̣n lại phải chùn bước.


Nhiều gă chồng đă không ngần ngại cắm sừng vợ rồi công khai mối quan hệ với cô nhân t́nh... Nhiều gă sau thời gian dài ngoại t́nh, khi chưa ly hôn với vợ cũ đă đàng hoàng làm đám cưới ŕnh rang với người mới mà không biết rằng v́ vi phạm chế độ một vợ một chồng, anh ta có nguy cơ phải ra trước vành móng ngựa hầu ṭa v́ bị truy tố theo Điều 147 Bộ luật H́nh sự .


Lần lượt có tới 4 người vợ, phiên ṭa xử anh chồng tội vi phạm chế độ một vợ một chồng đă trở nên náo loạn v́ cuộc chiến của các bà vợ.
Các bà vợ “đại náo” chốn pháp đ́nh

Vị thẩm phán Nguyễn Đ́nh Phúc, cán bộ TAND TP Hà Nội đă nhiều năm trong nghề nhưng có lẽ ông khó có thể quên được phiên xử đặc biệt hôm đó, khi ông c̣n đang công tác ở Quảng Ninh.
Quê ở Vĩnh Phúc, người đàn ông tên H. lấy một người vợ hợp pháp ở quê rồi phiêu dạt đến Quảng Ninh, làm công nhân mỏ. Sống xa nhà, không chịu cảnh “thiếu thốn”, người đàn ông này đă lần lượt cắm lên đầu bà vợ quê 3 “cái sừng”.
Điều lạ là ông ta không đẹp trai, cũng chẳng thuộc hàng hoạt ngôn, nhưng không hiểu sao phụ nữ cứ bu lấy ông ta. “Người đàn ông này chỉ có con với những người vợ chẵn. Tức là có con với bà vợ thứ hai và thứ 4”, vị thẩm phán hóm hỉnh kể nói.

Những vụ h́nh sự mà bị cáo vi phạm chế độ một vợ một chồng dù không xảy ra nhiều, nhưng những câu chuyện xung quanh đă khiến người xử án khó có thể quên được và xử sao cho thấu t́nh đạt lư



Trong suốt thời trai trẻ của ḿnh, người đàn ông đó cứ lần lượt phụ t́nh hết người phụ nữ này đến người phụ nữ khác. Ông ta cứ có vợ mới một thời gian th́ lại đi “ngoại t́nh”, rồi khi bị phát hiện th́ ông ta lại chạy tới với “người mới”, sống chung như vợ chồng, để rồi sau đó sự t́nh lại lặp lại.
Ba bà vợ sau của ông H. cùng sống ở Quảng Ninh nên họ có dịp phát hiện ra chuyện và không tránh khỏi những lần đánh ghen loạn xạ.
Rồi một lần, do không chịu nổi tính trăng hoa của ông chồng, bà vợ thứ hai đă câu kết với bà vợ cả để t́m cách dạy cho cô vợ thứ 4 một bài học. Họ hùa nhau làm đơn tố cáo ông H. đă vi phạm chế độ một vợ một chồng, khiến ông phải ra hầu ṭa.
Tại ṭa án, cô vợ thứ 3 cũng xuất hiện, và khỏi phải nói, cô vợ thứ ba này đă nhanh chóng đứng về phe bà vợ cả và cô vợ hai để chống lại người “chồng chung” đang hưởng hạnh phúc với cô vợ thứ 4.
“Vậy là phiên ṭa hôm đó biến thành cuộc chiến của các bà vợ. Các bà đều không hiểu hết quyền của ḿnh tới đâu nên cứ mồm năm miệng mười khẩu chiến với nhau, bu lấy cô vợ thứ 4 mà đánh ghen”, ông Phúc kể lại.
Phiên ṭa hỗn loạn đó khiến vị chủ tọa phải khó nhọc để giữ trật tự phiên ṭa. Trong lúc “nước sôi lửa bỏng” đó, cô vợ thứ 4 c̣n mang cả đứa con nhỏ của ḿnh ra để “uy hiếp” ba bà vợ c̣n lại.
Bị ba bà vợ xông vào “chiến”, cô vợ thứ 4, lôi con nhỏ ra, túm hai chân, dốc ngược đầu đứa bé lên để “thị uy”, ḥng làm ba bà vợ c̣n lại phải chùn bước. Vụ việc xảy ra đă lâu ở Quảng Ninh và người đàn ông cố t́nh kết hôn bừa băi đó cuối cùng đă phải nhận mức án tù giam.
Điều ǵ chờ đợi những ông chồng nhiều vợ?
Những vụ h́nh sự mà bị cáo vi phạm chế độ một vợ một chồng dù không xảy ra nhiều, nhưng những câu chuyện xung quanh đă khiến người xử án khó có thể quên được và xử sao cho thấu t́nh đạt lư, giải thích để người trong cuộc hiểu quả cũng không hề đơn giản.
Ông Phúc cho hay, theo Điều 147, tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng th́ chỉ có thể truy cứu trách nhiệm h́nh sự về tội này khi thuộc một trong các trường hợp sau đây: Hành vi vi phạm chế độ một vợ, một chồng gây hậu quả nghiêm trọng. Hậu quả nghiêm trọng có thể là làm cho gia đ́nh của một hoặc cả hai bên tan vỡ dẫn đến ly hôn, vợ hoặc chồng, con v́ thế mà tự sát,v.v... Ngoài ra, người vi phạm chế độ một vợ, một chồng đă bị xử phạt hành chính về hành vi này mà c̣n vi phạm.
Về xử phạt hành chính trong lĩnh vực Hôn nhân và gia đ́nh th́ tại Khoản 1, Điều 8, Nghị định số 87/2001/NĐ-CP của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong các hành vi: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà ḿnh biết rơ là đang có chồng hoặc đang có vợ nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng.
T.Nhung
VietNamNet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.ciisaigon.jpg
Views:	14
Size:	28.0 KB
ID:	328814  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.