Lê Cảnh Hoạt tâng bốc Nguyễn Cao Kỳ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 09-18-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Lê Cảnh Hoạt tâng bốc Nguyễn Cao Kỳ

Tường tŕnh buổi lễ cầu siêu thất tuần
Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ tại chùa Vĩnh Nghiêm, VN.


Trước hết xin có vài lời giới thiệu về người viết. Tôi là một người hoàn toàn xa lạ với giới báo chí và trong suốt cuộc đời chưa bao giờ viết lách ǵ hết. Nhưng do buổi lễ cầu siêu được tổ chức gắp rút, không có phóng viên nhà nghề, tôi mạo muội viết một mẩu tin nhỏ sau đây để tường tŕnh đến độc giả quan tâm.

Tôi là một bác sĩ Việt Nam hành nghề tại Hoa Kỳ, quen biết với ông Tướng Nguyễn Cao Kỳ và qua đó tôi cũng hân hạnh có sự hiểu biết về phu nhân của Người gần 20 năm qua. Lư do v́ cùng là bạn đánh golf. Từ năm 2004 tới nay, tức là từ ngày ông Tướng trở về Việt Nam , chúng tôi trở thành thân thiết hơn. Hai năm 2007 và 2008 là thời gian chúng tôi cùng ở với nhau dưới một mái nhà, dù ở Mỹ hay ở Việt Nam . Trong những năm về sau cho đến khi Người mất th́ rất tiếc v́ hoàn cảnh chúng tôi không ở cùng nhau. Nào ai mà biết ông Tướng ra đi đột ngột như vậy; chứ nếu dù bận rộn tới đâu, tôi cũng sẽ sắp xếp để ở chung hoặc ở gần gũi để săn sóc sức khỏe cho Tướng, v́ điều đó là điều cả hai chúng tôi đều muốn.

Ông luôn luôn giới thiệu tôi là bác sĩ riêng, một hân hạnh mà tôi xấu hổ không dám nhận v́ nhiều lúc Người đau ốm, không có tôi bên cạnh, nhất là những ngày cuối cùng của Người tại Malaysia.

Lần cuối cùng Người gọi điện thoại cho tôi để tham vấn sức khỏe là năm ngày trước khi Người qua đời. Với tiếng nói sung măn, khẩu khí và tinh thần của Người khỏe mạnh nghe qua điện thoại, không ai có thể ngờ được chỉ có mấy ngày sau là Người ra đi. Thành thử sự ra đi của Người làm tôi rất đau ḷng. Tôi tiếc không qua được Malaysia để dự nghi thức an táng một người mà tôi vô cùng quư mến v́ bận trực gác, cho nên đă quyết định là trong những lễ cho Người về sau tôi nhất quyết phải tham dự. Từ lúc đón tro cốt của Người tại phi trường LAX cho đến lúc để tang, đưa tro cốt vào kim tỉnh tại Rose Hill. Tôi cũng đến chùa Tây Lai Tự để cầu siêu cho Người trong những ngày sau đó. Sau lễ thất tuần tại Rose Hill, phu nhân Tướng Kỳ quyết định tổ chức lễ cầu siêu 49 ngày tại Chua Vĩnh Nghiêm – Việt Nam và Tây Lai Tự ở Malaysia. Tôi vội vă xin phép nghỉ việc để tháp tùng bà cùng tham dự các lễ cầu siêu ấy.

Chúng tôi lên máy bay ngày 5 tháng 9, về đến Việt Nam ngày 6 tháng 9 để chuẩn bị cho ngày lễ vào ngày 8 tháng 9, đúng ngày sinh nhật của ông Tướng. V́ quyết định đột ngột, phu nhân Tướng Kỳ ngại rằng không đủ thời gian để chuẩn bị chu đáo. Chỉ có một ngày chuẩn bị làm sao mà đăng báo kịp, dùng email th́ chỉ có giới hạn. Tuy vậy buổi lễ diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm rất long trọng và quy mô ngoài sự tưởng tượng. Một lư do của sự thành công là sự ứng biến xoay xở của bà Tướng và cô Hồng Vân, người con riêng của bà. Nhưng lư do chính của sự thành công vẫn là, theo tôi nghĩ, v́ tên tuổi Nguyễn Cao Kỳ.

