Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-27-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 10 gia đình giàu nhất châu Á

Tài sản của 3,3 triệu cá nhân giàu có tại châu Á được dự báo sẽ tăng gấp 3 lần lên 15,81 nghìn tỷ USD vào năm 2015.

Số lượng triệu phú và tỷ phú tại châu Á đang tăng nhanh hơn bất kỳ khu vực nào trên thế giới.

Ngân hàng Julius Baer dự báo tài sản của 3,3 triệu cá nhân giàu có tại khu vực sẽ tăng gấp 3 lần lên 15,81 nghìn tỷ USD vào năm 2015.

Thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh, cùng với đó là sự đi lên của thị trường bất động sản và kinh tế nói chung giúp một số doanh nghiệp tại châu Á tăng trưởng nhanh. Xét đến văn hóa kinh doanh gia đình tại châu Á, nhiều công ty lớn nhất ở châu Á đều là công ty gia đình, anh, em, con trai, con gái giữ vị trí chủ chốt trong công ty. Nhóm công ty gia đình này đã định hình sự phát triển của không ít ngành tại nhiều nước như Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông và Singapore.

Dưới đây là danh sách 10 gia đình giàu nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương với số liệu tính toán từ Wealth-X, một công ty nghiên cứu chuyên cung cấp thông tin cho các ngân hàng tư nhân và công ty tư vấn. Giá trị tài sản của mỗi gia đình được tính toán dựa trên tài sản nằm giữ, lương, cổ tức và mọi tài sản đầu tư khác. Trong mỗi gia đình có ít nhất 2 thành viên tham gia vào công việc kinh doanh.

10. Gia đình nhà Wang

Lãnh thổ: Đài Loan

Công ty: Formosa Plastics Group

Tổng giá trị tài sản ước tính: 8,6 tỷ USD

Gia đình nhà Wang sáng lập ra công ty nhựa Formosa Plastics Group, một trong những công ty nhựa lớn nhất thế giới và là công ty kinh doanh đa ngành lớn nhất Đài Loan. Công ty này là một trong những công ty chuyên sản xuất sản phẩm hóa dầu tại châu Á và hiện đang nắm kiểm soát khoảng 100 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác, từ y tế cho đến giáo dục.


Hai ông Yung-ching và Yung-tsai Wang sáng lập ra công ty vào năm 1958. Ông Yung ching dù chỉ học hết phổ thông nhưng đã cùng với người em của mình đưa công ty phát triển lên quy mô lớn nhất tại châu Á, với 4 công ty niêm yết trực thuộc bao gồm Formosa Petrochemical, Formosa Plastics, Nan Ya Plastics và Formosa Chemicals & Fibre.

Bà CherWang, con gái của ông Yung-ching, đã chọn con đường khác để thành công. Công ty điện thoại HTC của bà có doanh thu 9,8 tỷ USD trong năm 2010. Bà Chẻ và chồng Wen Chi Chen được Forbes bình chọn người giàu nhất Đài Loan với tài sản khoảng 8,8 tỷ USD tính đến nay.



9. Gia đình nhà Ng

Đất nước: Singapore

Công ty: Far East Organization, Sino Group

Tổng giá trị tài sản ước tính: 8,9 tỷ USD

Gia đình Ng sở hữu công ty bất động sản Far East Organization lớn nhất tại Singapore và công ty bất động sản Sino Group ở Hồng Kông. Nếu tính cả hai công ty này, người ta có công ty bất động sản lớn nhất châu Á với doanh thu hàng năm ước khoảng 4,3 tỷ USD.


Ông Ng Teng Fong đã sáng lập ra 2 công ty này. Năm 2010, ông đã qua đời vì bệnh xuất huyết não ở tuổi 82. Ông nổi tiếng với lối sống giản dị, ông sống tại một căn nhà trong suốt 30 năm ngay cả khi tài sản của ông ngày một nhiều hơn. Sau khi ông mất, hai con trai lên nắm quyền quản lý 2 công ty. Tại Singapore, công ty có tầm ảnh hưởng rất lớn, công ty hiện sở hữu khách sạn Fullerton cùng với khoảng 700 bất động sản có giá trị khác tại Singapore.

