Gia đ́nh ông Vân Lê bị cảnh sát bắn đ̣i 30 triệu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 09-29-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Gia đ́nh ông Vân Lê bị cảnh sát bắn đ̣i 30 triệu

ESCONDIDO, California - Gia đ́nh của ông Lê Đ́nh Vân, 51 tuổi, bị cảnh sát Escondido bắn thiệt mạng tại nhà riêng đă nộp đơn kiện thành phố và viên cảnh sát 30 triệu Mỹ kim.

Luật sư của gia đ́nh, ông Alex Galindo, nói rằng họ tin tưởng ông Vân không phải là một mối nguy hiểm và người cảnh sát cũng như đồng nghiệp của ông ấy đă không t́m cách trấn an ông Vân cũng như giúp đỡ ông về căn bệnh tâm thần mà lại nhào tới, lôi ông ra khỏi pḥng tắm “vô cớ”. Cảnh sát viên Matt Nelson, với nghiệp vụ 10 năm, đă bắn một phát duy nhất vào trán ông Vân, khiến ông thiệt mạng tại chỗ vào ngày 10-3-2011.

Chánh Biện Lư Quận San Diego là Bonnie Dumanis, đă cho rằng Nelson không làm ǵ sai trái trong vụ này, trong một lá thư gửi cho Sở Cảnh Sát Escondido ngày 4-8 vừa qua. Cảnh sát viên Nelson đă nổ súng khi nạn nhân không chịu bỏ cây kéo dài 8 inch xuống theo lệnh mà lại c̣n “giơ kéo lên và tiến tới”, theo lời Chánh Biện Lư Dumanis cho hay.

LS. Galindo nộp đơn kiện ở ṭa liên bang, dựa trên một chi tiết quan trọng mà ông cho là cảnh sát mô tả không đúng, rằng ông Vân đă lao về phía cảnh sát. Ông Vân qua đời, để lại vợ và hai người con đă trưởng thành.

Sẽ có thêm người chết và ngă bệnh v́ dưa cantaloupe

WASHINGTON – Hôm Thứ Tư, các giới chức y tế liên bang cho biết người ta dự trù rằng, trong mấy tuần lễ sắp tới, sẽ có thêm người bị lâm bệnh và không chừng c̣n chết nữa v́ loại siêu vi khuẩn listeria được t́m thấy bên trong những trái dưa cantaloupe. Cho tới nay, vụ bùng nổ đợt ngộ độc v́ dưa cantaloupe đă gây ra 72 trường hợp lâm bệnh, trong đó có 16 trường hợp tử vong, tại 18 tiểu bang, khiến cho đây là vụ bùng nổ cơn bệnh v́ thức ăn gây chết chóc nhiều nhất tại Hoa Kỳ từ hơn một thập niên qua. Các vị giám đốc Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) và Cơ Quan Kiểm Soát Thực Phẩm và Dược Liệu (FDA) cho biết những trái dưa cantaloupe do nông trại Jensen Farms tại Colorado sản xuất đang có mầm bệnh và phải được loại bỏ ngay, không được ăn. Những dưa cantaloupe nào có nguồn gốc từ các nơi khác th́ không sao, nhưng nếu không biết rơ xuất xứ th́ chớ có ăn vào mà mang họa.

Đám đông cùng giúp thanh niên Việt cầu hôn

LOS ANGELES, California - Một cựu sinh viên đại học UC Los Angeles đă nhờ một đám đông sinh viên, bạn bè, thân nhân cả trăm người đến cầu hôn người yêu của ḿnh ngay giữa sân trường ngày 24-9-2011. Nam Trần đă cùng nhảy múa với hàng trăm người ngay bên ngoài một pḥng học ở UCLA, nơi hai người gặp gỡ lần đầu tiên. Trang, bạn gái của Nam, được thưởng thức một màn vũ tập thể độc đáo theo điệu nhạc “Can’t Take My Eyes Off You” của Frankie Valli. Sau đó, Nam cùng cả nhóm quỳ xuống. Tự đáy ḷng, Nam mở lời cầu hôn và, khi Trang đồng ư, đeo nhẫn đính hôn cho cô dâu tương lai của ḿnh. Mọi người chứng kiến vỗ tay tán thưởng, không thiếu những giọt nước mắt hạnh phúc mừng cho cặp t́nh nhân.