Chúng tôi đến chùa Vĩnh Nghiêm vào ngày 7 tháng 9 để làm việc với vị trụ tŕ của chùa. Trước hết Đại Đức Thanh Phong, vị trụ tŕ của chùa và Ḥa thượng chưởng môn Miền Vĩnh Nghiêm tiếp đón chúng tôi và hướng dẫn nghi thức chương tŕnh buổi lễ.

Đối với người theo Đạo Phật th́ không có ǵ tốt hơn là có cơ duyên với nhà Phật. Cơ duyên của ông Tướng đúng là cơ duyên kỳ ngộ. Ḥa thượng kể rằng ngày xưa lúc c̣n làm Thủ Tướng vào năm 1965, Tướng Kỳ đă kư lệnh cho Bộ Tài chánh xuất quỹ 10 triệu đồng đề xây ngôi chùa, và ông Tướng c̣n là người đặt viên đá đầu tiên. Ḥa thượng c̣n kể lại rằng ngày xưa năm 1965 chùa đă làm lễ cầu siêu cho thân mẫu của Thiếu tướng. Hơn một tháng trời, người con hiếu thảo Nguyễn Cao Kỳ mặc áo gai đến chùa để cúng cầu siêu cho Mẹ. Chúng tôi hoàn toàn không biết ǵ đến sự kiện vừa nêu, nên hết sức ngỡ ngàng.

Thầy c̣n phán rằng chùa đă chuẩn bị làm lễ cầu siêu cho ông Tướng trong dịp thất tuần, dù tang gia không có lời yêu cầu. V́ vậy công việc cúng thất tuần đă có một phần chuẩn bị trước. Sư ưu tư bối rối của chúng tôi về việc tổ chức một cách chớp nhoáng cũng được vơi bớt phần nào. Thầy đă phát lệnh triệu hồi gần 100 sư săi, ni cô thuộc Miền Vĩnh Nghiêm ở khắp các tỉnh về tụng kinh cầu siêu cho ông Tướng. Theo tôi biết nghi lễ quan trọng tầm cỡ này chỉ dành cho các bậc lănh đạo đất nước hoặc là vua chúa.

Ngày 8 tháng 9, lễ cúng thất tuần bắt đầu với nghi thức rước vong từ lúc 7 giờ sáng trong đó có sự hiện diện của một ni sư thuộc chùa Tây Lai Tự từ Malaysia sang dự. Lễ được cử hành tại hậu điện, nơi thờ Địa tạng vương Bồ tát. Tượng Bồ tát ở giữa và trên cao, thấp xuống là tượng Hộ pháp, bên dưới là bàn thờ trưng bày bức h́nh của ông Tướng. Hai bên bức h́nh, giữa khói hương nghi ngút là chuông mơ, các gói hoa quả đủ loại. Bên dưới nữa là đồ vàng mă và các ṿng hoa phúng điếu. Đồ vàng mă th́ đủ loại, từ nhà cửa, xe cộ, hai chiếc máy bay khu trục cho đến áo quần, gậy đánh golf, tiền bạc để Người dùng khi về thế giới bên kia. Tiền bạc th́ tôi nghĩ Người không cần đâu, có tiền th́ Người cũng cho người khác thôi, v́ ở trên dương gian Người có bao giờ cần tiền đâu!

Nổi bật giữa quan cảnh trang nghiêm đó là tấm h́nh của Tướng trong lễ phục TUN của Hoàng Gia Malaysia . H́nh lớn cỡ 62x32 inches, mà ở kích cỡ ấy th́ chỉ có chùa cho phép mới trưng bày được.

