Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-16-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Ai sẽ là Steve Jobs kế tiếp?

Một nhà kinh doanh, b́nh luận rằng 12 năm vắng bóng Steve Jobs ở Apple trùng hợp với thời gian tŕ trệ của ngành công nghệ thông tin. C̣n giờ đây, khi thế giới vắng bóng Steve Jobs vĩnh viễn, ai sẽ là “Steve Jobs tiếp theo”?

Có một chút vô lư khi cố gắng t́m kiếm "Steve Jobs tiếp theo". Hai thập kỷ trước đây, chính Steve Jobs thậm chí c̣n không được biết đến. Sau khi rời khỏi Apple, Jobs đă nuôi hy vọng gây dựng lại sự nghiệp với công ty sản xuất máy tính của riêng ḿnh, NeXT.

Jobs, cũng như Henry Ford và Thomas Edison, đă sáng tạo ra nhiều chương tŕnh, phần mềm, những thứ trực tiếp làm thay đổi lớn cuộc sống của chúng ta. Jobs lấy cảm hứng, dũng khí, kinh nghiệm từ nhiều doanh nhân. Bất kỳ ai có khả năng cải thiện hiệu quả của các nguồn năng lượng hoặc các hệ thống chăm sóc sức khỏe của thế giới đều có thể có ảnh hưởng tương tự như ảnh hưởng của Jobs.

"Bạn phải cố gắng khắc phục những ǵ bất hợp lư", theo lời ông Vinod Khosla, người đồng sáng lập tập đoàn Sun Microsystems, nhà tư bản liên doanh lâu năm, người chứng kiến nhiều cuộc cách mạng khoa học công nghệ. Ông Khosla nói có hai phạm trù đối lập đó là "Không kiềm chế sự kiêu ngạo và tự tin."

Arthur Patterson Accel Partners, một nhà kinh doanh, b́nh luận rằng 12 năm vắng bóng của Jobs ở Apple trùng hợp với thời gian tŕ trệ của ngành công nghệ thông tin. Khi Jobs trở lại vào năm 1997, ngành công nghiệp Internet đă bắt đầu có những biến đổi mạnh mẽ.

Mark Zuckerberg với Facebook


Ông Patterson là một trong số nhiều người nhận thấy sự tương đồng giữa Steve Jobs với người sáng lập kiêm CEO của Facebook Inc, Mark Zuckerberg.

Giống như Steve Jobs, Zuckerberg bỏ học đại học, tạo ra một sản phẩm không thể thiếu đối với cuộc sống của nhiều người dùng, một con người cầu toàn và đôi khi rất khó tính. Joel Peterson, chủ tịch của tập đoàn JetBlue Airways, giáo sư tại Đại học Kinh doanh Stanford gọi họ là "những nhà sản xuất có ḷng tự trọng".

Có một khó khăn cho việc chọn người kế tiếp ông Jobs là khả năng sáng tạo, sự trưởng thành và khả năng học hỏi từ những thất bại. Với quyết định của riêng ḿnh, Steve Jobs đă trở lại Apple vào năm 1997 và trở thành một con người hoàn toàn khác với Steve Jobs năm 1985.

V́ vậy, để dự đoán ai sẽ là Steve Jobs tương lai, "Bạn phải theo dơi sự trưởng thành của con người đó theo thời gian", Jeffrey Pfeffer, giáo sư kinh tế của Đại học Stanford nhận định.

Masayoshi Son với tập đoàn Softbank, Nhật Bản

Nếu ai đó tiến cử một người vào danh sách ứng cử viên thay thế ngôi vị "Steve Jobs", chắc chắn người đó sẽ châm ng̣i cho một cuộc tranh căi lớn. "Không có Steve Jobs trước Steve Jobs và cũng không có Steve Jobs sau Steve Jobs," Masayoshi Son, người sáng lập, CEO của tập đoàn Softbank, Nhật Bản.

Ở Nhật Bản, ông Son cũng được so sánh với Jobs nhờ phương thức kinh doanh và cách thức đối phó với các đối thủ cạnh tranh như tập đoàn Nippon Telegraph & Telephone. Năm 2008, ông Son đă thuyết phục được Apple cho ra mắt iPhone tại Nhật Bản với Softbank, chứ không phải là với NTT DoCoMo Inc, một công ty lớn hơn nhiều.

Jack Ma với Alibaba

Ở Trung Quốc, các kỹ sư công nghệ có vẻ lo lắng khi nước này không phải là cái nôi của sự sáng tạo. Tuy nhiên, Jack Ma, CEO của Alibaba Group Holding Ltd là một trường hợp ngoại lệ. Ông cũng có một số đặc điểm mang đậm chất Jobs.

