Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-22-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Tạm để Gaddafi ở pḥng chứa thịt gia súc

Hiện thi hài ông Gaddafi đang được để trong một pḥng chứa thịt gia súc ở Misrata.

Việc chôn cất Đại tá Gaddafi đă bị tŕ hoăn do có sự khác biệt ư kiến giữa các quan chức về việc cần xử lư thế nào đối với thi thể ông.

Theo luật Hồi giáo truyền thống, việc chôn cất cần được thực hiện càng sớm càng tốt, nhưng Bộ trưởng Dầu khí của Libya nói rằng xác ông có lẽ sẽ được giữ "trong vài ngày".

Hiện chưa rơ liệu nhà cựu lănh đạo sẽ được chôn cất tại Sirte, nơi ông bị bắt hôm thứ Năm, hay tại Misrata nơi thi hài ông được đưa tới, hay nơi nào khác nữa.

Nato nói sẽ chấm dứt chiến dịch của ḿnh tại Libya chậm nhất là ngày 31/10.

Tổng thư kư Nato, Anders Fogh Rasmussen nói do sứ mệnh của tổ chức này chuẩn bị kết thúc, Nato "sẽ đảm bảo không để xảy ra bất kỳ cuộc tấn công nào nhắm vào dân thường trong thời kỳ chuyển tiếp."

Chiến dịch không kích kéo dài bảy tháng của Nato đă được thực hiện theo ủy thác của Liên Hợp Quốc, theo đó cho phép dùng vũ lực để bảo vệ dân thường Libya.

Đông lạnh

Phóng viên BBC Caroline Hawley từ Tripoli nói giới chức nay cần phải quyết định xử lư ra sao về cái chết của ông Gaddafi, mà cụ thể là về việc chôn cất ông.

Giới chức đă nói sẽ tiến hành lễ chôn cất bí mật và có một số đồn đoán về việc họ thậm chí có thể thả xác ông xuống biển, điều đă xảy ra đối với lănh tụ al-Qaeda là Osama Bin Laden, nhằm ngăn chặn khả năng mộ ông bị biến thành nơi thờ cúng, phóng viên BBC nói thêm.

Thi thể ông Gaddafi hiện được đặt trong một pḥng chứa thịt gia súc ở Misrata. Bộ trưởng Dầu khí Ali Tarhoune nói với hăng tin Reuters rằng thi hài sẽ không được đưa ra để chôn cất ngay lập tức.

Ông cho biết: "Tôi nói với họ là hăy giữ nó trong pḥng lạnh vài hôm... để đảm bảo cho mọi người đều biết là ông ta đă chết."

Phóng viên BBC nói Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) cần phối hợp với các chiến binh đă bắt được ông Gaddafi tại quê nhà Sirte và là những người đă đưa ông tới Misrata.

Hăng tin Reuters trích lời chỉ huy cao cấp của NTC, Abdel Majid Mlegta nói các thành viên thuộc bộ tộc của ông đại tá đang liên hệ với các chiến binh chống Gaddafi để thảo luận về khả năng đảm nhận vai tṛ chôn cất ông.

Hiện đang có những câu hỏi về việc chính xác th́ điều ǵ đă xảy ra trong những giờ phút cuối cùng của ông Gaddafi, sau khi bị bắt.

Thủ tướng lâm thời Mahmoud Jibril nói ông bị bắn vào đầu trong lúc bên trung thành và bên chống ông đọ súng sau khi chiến binh NTC bắt được ông tại Sirte.
Các h́nh ảnh video cho thấy ông đă bị lôi đi qua các đường phố.

Bác sỹ trưởng nhóm giảo nghiệm ở Misrata, Othman al-Zintani nói với hăng truyền h́nh al-Arabiya rằng việc khám nghiệm tử thi toàn diện sẽ được thực hiện đối với thi hài ông Gaddafi và con trai ông, Mutassim, người cũng bị giết chết hôm thứ Năm.

Ông nói tiến tŕnh khám nghiệm có thể mất từ vài giờ cho tới nguyên một ngày.