8. Gia đình Hartono

Đất nước: Indonesia

Công ty: Djarum Group

Tổng giá trị tài sản ước tính: 11 tỷ USD

Gia đình Hartono giàu nhất tại Indonexia và hiện đang sở hữu hãng sản xuất thuốc lá lớn nhất thế giới – tập đoàn Djarum. Tập đoàn đồng thời nắm cổ phần đa số tại một trong những ngân hàng lớn nhất Indonexia – ngân hàng Bank Central Asia, phần lớn tài sản của gia đình đến từ ngân hàng này.


Anh em nhà Robert Budi Hartono và Michael Bambang Hartono thừa hưởng tài sản từ cha đẻ người Trung Quốc, ông Oei Wie Gwan, người sáng lập ra Djarum vào năm 1951. Sau khi ông qua đời vào năm 1963, hai anh em đã tiếp quản công việc kinh doanh, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, ngoài ra họ bắt đầu xuất khẩu thuốc lá khoảng 10 năm sau đó. Sản phẩm thuốc lá của công ty chiếm khoảng 97% thị phần tại Mỹ năm 2009, trước khi Tổng thống Obama cấm bán thuốc lá có hương liệu, trừ hương bạc hà bởi lo ngại nó ảnh hưởng đến giới trẻ.

7. Gia đình Lee Kun Hee

Đất nước: Hàn Quốc

Công ty: Samsung

Tổng tài sản ước tính: 11,6 tỷ USD

Ông Lee Kun Hee hiện đang giữ chức chủ tịch công ty điện tử Samsung, công ty thuộc tập đoàn Samsung, tập đoàn kinh doanh đa ngành lớn nhất của Hàn Quốc với khoảng gần 70 công ty trực thuộc. Tập đoàn đóng góp 20% GDP của Hàn Quốc.

Tập đoàn Samsung được sáng lập bởi ông Lee Byung Chull, cha của ông Lee Kun Hee, vào năm 1938. Ông Kun Hee trở thành chủ tịch công ty sau khi cha của ông qua đời vào năm 1987. Ông nổi tiếng với việc đã thành công khi đưa Samsung thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ trên thế giới.



Samsung Electronics hiện là công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới, hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên thế giới sau Apple và đồng thời cạnh tranh với HP vị trí công ty công nghệ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu.

Tuy nhiên trong vai trò người đứng đầu tập đoàn, ông Lee Kun Hee đối đầu với nhiều áp lực. Vị chủ tịch 69 tuổi bị buộc tội trốn thuế, bội tín vào năm 2008, bị phạt tù 3 năm nhưng sau đó được ân xá. Ông đã rời khỏi Samsung trong 2 năm và sau đó trở lại vào năm 2010.

6. Gia đình Kuok

Đất nước: Malaysia, Singapore

Công ty: Kuok Group

Tổng tài sản ước tính: 16,1 tỷ USD

Gia đình Kuok giàu có nhất tại khu vực Đông Nam Á, gia đình này sở hữu tập đoàn Kuok, một trong những tập đoàn kinh doanh đa ngành tại châu Á, trong đó phải kể đến ngành nông nghiệp, dịch vụ tài chính.



Tập đoàn Malaysia này được sáng lập vào năm 1949 bởi 3 anh em nhà Kuok, người trẻ tuổi nhất hiện cũng đã 88 tuổi. Khởi đầu với hoạt động kinh doanh trong nông nghiệp, tập đoàn này mở rộng hoạt động sang Singapore vào năm 1952 và sau đó mở rộng tại Thái Lan, Indonexia, Hồng Kông và Trung Quốc.

Ông Khoon Chen, 57 tuổi, hiện đang làm giám đốc điều hành của Kuok Group và công ty bất động sản Kerry Properties tại Hồng Kông. Người con trai thứ hai trong gia đình, ông Khoon Ean hiện giữ chức chủ tịch chuỗi khách sạn Shangri-La tại châu Á. Tuy nhiên nguồn tiền lớn nhất đến từ cổ phần đa số tại Wilmar International, công ty kinh doanh dầu cọ lớn nhất thế giới.

Còn tiếp…

Ngọc Diệp

Theo TTVN/CNBC, Reuters
Attached Images
 
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.