Giống như eBay, thị trường trực tuyến của Alibaba đă kết nối các khách hàng với nhau, và kết nối mạng lưới các doanh nghiệp của Trung Quốc bằng một website toàn cầu liên kết khách hàng và các nhà cung cấp. Ông Ma sẵn sang đối đầu với các đối thủ lớn như eBay, Yahoo Inc, và ông đang suy nghĩ việc mua lại Yahoo.

Trong quá tŕnh làm việc, ông Ma đă rèn luyện được cho nhân viên công ty ḿnh tính cách mạnh mẽ và tác phong làm việc. Ông cũng thách thức sự tụt hậu của các ngân hàng nhà nước bằng h́nh thức thanh toán trực tuyến. "Nếu các ngân hàng không chịu thay đổi, chúng tôi sẽ thay đổi các ngân hàng," ông nói.


Khi thế giới vắng bóng Steve Jobs vĩnh viễn,
ai sẽ là “Steve Jobs kế tiếp”?

Drew Endy với Quỹ BioBricks

Ngoài những gương mặt trong lĩnh vực công nghệ, nhà sinh vật học của Stanford, Drew Endy, cũng là một h́nh ảnh về một Steve Jobs. Endy lănh đạo Quỹ BioBricks, nhằm mục đích sản xuất và phân phối tự do công cụ DNA, để việc nhân bản các dạng vật sống dễ dàng và rẻ hơn. Theo h́nh dung của ông, các tế bào sống có thể được lập tŕnh dễ dàng như các mạch máy tính ngày nay.

Hơn nữa, Endy cũng là một doanh nhân nối tiếng và không xa lạ ǵ với những thất bại. Ông là người đồng sáng lập Codon Devices Inc, một công ty công nghệ sinh học cao cấp. Công ty này được thành lập vào năm 2009 với chi phí đầu tư 33 triệu USD nhưng sau đó không thành công. "Codon bị đốt cháy một cách tuyệt đẹp" ông Endy nói. Bây giờ, ông đang cố gắng học tập Jobs cách rút ra bài học từ những thất bại.

Jeff Bezos với Amazon.com

Người giống Jobs nhất là Jeff Bezos, CEO của Amazon.com, một trong những đối thủ mới nổi của Apple.

Ông thành lập Amarzon vào năm 1994 với mục đích đầu tiên là bán sách qua mạng Internet. Phương thức này đă làm thay đổi cả hai phía: nhà xuất bản và các đại lí bán lẻ. Chỉ bốn năm sau khi Amazon giới thiệu Kindle vào năm 2007, sách điện tử đă dần dần thay thế sách in. Với các sản phẩm đa dạng, Amazon đă trở thành đại lư bán lẻ lớn thứ 19 ở Mỹ. Và mạng lưới kho chứa khắp nước Mỹ cho phép Amazon có thể đặt các kiện hàng ở cửa các gia đ́nh ngay trong ngày với chỉ với một click chuột.

Giống như Jobs, Bezos liên tục phát triển Amazon với những sáng tạo mới. Mạng lưới của Amazon ngày càng rộng lớn và hiệu quả. Tuần trước, Amazon đă giới thiệu phiên bản mới của Kindle, thách thức máy tính bảng iPad của Apple.

Giám đốc Bezos thường đắm ḿnh trong các chi tiết. Trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước, ông nhấn mạnh rằng máy tính bảng Amazon sẽ hấp dẫn khách hàng ngay khi họ bật nó lên.

Ngoài Amazon, ông Bezos c̣n tài trợ cho Blue Origin, dự án nghiên cứu phát triển tàu vũ trụ có người lái. Cũng giống như h́nh ảnh áo đen cổ lọ của Steve Jobs, Bezos thường xuất hiện trước công chúng với quần jean, áo sơ mi xanh nhạt và áo khoác tối. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2001 rằng chính sự đơn điệu này đă giúp ông tiết kiệm được thời gian phải suy nghĩ xem mặc ǵ ngày hôm nay.

Sydney Finkelstein, giáo sư kinh tế tại Đại học Dartmouth Tuck, gọi Bezos là "Ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị CEO năng động nhất nước Mỹ".


Theo Vef
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	17
Size:	18.2 KB
ID:	324967  
tonycarter_is_offline  
Old 10-18-2011   #2
tommyca
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
tommyca's Avatar
 
Join Date: Apr 2009
Posts: 572
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
tommyca Reputation Uy Tín Level 1
Default

doi toi do roi tinh'
tommyca_is_offline  
Old 02-23-2012   #3
chudat
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 59
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
chudat Reputation Uy Tín Level 1chudat Reputation Uy Tín Level 1
Default

thanks da chia se.
chudat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.