Theo BBC
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	206
Size:	20.4 KB
ID:	326727  
saigon75_is_offline  
Old 10-22-2011   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Ông Gaddafi có thể bị chôn như bin Laden

Nhà lănh đạo bị lật đổ của Libya sẽ được chôn cất tại một địa điểm bí mật trong ngày hôm nay, 21-10, theo nghi thức Hồi giáo. Trong khi đó, lănh đạo NATO chuẩn bị họp bàn để hạ màn chiến dịch không kích tại nước này. Sau khi bị bắt và giết chết ở Sirte ngày 20-10, thi thể bê bết máu và bị lột trần của ông Gaddafi đă được chuyển đến Misrata, thành phố mang tính biểu tượng của cuộc nổi dậy nằm ở phía tây Sirte.


Lên kế hoạch chôn cất bí mật

Theo ông Hisham Imbirika, giám đốc một nhà tù tại Misrata, thi thể ông Gaddafi được đặt trong một nhà kho cách trung tâm Misrata 12 km.
Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp Libya (NTC) cho biết thời điểm chôn cất sẽ diễn ra trong ngày 21-10 do đạo Hồi quy định việc chôn cất phải được thực hiện trong ṿng 24 giờ sau khi chết.
Riêng việc giữ bí mật địa điểm là do NTC không muốn mộ ông Gaddafi trở thành nơi hành hương cho những người trung thành với ông.
“Ông ta chẳng đáng có một ngôi mộ nào ở Libya. Chẳng thà chôn ông ta ngoài biển, cùng với Osama bin Laden” - ông Mohamed Benrasali, một quan chức của NTC, nói.

Trong khi đó, NATO dự kiến sẽ tuyên bố kết thúc chiến dịch không kích Libya trong vài giờ tới. Trao đổi với phóng viên, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy khẳng định cái chết của ông Gaddafi đồng nghĩa với việc chiến dịch can thiệp quân sự đi đến hồi kết.

Dấu chấm hết không trọn vẹn

Trả lời phỏng vấn tuần báo Pháp Le Nouvel Observateur ngày 20-10, Giám đốc Viện quan hệ quốc tế và chiến lược Pháp (IRIS) kiêm chuyên gia địa chính trị tại Đại học Paris VIII – ông Pascal Boniface - cho rằng cái chết của ông Gaddafi đặt dấu chấm hết cho cuộc nội chiến ở Libya và đưa NTC lên cầm quyền.
Song về cơ bản, toàn bộ những vấn đề nảy sinh do cuộc can thiệp quân sự của NATO Libya "vẫn không được giải quyết", như tính thống nhất của NTC, tương lai của thể chế này, mối quan hệ giữa NTC với tiến tŕnh chuyển tiếp dân chủ… Do đó, vừa có hy vọng lẫn hoài nghi trước và sau cái chết của ông Gaddafi.
Theo giáo sư Boniface, ông Gaddafi chính là chất keo kết dính các lực lượng khác nhau trong NTC. Nay chất keo đă tan th́ vấn đề đặt ra là tương lai chính trị của Libya liệu có thực sự thay đổi hay không.


Ăn mừng cái chết của ông Gaddafi trên đường phố Tripoli.

Cái chết của ông Gaddafi vừa là thuận lợi vừa là trở ngại đối với NTC. Thuận lợi v́ sẽ tránh được một phiên ṭa công khai mà phe này e ngại sẽ bị ông Gaddafi dùng làm diễn đàn để lên án NTC và phương Tây.
Trở ngại v́ cái chết đồng thời cũng bất tử hóa ông Gaddafi, dù chỉ đối với một phần nhỏ dân chúng Libya. Đó cũng là cách đặt vấn đề tương tự như cái chết của Osama Bin Laden.
Giữa hai khó khăn này th́ cái chết đă được lựa chọn v́ có lợi hơn dù không hoàn toàn rũ bỏ được nhiều rắc rối kèm theo.


Ân xá quốc tế kêu gọi điều tra cái chết của Gaddafi

Tổ chức Ân xá quốc tế đă kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về cái chết của Đại tá Muammar Gaddafi. Theo tổ chức nhân quyền này, nhà cựu lănh đạo Libya đă bị giết chết không qua xét xử dù trước đó NTC tuyên bố sẽ có một phiên ṭa.