Trong cuộc đời, Tướng có rất nhiều h́nh ảnh đẹp. Nào là h́nh ảnh hào hùng trong bộ đồ bay. Nào là h́nh ảnh trong bộ đại bạch phục. Nào là bộ quần áo đánh golf màu mè sặc sỡ mà ai cũng công nhận chỉ có ông mặc th́ trông mới đẹp. Nhưng bộ lễ phục TUN mà Người mặc vào có lẽ đẹp nhất và uy nghi nhất trong buổi lễ này. Với đôi mắt tŕu mến bao dung Người nh́n xuống kẻ quỳ lạy tiễn đưa Người ra đi.

Phần thứ hai của buổi lễ vào lúc 9 giờ 45 do vị sư mặc trang phục Địa tạng vương phụ trách. Thầy vừa tụng kinh, vừa bắt ấn xua đuổi ma quỷ.

Đến 10 giờ 30 chúng tôi ra chính điện làm lễ Phật. Số người đến dự càng lúc càng đông hơn. Có chừng 200 người trong chính điện, số người bên ngoài th́ không đếm được. Chúng tôi đứng nghiêm chỉnh để đón gần 100 sư săi ni cô vào chính điện tụng niệm trong tiếng chuông trống bát nhă. Trước mắt tôi là một cảnh tượng ngoạn mục mà tôi chưa từng thấy trong đời. Gần trăm chiếc áo cà sa vàng óng ánh đứng lên quỳ xuống với lời cầu kinh thanh thoát.

Sau đó mọi người trở lại hậu điện để cúng cơm. Trong đám người tham dự có hai cán bộ cao cấp đại diện Nhà Nước, một vị từ Bộ Ngoại giao, một vị từ Ủy ban Nhân dân Thành phố. Dĩ nhiên có những anh em cựu quân nhân và nhân viên cao cấp thuộc chính phủ VNCH. Điều đáng ngạc nhiên là đứng chung với họ th́ có một số cựu quân nhân VNDCCH. Tôi c̣n nhận thấy có những người thuộc tín ngưỡng Thiên chúa giáo, gia đ́nh thân hữu của Tướng lúc c̣n sinh thời cũng tham dự. Đứng bên cạnh tôi là hai người giúp việc hàng ngày của Tướng.

Trước hết là đại diện của chùa đọc tiểu sử và công đức của Tướng. Tiếp theo là phần cúng cơm. Cuối cùng Ḥa thượng chưởng môn Miền Vĩnh Nghiêm một lần nữa nhắc lại tiểu sử và công đức của ông Tướng.

Có ba sự kiện nổi bật làm tôi rất cảm xúc và ngạc nhiên: Thứ nhất là mọi người khác tôn giáo, địa vị sánh vai nhau cùng bái lạy Tướng. Thứ hai là hai cán bộ cao cấp của Nhà Nước đă dâng hương cầu nguyện vong linh Tướng. Thứ ba là hai vị đại diện chùa và Ḥa thượng chưởng môn nhắc đến chức vụ của Tướng đúng nguyên văn mà ngày xưa vẫn thường dùng: Thiếu tướng Tư lệnh Không Quân, Thủ tướng, Phó Tổng thống của nền Đệ nhị Cộng Ḥa.

Nên nhớ rằng Thiếu tướng Kỳ không bao giờ làm việc trong chính quyền Việt Nam hiện tại, cũng không dính líu ǵ đến đảng Cộng Sản Việt Nam . Như vậy chỉ có một lư do để giải thích sự kiện kể trên là sự kính trọng và ngưỡng mộ của họ đối với ḷng yêu nước của ông Tướng.

Buổi lễ cúng cơm chấm dứt, mỗi người tham dự được chùa mời đi về phía hậu liêu để dùng cơm chay do chùa tổ chức một cách hết sức chu đáo, vừa thịnh soạn vừa có phẩm chất cao. Ngoài ra vị sư trụ tŕ đích thân mang thức uống đến từng bàn và chúc mọi người có một bữa ăn ngon. Chưa kể mỗi thực khách lại được chùa thân tặng một hộp trà Ô-long loai đặc biệt.

