Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-04-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Đă đến lúc Trung Quốc phản công

Theo Hoàn Cầu Thời báo, tờ nhật báo chính thức của Đảng CS Trung Quốc, các nước Đông Nam Á như loài muỗi cỏ cần phải được dạy cho một bài học.
Một tác giả, lấy bút danh Long Tao (nghĩa là Đạo Rồng) đă viết: "Bọn Philipine, giả vờ như yếu đuối và vô tội, đă tuyên bố rằng muỗi không cần phải cảnh giác với sức mạnh của con voi Trung Quốc, Con voi sẽ tự chế nếu những con muỗi biết ngoan ngoăn. Nhưng giờ đây dường như chúng ta đang có một t́nh h́nh hoàn toàn khác, v́ lũ muỗi thậm chí c̣n dám mời con đại bàng (Hoa Kỳ) tới dự bữa tiệc tham vọng của chúng. Tôi tin rằng việc xâm phạm và tập trận quân sự liên tục là cái cớ tốt nhất để Trung Quốc phản công".

Lời cảnh báo trên được đưa ra giữa lúc các căng thẳng đang dâng cao liên quan đến vùng biển tranh chấp ở phía nam Trung Quốc giữa Trung Quốc, Philippines, Việt Nam và các bên tranh chấp chủ quyền khác. Mùa hè này, cả Việt Nam và Philippines đă kêu gọi đến sự giúp đỡ từ bên ngoài để đối đầu với những ǵ họ gọi là sự gây hấn ngày càng gia tăng của Trung Quốc, trong đó có việc quấy nhiễu tàu cá của hai nước và cố ư cắt cáp thăm ḍ trong vùng biển thuộc về công ty dầu PetroVietNam.

"Thật là thú vị để nh́n xem một số quốc gia từng thề nguyện sẽ đe dọa hoặc thậm chí đối đầu với Trung Quốc chỉ v́ Mỹ đă thông báo rằng họ đă "trở lại châu Á"," Long viết.

"Căng thẳng chiến tranh đang leo thang từng giây phút nhưng thế chủ động không nằm trong tay chúng ta. Trung Quốc nên tham dự vào việc khai thác dầu và khí đốt ở Biển Đông ... Đối với những kẻ xâm phạm chủ quyền của chúng ta để ăn cắp dầu, chúng ta cần phải cảnh báo họ một cách lịch sự và sau đó sẽ có hành động nếu họ không tuân thủ".

Câu cuối cùng cũng có thể được nhắm đến Ấn Độ. New Delhi không phải là một bên khiếu kiện về lănh thổ ở Biển Nam Trung Hoa, nhưng đă tuyên bố ư định cùng phát triển dầu khí trong khu vực tài nguyên phong phú với Việt Nam.

Theo June Teufel Dreyer, giáo sư tại Đại học Miami và là một chuyên gia về Trung Quốc, bài viết có ư nghĩa không chỉ bởi v́ của những ǵ diễn tả về ư định của Trung Quốc ở Biển Nam Trung Hoa, nhưng c̣n v́ những dấu hiệu của giới lănh đạo chính trị cấp cao ở Trung Quốc.

Bút danh của tác giả có nguồn từ Các Giảng dạy Sáu điều Bí mật về quân sự" cô nói. "Tôi đă được cho biết rằng một trong sáu bí quyết đó là ai muốn đạt được ưu thế quân sự th́ phải giết những kẻ bất quy phục ở cấp cao nhất.

"Tôi giả định thông điệp của Tao là một loại ẩn dụ: là hăy vất vào sọt rác những ai cứ nhấn mạnh đến phần "ḥa b́nh" của cuộc "trỗi dậy trong ḥa b́nh". Thông điệp của tác giả cho thấy rằng đă đến lúc Trung Quốc không cần phải che giấu vốn liếng của ḿnh nữa để khẳng định ḿnh trên trường quốc tế, như Đặng Tiểu B́nh từng khuyên dạy. Thông điệp này dường như có liên quan trực tiếp đến vấn đề kế vị lănh đạo đang diễn ra ở Bắc Kinh.

"Câu nói đă đến thời điểm thích hợp cho chúng ta để ... tấn công phủ đầu trước khi mọi thứ vuột khỏi tay" nhắc nhở tôi một cách kỳ quái về câu "giáo đông thổi dạt gió tây" mang thông điệp rằng nếu chúng ta không nắm bắt lấy thời điểm này, ngọn gió có thể quay ngược bất lợi cho chúng ta " cô nói thêm.

Khi được hỏi là những ǵ có thể sẽ xảy ra tiếp theo, Dreyer nói, cô hy vọng trong vài ngày tới sẽ nh́n thấy một nỗ lực chính thức và cấp thời để làm dịu t́nh h́nh, chẳng hạn như một tuyên bố xoa dịu từ Bộ Ngoại giao để cho thấy rằng Trung Quốc luôn luôn và tiếp tục muốn giải quyết các tranh chấp một cách ḥa b́nh, mặc dù cũng có thể hiển thị một số vũ lực qua h́nh thức của các tàu tuần tra trong khu vực.

"Tôi nghi ngờ rằng Việt Nam sẽ có hành động và tôi tin chắc rằng điều duy nhất mà Manila sẽ làm là khiếu nại với Hoa Kỳ" cô nói.

Tuy nhiên, liệu Trung Quốc có thể tự bắn vào chân ḿnh với lối nói như vậy ?

Mối nguy cơ đối với Trung Quốc trong các tuyên bố tiếp tục gay gắt - và như quư vị biết, nhiều lời tuyên bố từng có nguồn từ nhũng nhân vật cao cấp bao gồm cả những sĩ quan cấp đô đốc quân đội GPTQ - là một số thành viên của ASEAN có thể t́m các quan hệ quốc pḥng chặt chẽ hơn với Ấn Độ và Nhật Bản. Quân đội Việt Nam và Indonesia là rất lớn và được trang bị khá tốt. Cũng như quân đội Ấn Độ, vốn từng rất lo ngại về Trung Quốc.

Jason Miks/The Diploat
Lê Quốc Tuấn. X-CafeVN chuyển ngữ
Nguồn: The Diplomat
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chinanavy.jpg
Views:	22
Size:	21.5 KB
ID:	321937  
vuitoichat_is_offline  
Old 10-05-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đánh đi chệt, đánh rồi chết mẹ bọn mày luôn. Bọn chó tưởng chúng sắp làm bá chủ thế giới, gây hấn đi rồi bọn mày tan thành từng mảnh bọn chó đẻ.
nguoidan_is_offline  
Old 10-06-2011   #3
philipdam
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 845
Thanks: 47
Thanked 61 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 15
philipdam Reputation Uy Tín Level 1philipdam Reputation Uy Tín Level 1
Default

Trung Cong la con co vua, nhung cung chi la con co trong ban co ma thoi, khi thua thi co vua cung khong con, do la the co cua My ap dung cho khoi Cong san the gioi hien nay !
philipdam_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.