Sau cái chết của ông Gaddafi, NTC khẳng định đây là một biến cố tự phát, ông Gaddafi chết v́ đạn lạc chứ NTC hoàn toàn không ra lệnh hạ sát.



Bằng Vy - Trúc Lâm(Theo Sky News, Voice of Russia)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	22
Size:	46.6 KB
ID:	326737  
saigon75_is_offline  
Old 10-22-2011   #3
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Toàn cảnh kết cục đẫm máu của Gadhafi

Chính quyền chuyển tiếp Libya từng tuyên bố muốn bắt sống Gadhafi để xử những tội ác và xây dựng nhà nước dân chủ mới, nhưng cách những tay súng của họ hành quyết Gadhafi cho thấy con đường đến mục tiêu này c̣n đầy chông gai.

Đại tá Gadhafi và những thuộc hạ thân tín trốn trong một hầm chỉ huy ở thành phố quê nhà Sirte trong suốt 10 ngày cuối cùng. Trước sức tấn công của các binh sĩ chính quyền lâm thời (NTC), họ và những tay súng c̣n lại quyết định thực hiện một kế hoạch chạy trốn đầy mạo hiểm bằng đoàn xe gần 100 chiếc từ Quận 2 của Sirte. Trong đó 5 chiếc đi ở giữa chở Gadhafi và những cộng sự thân tín.

Theo một chỉ huy NTC trực tiếp truy kích đoàn xe là Abdul Rauf Mohammad, kế hoạch chạy trốn của Gadhafi là sử dụng các tay súng bắn tỉa và số súng hạng nặng c̣n lại để mở đường máu, yểm trợ cho nhóm 5 chiếc xe chở Gadhafi tẩu thoát. Đoàn xe định chia làm hai cánh, trong đó nhóm chính gồm 75 chiếc chạy theo đường lớn và nhóm c̣n lại cắt đường băng sa mạc hướng về phía nam.

Tuy nhiên đoàn xe của Gadhafi quá đông nên đă bị một máy bay chiến đấu Tornado của Anh dễ dàng phát hiện qua thiết bị do thám. Giới chức NTC và NATO nhận định có "mục tiêu giá trị cao" trong đoàn xe hùng hậu này nên phát lệnh tấn công. Lập tức "sát thủ trên không" là chiếc máy bay không người lái Predator của Mỹ được điều tới bắn tên lửa Hellfire khiến đoàn xe tan tác.

Cùng lúc, chiến đấu cơ Rafale của không quân Pháp cũng tới oanh tạc đoàn xe Gadhafi. Tại một vị trí cách đường chính khoảng 20 mét, cạnh một trạm điện hạ thế gần Sirte, hơn 15 chiếc xe bán tải gắn vũ khí hạng nặng thuộc đoàn xe Gadhafi bị cháy đen và nát vụn sau vụ oanh kích của máy bay NATO. Khoảng 50 người chết tại đây gồm một số thi thể cháy đen chỉ c̣n xương vẫn ngồi trên ghế xe.

Vụ hành quyết man rợ

Sau vụ oanh tạc, số c̣n lại trong đoàn xe bỏ chạy tứ tung tránh sự truy đuổi của lực lượng mặt đất. Theo các chiến binh NTC, Gadhafi bị thương và cầm theo một khẩu súng ngắn vỏ vàng tập tễnh bỏ chạy rồi chui vào một ống cống bê tông bên đường cố thủ. Một số vệ sĩ chạy theo Gadhafi nhưng lực lượng truy đuổi bằng xe đă theo sát và bắn chết 5 vệ sĩ cuối cùng của Gadhafi bên ngoài miệng cống.

Một chỉ huy quân NTC truy đuổi là Salem Bakeer kể lại: "Ban đầu chúng tôi bắn nhóm Gadhafi bằng súng pḥng không từ trên xe nhưng không hiệu quả. Do đó chúng tôi nhảy khỏi xe để chạy bộ truy đuổi. Một trong những vệ sĩ của Gadhafi chạy ra ngoài ống cống khua khẩu súng trên đầu và xin đầu hàng. Nhưng ngay khi nh́n thấy chúng tôi anh ta lại nổ súng".