Sau bữa ăn, phu nhân Thiếu tướng, cô Hồng Vân đến gặp vị sư trụ tŕ để ngỏ lời cám ơn và để xin cúng dường 10 ngàn Mỹ kim nhằm trang trải phí tổn của việc tổ chức buổi lễ. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, Thầy trụ tŕ từ chối không nhận. Bà Tướng năn nỉ muốn rơi nước mắt, Thầy trụ tŕ vẫn cương quyết không nhận. Thầy bảo rằng đây là công quả của chùa v́ việc tổ chức lễ cầu siêu cho ông Tướng là diễm phúc cho chùa.

Điều xảy ra ở trên củng cố quyết định về Việt Nam của bà Tướng làm lễ thất tuần tại chùa Vĩnh Nghiêm là đúng. Các Thầy quả là bậc chân tu. Chùa Vĩnh Nghiêm là nơi cửa Thiền rộng mở.

Nhân đây, tôi muốn nói đến một sự kiện bên lề. Khi nghe tin ông mất, tôi rất lo âu về phí tổn hậu sự cho ông, v́ tôi biết hai ông bà không có nhiều tiền của. Nên khi gặp lại bà tại Hoa Kỳ th́ tôi tự nguyện đóng góp một số tiền không nhỏ để giúp bà trang trải phần nào sở phí. Bà đă khéo léo từ chối, nói rằng đây là lần cuối cùng mà gia đ́nh chúng tôi c̣n 1 cơ hội để trả nghĩa cho chồng và trả hiếu cho cha, nên Bà đă không nhận một đồng tiền giúp đỡ nào. Theo tôi biết, ngoài tôi ra, bà c̣n từ chối tất cả những bằng hữu khác đă đề nghị giúp đỡ bà.

Trên đường đi về nhà, tôi miên man suy nghĩ về hai chữ Định Mệnh và Duyên Phật.

Tướng được vua Mă Lai tấn phong chức TUN năm 1965, nhưng v́ không ham danh, Tướng không bao giờ sử dụng quyền lợi của danh vị này. Cho đến những năm gần đây, v́ nhu cầu xây dựng một trường Đại học cho sinh viên nghèo Việt Nam tại Malaysia , Tướng phải dùng chức vụ này để cho tiến tŕnh thực hiện nhanh chóng hơn. V́ thế, nên khi qua đời tại Malaysia , Tướng được hưởng lễ nghi quốc táng TUN của Hoàng Gia Malaysia . Tướng ra đi đột ngột, không chọn trước cho ḿnh nơi an nghỉ, thế mà chùa Tây Lai tự và nghĩa địa Rose Hill đă cấp tốc chọn được một chỗ an nghỉ cho Tướng mà theo tôi là đẹp nhất trong nghĩa địa đó. Kim tĩnh đựng tro cốt của Tướng nằm trên đỉnh đồi cao, nh́n xuống một thung lũng cỏ xanh giống như một sân golf, môn thể thao mà Tướng ưa chuộng nhất lúc sinh thời.

Cuối cùng là buổi lễ tại chùa Vĩnh Nghiêm rất long trọng, có tầm cỡ cho cấp lănh đạo hay vua chúa. Điều đáng chú ư là những tín đồ Thiên chúa giáo cũng quỳ lạy Tướng như người Phật giáo. Đáng kể nhất là phu nhân Tướng Kỳ và cô Hồng Vân đều là ḍng dơi tín đồ Thiên chúa giáo truyền thống, đă vào chùa ăn chay niệm phật trong 49 ngày liền sau khi Tướng qua đời. Nếu không có t́nh yêu, niềm kính trọng ngưỡng mộ ông Tướng th́ họ không thể làm như thế được.

Người ta thường nói chết là hết. Nhưng câu đó không thể áp dụng cho Tướng Kỳ. Tôi c̣n nhớ ngày đầu tiên Tướng về Việt Nam , người ta có hỏi rằng: “Về Việt Nam , ông mang ǵ theo về để giúp nước Việt Nam ?” Không do dự một phút, ông đáp ngay: “Tôi mang Nguyễn Cao Kỳ về đây”!

