Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-29-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,191
Thanks: 11
Thanked 12,869 Times in 10,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Không đủ sức, phe nổi dậy Libya 'cầu viện' NATO

Phe nổi dậy đang chật vật trong các trận giao tranh ác liệt nhằm giành thế chủ động tại Syrte và Bani Walid.

Phe nổi dậy của Libya hôm qua kêu gọi NATO tiếp tục tăng cường các cuộc không kích để dập tắt sự phản kháng mạnh mẽ của các lực lượng trung thành với ông Gaddafi ở Bani Walid và Sirte. Một chỉ huy quân nổi dậy dấu tên cho biết những trận đụng độ nảy lửa tại đây khiến cho binh lính của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) phải lùi ba km về phía Đông của thành phố.

Ông này khẳng định: “Có những trận giao tranh khốc liệt trong ngày hôm nay. Lính của chúng tôi đă phải hứng chịu những trận tấn công ác liệt. Nơi giao tranh ác liệt nhất là xung quanh khu vực cảng và ở phía Đông thành phố".

Cách đây hai ngày, việc quân nổi dậy chiếm được cảng được coi là một chiến thắng lớn trong trận chiến giành quyền kiểm soát nhứng thành tŕ cuối cùng của ông Gaddafi. Ngày 28/9, vẫn rất khó để nhận biết bên nào đang kiểm soát được khu vực cảng nhưng vị chỉ huy quân nổi dậy khẳng định rằng quân của NTC vẫn hiện diện tại đây. Ông nói: “T́nh h́nh thay đổi từ ngày này qua ngày khác. Ngày hôm nay chúng tôi thắng th́ hôm sau lại ngược lại”.

“Lực lượng trung thành của ông Gaddafi thất thủ ở nhiều nơi. Đây là những thành tŕ cuối cùng, do vậy, họ giao tranh rất dữ dội. Quân của chúng tôi hứng chịu nhiều trận phản công và phải lùi tới ba km”. Trước đó, có thông tin là hơn 10 người của phe nổi dậy đă thiệt mạng hôm thứ 3 trong các trận giao tranh gần khách sạn Mahari, phía Đông thành phố. Hai người nữa bị thiệt mạng hôm thứ 4.


Thế trận giữa phe nổi dậy và lực lượng trung thành với ông Gaddafi
đang giằng co ác liệt ở Sirte và Bani Walid.

Tại Bani Walid, ốc đảo nằm cách Tripoli 170 km về phía Nam, lực lượng của phe nổi dậy đang chuẩn bị một trận tấn công lớn sau trận giao tranh làm chết 11 người của họ. Trong đó có cả chỉ huy mặt trận phía Bắc Bani Walid, ông Daou al-Salihine Jadak. Ông này bị chết sau khi ôtô của ông này bị lĩnh trọn một quả rocket rạng sáng ngày thứ tư.

Ông Abdallah Kenchil, lănh đạo địa phương của NTC cho biết, NATO có sự hiện diện ở đó nhưng họ không can thiệp chưa đủ mạnh. Họ phá những điểm bắn rocket của lực lượng trung thành với ông Gaddafi nhưng chúng lại nhanh chóng được thay thế bằng những điểm bắn rocket khác. Walid Khaimej, Đại úy quân nổi dậy trên mặt trận Bani Walid cho biết: “Chúng tôi cần sự trợ giúp nhiều hơn nữa của NATO”.

NATO đảm bảo rằng, họ sẽ không cắt giảm hoạt động của tại Libya nhưng từ chối đáp ứng lời kêu gọi của phe NTC. Thiếu tá Roland Lavoie, phát ngôn viên của chiến dịch Unified Protector cho biết NATO không có mục tiêu hỗ trợ các lực lượng NTC ở mặt đất. Do đó không có sự phối hợp nào được thực hiện với lực lượng NTC.

Trong một thông điệp được phát đi ngày thứ 3, ông Gaddafi đă cổ vũ tinh thần của những người trung thành với ḿnh: “Nên biết rằng tôi cũng đang ở trên mảnh đất Libya như các anh”. Phát ngôn viên của Bộ Quốc pḥng phe nổi dậy, Ahmed Bani trong một cuộc họp báo tại Tripoli cho biết “Với những ǵ chúng tôi biết, chúng tôi chắc chắn rằng hai con trai của Gaddafi đang ở Sirte và Bani Walid”. Theo ông này th́ Seif al-Islam dang ở Walid và Mouatassim đang ở Sirte. Có lẽ điều này giải thích tại sao chiến sự tại hai nơi này lại căng thẳng và luôn ở thế trận giằng co.

Việt Thành (theo Le Point)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tg_libyanato_1.gif
Views:	18
Size:	25.5 KB
ID:	320693  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.