Các trường Cali kiện tiểu bang vụ cắt ngân sách

SAN FRANCISCO, California – Một liên hiệp các học khu và giới chức giáo dục, vào hôm Thứ Tư, đă đâm đơn kiện tiểu bang California để yêu cầu trả lại cho các trường hơn 2 tỉ Mỹ kim tài trợ mà các trường công tại Hoa Kỳ sở hữu chiếu theo luật liên bang. Vụ kiện đ̣i tiểu bang trả lại 2,1 tỉ Mỹ kim tiền tài trợ giáo dục từng bị cắt đi trong tài khóa 2011-2012 trong ngân sách tiểu bang. Những thành phần đi kiện cho rằng các học khu sở hữu khoản tiền đó chiếu theo Proposition 98, tức Đề Án 98, một biện pháp được cử tri thông qua hồi năm 1988 bảo đảm cho các trường công tại California có một mức tài trợ tối thiểu. Đơn kiện được Hiệp Hội Các Học Khu California, Hiệp Hội Các Nhà Quản Trị Học Đường California và các học khu Los Angeles, San Francisco và Turlock đệ nạp lên Ṭa Thượng Thẩm San Francisco.

Trăn dài 6 foot nằm dưới xe hơi ở Quận Cam

BUENA PARK, California - Cảnh sát Buena Park đang t́m kiếm chủ của một con trăn dài 6 foot được t́m thấy bên dưới một chiếc xe trong băi đậu xe của một trung tâm mua sắm. Hạ Sĩ Andy Lương nói với báo Orange County Register là một người đàn ông đă phát giác con trăn nằm dưới một xe Ford Focus bên ngoài cửa hàng Sears vào buổi chiều Thứ Ba. Người đàn ông cho biết trước tiên ông nh́n thấy con trăn, màu da bạch tạng với những mảng màu vàng, trườn qua băi đậu xe. Ông ta lần theo th́ thấy nó trườn vào dưới gầm một chiếc xe. Nhân viên kiểm soát động vật Quận Cam đă mang con trăn đi và không ai bị thương cả. Con trăn sẽ được đưa ra cho ai muốn th́ nhận về nuôi, nếu không ai nhận là chủ nó trong ṿng năm ngày. Hạ Sĩ Andy Lương nói với City News Service là con trăn không có vẻ hung dữ và h́nh như nó là vật nuôi trong nhà của một ai đó.

Đ́nh chỉ máy bay trực thăng sau khi có 2 tai nạn

SAN DIEGO, California - Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng California (CPUC) tạm đ́nh chỉ hoạt động hai máy bay trực thăng phụ trách xây dựng một đường dây truyền tải trị giá gần 2 tỷ Mỹ kim phía đông San Diego sau khi một tờ báo đưa tin đă có hai tai nạn xảy ra mà không được báo cáo. Thứ Ba, Ủy Ban đă ra lệnh đ́nh chỉ hoạt động sau khi báo San Diego Union-Tribune cho biết rằng trong những tháng gần đây máy bay trực thăng đă hai lần đụng các vật để trên mặt đất. Công ty Khí Đốt và Điện Lực San Diego, hiện đang xây dựng dự án Sunrise Powerlink kéo dài 117 dặm để truyền tải điện năng giữa San Diego, các quận trong vùng thung lũng Imperial, và tiểu bang Arizona, ban đầu nói với tờ báo rằng họ không biết có cần phải báo cáo những tai nạn hay không. CPUC đă yêu cầu đ́nh chỉ hoạt động của hai máy bay trực thăng này trong khi các phi công trải qua các cuộc trắc nghiệm đánh giá an toàn. Trong một bản tuyên bố, công ty cho biết họ sẽ tổ chức nhiều cuộc đào tạo bổ sung theo đúng quy định. Dự án xây dựng sẽ tiếp tục với các hoạt động không cần máy bay trực thăng.