Tướng mất đi, nhưng phương danh Nguyễn Cao Kỳ vẫn c̣n đó. V́ đó là một di sản của dân tộc Việt Nam .


Bác sĩ Lê Cảnh Hoạt
Ngày 9 tháng 9 năm 2011, tại Sài G̣n.
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	57
Size:	6.2 KB
ID:	317897  
Old 09-18-2011   #2
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

H́nh thức bề ngoài chỉ để người đời ca tụng lẫn nhau thôi, theo tôi nghĩ người phản phúc này theo nhà Phật th́ hắn sẻ phải lưu lại địa ngục lâu lắm, có lẻ đời đời, kiếp kiếp.
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 09-18-2011   #3
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

ten phan quoc nguyen cao ky lam tay sai cho cong san
quanbd7_is_offline  
Old 09-18-2011   #4
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,086
Thanks: 2,793
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

buồn nhỉ, bác sĩ ǵ mà ẹ quá, nâng bi rẻ tiền

Last edited by ez4me; 09-18-2011 at 19:39.
ez4me_is_offline  
Old 09-18-2011   #5
Xuantrang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 366
Thanks: 649
Thanked 112 Times in 104 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 18
Xuantrang Reputation Uy Tín Level 1Xuantrang Reputation Uy Tín Level 1Xuantrang Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thợ viết được huấn luyện căn bản ghê, c̣n chế độ độc đảng độc quyền gian manh, hèn chi dân Việt c̣n ngu, c̣n khổ v́ lũ bồi viết này.
Xuantrang_is_offline  
Old 09-18-2011   #6
chauho
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,397
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
chauho Reputation Uy Tín Level 1chauho Reputation Uy Tín Level 1
Smile

Không hiểu ông Kỳ lúc c̣n sống đă cho ông LCH ăn cái ǵ mà bây giờ ông ta ca tụng ông NCK nức nở
Có điều ông Hoạt "nâng bi " quá lố , quá rẻ tiền , coi tệ quá !
Chuyện ông Kỳ ngày trước bắt bên tài chánh bỏ 10 triệu ra xây chùa mà cũng khoe ? Tiền này là tiền của dân Việt Nam chứ đâu phải tiền của cá nhân ông ? C̣n nói ông Kỳ không ham tiền nữa chứ ! Cái này th́ không ai tin nổi ông Hoạt rồi ! Ông Kỳ nghèo th́ phải đi cắt cỏ thuê chứ làm sao đi đánh golf được ?
C̣n bảo rằng có tới hàng trăm sư sải đến tụng cho ông ! Cái này cũng dể hiểu thôi , ở VN mà có tiền th́ mướn bao nhiêu sư sải mà không được ? Nhưng đâu có phải kiếm nhiều sư về tụng th́ tội ông Kỳ sẽ được rửa sạch và sẽ siêu thoát đâu ?
chauho_is_offline  
Old 09-18-2011   #7
danden321
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 292
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
danden321 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thằng viết bài là thằng 9 4 lù. Thằng cẩu kỳ này có ǵ tài mà phải tâng bốc. Đụ mẹ thứ chó phản dân tộc và bán rẻ lương tâm chỉ làm nhơ bẩn cử thiền môn. thi xác nó chỉ đáng quăn và hầm cầu tiêu. **** off commie dog
danden321_is_offline  
Old 09-18-2011   #8
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

bac si gi ??le canh hoat la thang diem cua che do cong san
no va ten phan quoc nguyen cao ky cau liem cuc cua bon cong san roi khen ngon.
lu can ba cua xa hoi
quanbd7_is_offline  
Old 09-18-2011   #9
funnyboy_vbf
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 444
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
funnyboy_vbf Reputation Uy Tín Level 1
Default