Cũng theo người trực tiếp chỉ huy truy bắt Gadhafi nói trên th́ chính Gadhafi đă yêu cầu vệ sĩ cuối cùng của ḿnh ngừng bắn và tay súng này đă cố t́m cách cứu cựu lănh đạo Libya bằng cách hét to "Ông chủ tôi ở đây, Muammar Gadhafi đang ở đây, ông ấy bị thương".

Bakeer khẳng định ngay lập tức Gadhafi bị bắt sống với những vết thương ở chân và lưng. Cựu lănh đạo Libya bị các tay súng NTC lôi đi khoảng 50 mét từ cửa cống tới một chiếc xe Jeep và quăng ông này lên phía mũi chiếc xe. Khi đó đám đông chiến binh vây quanh Gadhafi đă nổi điên và liên tục đánh vào mặt ông này.

Gadhafi, một ông già 69 tuổi bị lột hết áo, người đầm đ́a máu, mang vẻ mặt hoảng loạn. Người từng tự phong là "Vua của các Vua châu Phi" này đă không nhận được bất cứ hành động ân xá nào. Câu cuối cuối cùng của Gadhafi là hỏi những người bắt ḿnh: "Tôi đă làm ǵ các anh?" và xin họ "Đừng bắn! Đừng bắn!" để tha mạng. Nhưng các tay súng vẫn hành quyết tại chỗ Gadhafi với những viên đạn vào đầu và bụng.

Những chiến binh trực tiếp bắn chết Gadhafi đến từ thành phố Misrata, nơi từng là chiến trường ác liệt nhất trong 8 tháng nội chiến ở Libya. Họ nhồi xác Gadhafi lên sàn một chiếc xe cứu thương, vây quanh là các tay súng đang hồ hởi và chạy về thành phố Misrata quê nhà. Theo kênh truyền h́nh Al-Arabiya, xác của Gadhafi sau đó được đặt trên nóc một chiếc xe và diễu trên các con phố Misrata trong sự ḥ reo của đám đông xung quanh.

Libya mới thời hậu Gadhafi

Sau khi Gadhafi bị "bắn chết như một con chó trên đường" theo mô tả của những người chứng kiến, tiếng súng nổ vang trời trên khắp các đường phố Libya để ăn mừng. Xe cộ cũng đồng loạt bóp c̣i để thể hiện sự vui sướng và nhiều người ôm nhau nhảy múa v́ Gadhafi đă bị giết.

Chiến thắng của phe cách mạng tại Libya là nhờ sự hỗ trợ mang tính quyết định của lực lượng quân sự quốc tế do NATO đứng đầu, can thiệp vào Libya từ tháng 3/2011 với danh nghĩa bảo vệ thường dân bị chế độ Gadhafi đàn áp. Sau khi chế độ này bị lật đổ hồi tháng 8, các chiến dịch của NATO tại Libya vẫn tiếp tục nhằm hỗ trợ lực lượng nổi dậy xoá bỏ hoàn toàn quyền lực của Gadhafi.

Sự yểm trợ của NATO trong vụ hạ sát Gadhafi đă giúp NTC có thể tuyên bố chiến thắng hoàn toàn trong cuộc cách mạng của họ. Trong cuộc họp báo tối qua, thủ tướng Libya và đứng đầu NTC Mahmoud Jibril tuyên bố đă đến lúc khởi đầu một nhà nước mới. "Chúng tôi chờ đợi khoảnh khắc này từ rất lâu và Muammar Gadhafi đă bị tiêu diệt. Tôi nghĩ sự kiện này khiến người dân Libya nhận ra rằng đă đến lúc bắt đầu một Libya mới, đoàn kết, một dân tộc, một tương lai".

Gadhafi là lănh đạo đầu tiên ở Bắc Phi và Trung Đông bị giết kể từ khi làn sóng "Mùa xuân Ảrập" nổ ra nhằm chấm dứt các chế độ độc tài và xây dựng một nền dân chủ trong khu vực. Libya cũng là quốc gia duy nhất trong làn sóng biểu t́nh có sự thay đổi chế độ nhờ sự can thiệp của quân đội nước ngoài. Trước đó các tổng thống kỳ cựu của Tunisia và Ai Cập đều lần lượt bị hạ bệ do các cuộc biểu t́nh rầm rộ của người dân trong nước.

