Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-26-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Dreamliner lần đầu cất cánh thương mại sau 3 năm “lỗi hẹn”

Chiếc máy bay Dreamliner của Boeing hôm nay đă cất cánh trong chuyến bay thương mại đầu tiên từ Tokyo tới Hồng Kông, sau 3 năm “lỗi hẹn”.


Chiếc 787 Dreamliner tại sân bay Narita (Nhật Bản) trước khi cất cánh đi Tokyo.

Chuyến bay của hàng không Nhật Bản All Nippon Airlines (ANA) hôm nay diễn ra gần 1 tháng sau khi Boeing bàn giao chiếc máy bay 787 Dreamliner đầu tiên cho hàng không Nhật Bản.

Ông Shinichiro Ito, chủ tịch của ANA, và phó chủ tịch hăng Boeing Scott Fancher đă mở rượu sake và mời các hành khách khi họ lên máy bay tại Tokyo.

ANA đă đấu giá 6 ghế ngồi tại khoang phổ thông trên chuyến bay đầu tiên, với một ghế được bán với giá 34.000USD - gấp khoảng 13 lần so với giá vé thông thường giữa hai trung tâm hàng không của châu Á.

Người thắng cuộc, ông Gino Bertuccio, đă chiến thắng trong cuộc đấu giá v́ vô t́nh thêm một con số 0 nhưng ông vẫn cảm thấy vui v́ điều này.

“Việc tôi sẽ trở thành một phần của lịch sử hàng không là một giấc mơ”, ông Bertuccio nói.

Theo kế hoạch ban đầu, chiếc Dreamliner đầu tiên dự kiến được chuyển giao năm 2008, nhưng Boeing đă vấp phải hàng loạt tŕ hoăn.

Dreamliner 787 là ḍng máy bay chở khách tiên tiến nhất của Boeing. Máy bay này tiêu hao nhiên liệu ít hơn v́ vỏ được làm bằng sợi tổng hợp nên có trọng lượng nhẹ, thay v́ dùng kim loại.

Động cơ của Dreamliner cũng hoạt động êm hơn, do đó tạo ra ít tiếng ồn hơn. Khoang hành khách cũng thoải mái hơn.

Ninh Nhi
Theo BBC
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2_c6a97.jpg
Views:	21
Size:	61.7 KB
ID:	328073  
vuitoichat_is_offline  
Old 10-27-2011   #2
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Chuyến bay thương mại đầu tiên của ‘siêu cơ’ Boeing 787 Dreamliner

- Sau nhiều năm tŕ hoăn v́ lư do kỹ thuật, ‘siêu cơ’ Boeing 787 Dreamliner đă bắt đầu chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 25/10 từ một sân bay ở Nhật Bản.

Chuyến bay thương mại đầu tiên của ‘siêu cơ’ Boeing 787 Dreamliner được khai thác bởi Hăng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản đă khởi hành từ sân bay Narita ở Tokyo và hạ cánh xuống Hong Kong.

Sự kiện này đánh dấu một chương mới trong lịch sử ngành hàng không thế giới bởi v́ Boeing 787 Dreamliner được thiết kế với vật liệu carbon tổng hợp hoàn toàn mới, cùng với không gian rộng răi và nhiều t́nh năng tiện nghi hơn so với các thế hệ máy bay thương mại phổ biến hiện nay.


‘Siêu cơ’ Boeing 787 Dreamliner

Sau chuyến bay thương mại đầu tiên, ‘siêu cơ’ Boeing 787 Dreamliner với sức chứa 330 chỗ ngồi sẽ được khai thác thường thường xuyên trong các tuyến bay từ Nhật Bản tới Bắc Kinh (Trung Quốc), Frankfurt (Đức) và Hong Kong.

Phát biểu trước khi Boeing 787 Dreamliner hạ cánh xuống sân bay Hong Kong, chủ tịch của ANA, ông Shinichiro chia sẻ: “Không gian trên chiếc máy bay này rất rộng răi và thoải mái. Tôi cũng cảm thấy đây là là chiếc máy bay tạo ra rất ít tiếng ồn khi hoạt động.”

Ưu điểm nổi bật của Boeing 787 Dreamliner là sử dụng vật liệu tổng hợp siêu nhẹ, giúp giảm 20% nhiêu liệu tiêu thụ so với các thế hệ máy bay thương mại thông dụng hiện nay.

Minh Thiên (Theo Telegraph)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images790773_anh.jpg
Views:	13
Size:	35.0 KB
ID:	328132  
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.