Giả công nhân xây cất cướp ngân hàng

CHANDLER, Arizona - Sáng Thứ Ba, một người đàn ông ăn mặc như một công nhân xây dựng cướp một ngân hàng Chase ở Chandler. Theo Joe Favazzo, trung sĩ cảnh sát thuộc Sở Cảnh Sát Chandler, kẻ cướp bước vào ngân hàng Chase tại số 5915 W. Chandler Blvd., vào khoảng 11 giờ 15 phút sáng. Ông ta đội mũ cứng, mặc áo và găng tay phản chiếu đèn giao thông, và mặt bịt bằng vải đen. Kẻ cướp đến chỗ nhân viên giao dịch và yêu cầu phải đưa một số tiền. Nhân viên giao dịch đặt một số tiền mặt không rơ bao nhiêu vào túi màu xanh của kẻ cướp và người nay rời khỏi ngân hàng. Favazzo cho biết một khách hàng đă theo chân kẻ cướp vào băi đậu xe nhưng bị vuột mất ông ta một vài phút trước khi cảnh sát đến. Kẻ cướp được mô tả cao giữa 5'11 tới 6', người gầy. Cảnh sát Chandler yêu cầu ai có tin tức về vụ cướp này, xin gọi 480-782-4130.

Thêm một trường ở Los Angeles gian lận

LOS ANGELES, California – Một trường học thứ nh́ tại Los Angeles bị t́nh nghi gian lận trong các cuộc thi chính thức. Tờ Los Angeles Times đưa tin trường Virgil Middle School ở Koreatown có thể sẽ bị mất 3 triệu rưỡi Mỹ kim tiền trợ cấp v́ một giáo viên của trường, nay đă về hưu, bị tố cáo tội gian lận. Hồ sơ đệ nạp lên Bộ Giáo Dục California tố giác rằng vị giáo viên môn Đại Số đă chụp h́nh lên máy điện toán cá nhân bài thi Academic Performance Index và soạn ra tờ trả lời bài thi cho học sinh dựa vào các câu hỏi được đưa ra. Trường Virgil là trường thứ nh́ thuộc Học Khu Thống Nhất Los Angeles bị tố cáo gian lận trong thi cử. Trước đó, ba vị giáo viên tại trường Short Avenue Elementary tại Del Rey đă bị tố cáo “gà” bài thi cho học sinh và thay đổi các câu trả lời của học sinh sao cho đúng.

Nghiệp đoàn giáo sư và nhân viên CSU kêu gọi đ́nh công

SAN FRANCISCO, California – Hôm Thứ Tư, nghiệp đoàn giáo sư và nhân viên thược hệ thống đại học California State University (CSU) đă kêu gọi mở cuộc đ́nh công 1 ngày tại hai khuôn viên đại học trong hệ thống CSU nhằm phản đối quyết định của ban quản trị đại học rút lại việc tăng lương từng được đôi bên thỏa thuận rồi. Hiệp Hội Giáo Sư và Nhân Viên Đại Học cho biết họ dự định đồng loạt đ́nh công tại hai khuôn viên đại học East Bay và Dominguez Hills vào ngày 17 tháng 11. Nghiệp đoàn giáo sư và nhân viên, đại diện cho giáo sư, giảng viên, huấn luyện viên, cố vấn học đường và nhân viên thư viện, cũng c̣n dự định làm reo để gây chú ư tại tất cả 23 khuôn viên đại học Cal State vào hai ngày 8 và 9 tháng 11 nữa.

2 chết trong vụ giết người rồi tự tử tại trường học

JURUPA VALLEY, California – Hôm Thứ Tư, nhà chức trách cho hay một vụ giết người rồi tự tử đă khiến một người đàn ông cùng với một phụ nữ chết và buộc một trường trung học tại miền nam California phải đóng cửa. Không có ai khác bị thương trong vụ này. Theo lời nữ phát ngôn viên cảnh sát Courtney Donowho th́ vụ bắn người xảy ra vào lúc 10 giờ 40 phút sáng sau khi một nhân viên nhà trường làm việc cho Sở Cảnh Sát Quận Riverside nghe có tiếng súng bắn từ một băi đậu xe tại trường Patriot High School ở Jurupa. Người phụ nữ chết v́ bị đạn bắn là một nhân viên t́nh nguyện tại trường. C̣n lư lịch của người đàn ông thiệt mạng th́ hiện chưa được biết rơ, và nguyên nhân dẫn tới vụ bắn giết và tự sát vẫn c̣n đang được điều tra.