Cái chết của Gadhafi đánh dấu việc quốc gia nhiều dầu mỏ Libya bước sang một trang sử mới, nhưng sự bất ổn chưa thể sớm chấm dứt trong tương lai gần. Phe vốn được coi là phiến quân nổi dậy trước đây đang là người lănh đạo đất nước Libya với sự thiếu tổ chức thể hiện ở nhiều lĩnh vực. Với một chính quyền như thế họ lại phải đối mặt với thách thức tái thiết đất nước khổng lồ phía trước.

Phản ứng của phương Tây

Lănh đạo Anh, Pháp, Mỹ, những nước chủ chốt trong cuộc can thiệp quân sự vào Libya đều nhanh chóng lên tiếng bày tỏ sự hài ḷng v́ sự kiện đại tá Gadhafi đă bị tiêu diệt, trong khi những nhà lănh đạo khác coi đây là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của người Libya.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng 20/10 là một ngày quan trọng mang tính lịch sử của Libya. "Bóng tối chuyên quyền đă bị xoá bỏ. Với triển vọng to lớn ở phía trước, người dân Libya lúc này có trách nhiệm xây dựng một đất nước dân chủ và khoan dung, đối lập với nền độc tài của Gadhafi". Ông cũng cho rằng cái chết của Gadhafi là sự cảnh báo các chế độ đang bị phản đối khác ở Bắc Phi và Trung Đông.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho rằng cái chết của Gadhafi đánh dấu một bước tiến đối với người dân Libya và kêu gọi chính quyền mới ở nước này nhanh chóng tiến hành cải cách dân chủ. "Cái chết của Gadhafi là bước tiến quan trọng trong cuộc chiến kéo dài hơn 8 tháng qua của người dân Libya, nhằm tự giải phóng khỏi chế độ độc tài và tàn bạo tồi tại hơn 40 năm", ông Sarkozy nói thêm.

Phản ứng về cái chết của Gadhafi, Thủ tướng Anh David Cameron cho rằng sự kiện này hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn cho người dân mà Gadhafi đă cai trị trong suốt 4 thập kỷ. "Người dân Libya hôm này c̣n có cơ hội vĩ đại hơn sau sự kiện này trong việc tự ḿnh xây dựng một tương lai dân chủ và vững mạnh", ông Cameron phát biểu bên ngoài số 10 số Downing.

Tổng thư kư LHQ Ban Ki-moon phát biểu: "Ngày hôm nay đánh dấu bước chuyển lịch sử của Libya. Trong những ngày tới chúng ta sẽ chứng kiến cảnh vui mừng cũng như nỗi đau khổ của những người mất mát. Giờ là lúc để mọi người Libya đồng tâm. Người Libya chỉ có thể có tương lai tốt đẹp nếu có đoàn kết dân tộc và ḥa giải. Chiến binh của mọi bên đều phải buông vũ khí trong ḥa b́nh. Đây là lúc để hàn gắn và tái thiết, là thời điểm của ḷng quảng đại chứ không phải để trả thù".

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nhận được thông tin về Gadhafi khi đang cùng Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte chuẩn bị cho một cuộc họp báo và ông b́nh luận: "Chỉ có người dân Libya mới có thể quyết định số phận của Gadhafi". Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle bày tỏ hy vọng Libya sẽ tiến vào một "chương mới ḥa b́nh và dân chủ" sau cái chết của Gadhafi.
Theo VnE
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	16
Size:	73.4 KB
ID:	326742  
saigon75_is_offline  
Old 10-22-2011   #4
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,131
Thanks: 1,828
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

ác lai ác báo, lúc sống ko làm điều thiện th́ chết như vậy đấy
angel158870_is_offline  
Old 10-24-2011   #5
sonnnguyen
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 579
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
sonnnguyen Reputation Uy Tín Level 1
Default

cam on ban
sonnnguyen_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.