1 lu rac ruoi
the nao cai chua VINH NGHIEM cung bi may thang Cong san no dong cua.
lay danh nghia cau sieu co TEN KY , tap chung nhung thang hen nhat.
DM 1 lu rac ruoi
funnyboy_vbf_is_offline  
Old 09-19-2011   #10
0012345
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: May 2007
Posts: 104
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
0012345 Reputation Uy Tín Level 1
Default

lại CHUỘT mà là "chuộtnhắt"....
0012345_is_offline  
Old 09-19-2011   #11
saigonlove
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 274
Thanks: 10
Thanked 19 Times in 9 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 17
saigonlove Reputation Uy Tín Level 1saigonlove Reputation Uy Tín Level 1
Default

botay.com
saigonlove_is_offline  
Old 09-19-2011   #12
baria
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 102
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
baria Reputation Uy Tín Level 1
Default

(Xin lổi các bạn v́ phải dùng lời thô tục. Không cần lịch sự với thứ vô liêm sỉ)
"Lê Cảnh Hoạt tâng bốc Nguyễn Cao Kỳ" với hy vọng được liếm đít con đượi nguyễn cao kỳ duyên. (Trịnh Hội đang mỉm cười sung sướng ...)
baria_is_offline  
Old 09-19-2011   #13
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by chauho View Post
Không hiểu ông Kỳ lúc c̣n sống đă cho ông LCH ăn cái ǵ mà bây giờ ông ta ca tụng ông NCK nức nở
chac con ky` nho^ng cho tha(`ng na`y qua^'n ma^'y ddie^'u cho ne^n tha(`ng cho' na`y ca um su`m
sincity007_is_offline  
Old 09-19-2011   #14
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,188
Thanks: 59,796
Thanked 60,140 Times in 19,497 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8755 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Khi đọc bài viết này nếu mọi người tạm ngừng cơn tức giận th́ sẽ biế được là bài viết này chẳng phải là của một bác sĩ nào cả. Những mâu thuẩn trong bài này cho biết đây chỉ là một tên viết mướn không hơn, không kém.

Tôi là một bác sĩ Việt Nam hành nghề tại Hoa Kỳ, quen biết với ông Tướng Nguyễn Cao Kỳ và qua đó tôi cũng hân hạnh có sự hiểu biết về phu nhân của Người gần 20 năm qua. Lư do v́ cùng là bạn đánh golf.

Từ năm 2004 tới nay, tức là từ ngày ông Tướng trở về Việt Nam , chúng tôi trở thành thân thiết hơn.

Chỉ 2 câu này đă tự nó mâu thuẩn với nhau rồi. Là một bs VN hành nghề tại Hoa Kỳ? Nếu là một bs có bằng cấp tại Mỹ th́ tên tuổi chắc chắn sẽ có trong danh sách những bs tốt nghiệp tại Mỹ, cho dù là cư ngụ tại bất cứ một tiểu bang nào. Thời đại khoa học tân tiến bây giờ muốn t́m người quen thất lạc lâu năm c̣n không khó. huống chi lại là một bs. Thế nhưng anh chàng Google khổng lồ lại chẳng kiếm ra được cái tên bs này.

Nhưng do buổi lễ cầu siêu được tổ chức gắp rút, không có phóng viên nhà nghề, tôi mạo muội viết một mẩu tin nhỏ sau đây để tường tŕnh đến độc giả quan tâm.


Đáng kể nhất là phu nhân Tướng Kỳ và cô Hồng Vân đều là ḍng dơi tín đồ Thiên chúa giáo truyền thống, đă vào chùa ăn chay niệm phật trong 49 ngày liền sau khi Tướng qua đời. Nếu không có t́nh yêu, niềm kính trọng ngưỡng mộ ông Tướng th́ họ không thể làm như thế được.


2 câu này lại càng đáng nực cười hơn. Đă nói là vợ của NCK vào chùa ăn chay niệm Phật trong 49 ngày liền th́ tất nhiên là đă dư thời gian để chuẩn bị cho buổi lễ cầu siêu rồi. Tại sao lại nói là thời gian gấp rút?

