Chuyện ‘choảng nhau’ với móc túi xe buýt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 10-15-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Chuyện ‘choảng nhau’ với móc túi xe buýt

(ĐVO) Người dân có đủ khả năng để tự bảo vệ mình trước sự lộng hành của những kẻ móc túi trên xe buýt và các bến xe hay không? Lời kể của các nhân chứng về những vụ “đụng độ” với giới “hai ngón” xe buýt trên một số diễn đàn trực tuyến phần nào sẽ giải đáp câu hỏi này.

Với những tên móc túi đơn lẻ, thường chỉ có hai khả năng xảy ra khi bị bắt quả tang: hoặc là tẩu thoát thành công hoặc bị tóm cổ và “ăn đòn” của người dân ngay tại chỗ. Hiếm khi chúng được đưa về đồn vì công an chỉ “bắt rồi thả” nếu giá trị tài sản trong vụ việc không lớn.
Thành viên nick manfriends, diễn đàn Quangtrung.org cho biết: “Hè năm ngoái đi xe buýt này, mình bị một thằng móc ví. Mình phát hiện được lúc tay nó đang trong túi mình, mình kéo lại, cho hai cùi chỏ vùi ngay mũi nó. Thằng đấy chắc phải nằm 15 phút mới hết choáng, còn mình được bao người vỗ tay”.

Đối với những đối tượng này, “đòn hội đồng” của những người dân đầy phẫn nộ mới thực sự là hình phạt khủng khiếp.
Trên trang Youtube, thành viên nick vietnamhoangsa kể: “Trên xe 22, vừa qua cầu Chương Dương có một thằng bị bắt, bị đánh nhừ tử trên xe. Ba người khác chắc cũng bị móc nhiều lần, cú quá nên nhảy vào ‘ăn hôi’. Cứ xông phi liên hồi vào mặt, rồi thì lên gối, xuống cùi chỏ, đấm vào mặt, đầu. Máu me be bét. Thằng đó van xin thấu trời, vừa khóc vừa xin. Phụ xe sợ vỡ kính nên nhảy vào can, bắt xuống xe rồi đánh. Nhưng tay nó bám chắc quá không lôi xuống được. Thế là tha cho nó, đâu như gãy mấy cái răng…”.

Đầu tháng 6/2011, trong cộng đồng mạng Việt Nam lan truyền một clip ghi lại cảnh người dân “tự xử” kẻ móc túi tại một bến xe buýt trên đường Phạm Hùng. Theo lời kể của người đăng tải clip, tên móc túi bị bắt quả tang khi móc chiếc điện thoại của một nữ sinh. Hắn đã bị người dân cho “ăn đòn tím mặt”, còn một đồng bọn trốn thoát được. Hình ảnh trên được trích từ clip.
Tuy nhiên, những trường hợp móc túi đơn lẻ vị bắt và “tự xử lý” như vậy chỉ là thiểu sổ. Phần lớn các đối tượng móc túi hoạt động theo băng nhóm, hỗ trợ tích cực cho nhau khi “hành nghề”. Khi bị phát hiện và cản trở, bọn chúng sẵn sàng uy hiếp, đe dọa, thậm chí dùng vũ khí để tấn công lại người dân.