Ṭa chấp thuận nhiều điểm trong luật di trú Alabama

BIRMINGHAM, Alabama – Hôm Thứ Tư, một quan ṭa liên bang đă từ chối không chịu loại bỏ những điểm chính yếu trong đạo luật di trú của Alabama mà người ta cho là gắt gao nhất nhằm trừ khử nạn di dân hợp pháp, kể cả biện pháp kiểm soát t́nh trạng di trú của các học sinh trường công. Thẩm Phán Liên Bang Khu Vực Sharon Blackburn đă viết bản luận trạng dài 115 trang, trong đó bà nói rằng có một số điểu khoản luật di trú của Alabama đi trái với luật liên bang, nhưng nhiều điều khoản khác th́ không. Và vị thẩm phán đă giữ lại những điều khoản chính yếu khiến cho luật di trú của Alabama trở nên nghiêm ngặt hơn cả những bộ luật di trú tương tự từng được ban hành tại các tiểu bang khác, như Arizona, Utah, Indiana và Georgia.

Tiểu bang Maine cho chạy 75 dặm một giờ trên xa lộ

AUGUSTA, Maine – Chạy xe bon bon trên các xa lộ với vận tốc 75 dặm một giờ, nếu không bị cảnh sát chận bắt, vẫn là hành động mà bấy lâu nay những người lái xe tại tiểu bang Maine ở miền Đông Bắc Hoa Kỳ vẫn thích thú khi làm được mà không bị phạt. Nhưng, giờ đây, chuyện đó đă trở nên hợp pháp tại một đoạn đường lẻ loi trên xa lộ liên bang I-95, nơi mà, hết dặm đường này tới dặm đường khác, người lái xe chỉ chứng kiến toàn là cây và cây ở hai bên lề xa lộ. Như vậy Maine đă trở thành tiểu bang duy nhất ở đông ngạn sông Mississippi không coi chuyện người lái xe chạy 75 dặm một giờ trên xa lộ là vi phạm luật lưu thông. Bấy lâu nay, cư dân tiểu bang đă yêu cầu nhà chức trách phải nâng tốc độ tối đa trên đường nhựa lên mức 75 dặm một giờ, với lập luận rằng dù sao cũng có rất ít người tuân thủ mức vận tốc tối đa 65 dặm một giờ thỉnh thoảng vẫn thấy xuất hiện trên các tấm bảng cắm ở lề bên phải của con đường I-95 dài hun hút và thưa vắng người qua lại này. Những tấm bảng chính thức ghi tốc độ tối đa 75 dặm một giờ trên xa lộ sẽ được dựng lên vào Thứ Ba tới.

Tỉ lệ thất nghiệp giảm tại 2/3 các thành thị ở Mỹ

WASHINGTON – Tỉ lệ thất nghiệp đă giảm bớt trong gần hai phần ba các thành thị tại Hoa Kỳ từ tháng trước, mặc dù không có thêm công việc mới nào đáng kể được thêm vào trên toàn quốc. Hôm Thứ Tư, Bộ Lao Động cho biết tỉ lệ thất nghiệp đă giảm sút tại 237 đô thị lớn ở Mỹ trong tháng Tám khi đem so với tháng Bảy. Tỉ lệ này đă gia tăng tại 103 thành phố khác, và giữ nguyên như hồi tháng Bảy tại 32 thành phố khác nữa. Hồi tháng Bảy, tỉ lệ thất nghiệp đă giảm thiểu tại 193 thành phố và tăng lên tại 118 thành phố khác. Nhiều vùng nông nghiệp quan trọng đă có thêm công ăn việc làm nhờ đang bước vào mùa gặt hái. Tại một số thành thị, các công ty sản xuất xe hơi cũng đă gia tăng việc tuyển dụng người nhờ bán ra thêm được nhiều xe hơi hơn.
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	265
Size:	10.9 KB
ID:	320576  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11659 seconds with 12 queries