Và đã có không ít trường hợp, người dân phải trả giá bằng máu vì bản tính “chó đàn” hung hãn của những kẻ móc túi. Trên diễn đàn Xebushanoi, thành viên bautroidem nhớ lại: “Một lần mình lên xe buýt và có cảnh giác bọn đó rồi. Không ngờ bọn nó sờ tay vào túi mình và mình tóm được tay nó đánh cho nó một trận. Thế là hai thằng khác kéo mình xuống xe để đánh. May là vẫn lành lặn sau vụ đó”.
Thành viên Lucky không thể giấu nổi bức xúc khi nhắc lại vụ việc đã xảy ra với bạn mình: “Bạn biết không, bạn tôi cũng bị bọn móc túi này móc điện thoại nhưng bạn tôi biết giằng lại được và đạp kẻ móc túi xuống xe. Nhưng bạn có biết là 15 phút sau, 6 thằng móc túi khác cầm vũ khí đuổi theo xe buýt bạn tôi đang đi để trả thù không?
Trong khi đó xe buýt rất đông người không ai lên tiếng một lời nào. Lái xe buýt còn nói một câu: mày xuống mà xem thế nào đi!’. Các bạn có biết sau khi xuống xe thì bị 6 thằng móc túi khi nãy đánh một trận phải vào viện không? Lúc đó không ai can thiệp cả, chúng đánh chán thì mới bỏ đi. Nói chung là ai cũng sợ bị vạ lây nên chẳng ai can thiệp cả”.

Còn dưới đây là câu chuyện hãi hùng của thành viên Kizz.I, diễn đàn Vozforum xảy ra tại bến xe gần siêu thị BigC, Hà Nội qua lời kể của thành viên này:
“Sau 2 năm trời đi học bằng xe buýt lần đầu tiên tớ bị móc di động. Nokia 5130 thôi nhưng đó là tiền mồ hôi nước mắt tự bỏ ra của một học sinh như tớ nên rất ức chế. Sau lần đấy, tớ thề là gặp thằng nào giở trò trên xe buýt là phải tẩn cho một trận. Rồi có ra sao thì ra.
Rồi việc gì đến cũng phải đến, hôm thứ 3 vừa lúc đi học về, cái xe 44 vừa trờ tới thì mọi người chen nhau lên xe. Tớ đang định bước lên thì nghe tiếng thằng đứng sau, rất là kịch "Ôi giời xe đông quá, thôi đợi chuyến sau vậy". (Đây là mánh khóe của bọn trộm cắp, nó nhân lúc chen lấn lên xe móc túi người ta rồi giả vờ than xe đông lại bước xuống).
Lúc đấy máu nóng bắt đầu nổi lên rồi, tớ quay lại, giật cái điện thoại thằng đó vừa trộm được trên tay. Nó không lường trước được cho nên bị giật lại ngon ơ. Nó nhìn tớ như muốn ăn tươi nuốt sống.
Lấy được cái điện thoại rồi tớ đắc chí bước lên xe, định trả lại người vừa bị móc thì bỗng dưng CỐP!! một cái. Nó lấy cái gì đó đập một phát đau thấu trời đầu tớ. Tớ quay lại đấm vào mồm làm nó loạng choạng rồi ngã ngửa ra sau. Đang hăng máu tớ lao xuống đè nó ra đấm liên hoàn vào mồm vào mũi nó…

Đang điên nên tớ quên béng mất bọn móc túi hay đi theo hội. Một thằng đang ngồi bến xe từ trước đó lao ra, cầm tờ báo (bọc cái gì rất cứng bên trong) dộng thẳng phát nổ đom đóm mắt nữa vào đầu tớ. Tớ liền quay lại tấn công thằng bảo kê kia thì nó rút dao ra.
Soát vé xe gào thét kêu tớ chạy lên, vừa bước lên cửa xe thì thằng bảo kê cầm con dao chém ngang qua thái dương tớ, may mà né được nên con dao chỉ sượt qua da. Rồi soát vé đóng sầm cửa lại, chạy luôn. Còn thằng bảo kê vừa chạy theo xe vừa chửi…
Lên xe rồi mọi người mới xúm lại lấy giấy ăn thấm máu cho tớ, giờ mới thấy đau. Lúc bình tĩnh mới thấy mình liều. Hậu quả là khâu 6 mũi, lấy ra 3 mảnh xương sọ to bằng cái răng cửa, phải nghỉ học mấy ngày…”.

Quốc Lê
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	14
Size:	41.6 KB
ID:	324954  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06665 seconds with 12 queries