Sau bữa ăn, phu nhân Thiếu tướng, cô Hồng Vân đến gặp vị sư trụ tŕ để ngỏ lời cám ơn và để xin cúng dường 10 ngàn Mỹ kim nhằm trang trải phí tổn của việc tổ chức buổi lễ. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, Thầy trụ tŕ từ chối không nhận. Bà Tướng năn nỉ muốn rơi nước mắt, Thầy trụ tŕ vẫn cương quyết không nhận. Thầy bảo rằng đây là công quả của chùa v́ việc tổ chức lễ cầu siêu cho ông Tướng là diễm phúc cho chùa.


Nhân đây, tôi muốn nói đến một sự kiện bên lề. Khi nghe tin ông mất, tôi rất lo âu về phí tổn hậu sự cho ông, v́ tôi biết hai ông bà không có nhiều tiền của. Nên khi gặp lại bà tại Hoa Kỳ th́ tôi tự nguyện đóng góp một số tiền không nhỏ để giúp bà trang trải phần nào sở phí. Bà đă khéo léo từ chối, nói rằng đây là lần cuối cùng mà gia đ́nh chúng tôi c̣n 1 cơ hội để trả nghĩa cho chồng và trả hiếu cho cha, nên Bà đă không nhận một đồng tiền giúp đỡ nào. Theo tôi biết, ngoài tôi ra, bà c̣n từ chối tất cả những bằng hữu khác đă đề nghị giúp đỡ bà.


Lại thêm một tṛ hề nữa. Tại sao ông này lại không tỏ ư giúp đỡ về mặt tài chánh trước khi vợ NCK xin gởi chùa 10 ngàn đô mà lại gợi ư này sau khi thấy được bà ta cầm trong tay 10 ngàn đô dâng cho thầy để cúng chùa?


[COLOR="Blue"]Cuối cùng là buổi lễ tại chùa Vĩnh Nghiêm rất long trọng, có tầm cỡ cho cấp lănh đạo hay vua chúa.

CSVN làm ngơ trước sự kiện này hay sao? Và nếu quả thật như vậy th́ NCK có quan hệ ǵ với NCK mà cho ông ta được ân huệ này?

Tướng mất đi, nhưng phương danh Nguyễn Cao Kỳ vẫn c̣n đó. V́ đó là một di sản của dân tộc Việt Nam .

Một người có tŕnh độ bác sĩ mà lại cùng một câu văn vô vị như vậy hay sao? NCK là một di sản của dân tộc VN? Nếu có ai hiểu được ư nghĩa của câu này th́ xin vui ḷng cho ḿnh biết với.

Bác sĩ Lê Cảnh Hoạt
Ngày 9 tháng 9 năm 2011, tại Sài G̣n.

Là bs tốt nghiệp tại Mỹ mà bài viết th́ ở SG. Tên này chắc là một tên hề chuyên đóng những Hoạt Cảnh cho trẻ em xem cho nên muốn lấy biệt danh là Cảnh Hoạt . Những tṛ hề này cứ tiếp tục th́ mọi người sẽ c̣n được cười lăn lộn. Kể ra th́ cũng chẳng phải là chuyện vui. Đi làm về mệt mơi ngồi đọc những bài phiếm luận như vậy rồi cười một trận hả hê cũng không tệ lắm..... hhahahhahaha


-----------------------------------------------------------------------------

Wednesday, September 14, 2011
KỲ DUYÊN NHỜ ĐÁM THẦY TU CÔNG AN QUỐC DOANH ĐẦU TRỘM ĐUÔI CƯỚP CẦU SIÊU CHO NGUYỄN CON KY TẠI CHÙA VC GIẢI PHÓNG VĨNH NGHIÊM.


From:
"Huong Tran" Add sender to Contacts
To:
"ChinhNghiaViet@yahoo groups.com" ,

Thưa qúy vị trưởng thượng,

Đối với việc cá nhân của ông bác sĩ Lê Cảnh Hoạt này với ông Nguyễn Cao Kỳ như thế nào tôi xin không có ư kiến, nhưng tôi chỉ có ư kiến nho nhỏ về ông ḥa thượng trong chùa Vĩnh Nghiêm hiện nay mà ông bác sĩ Lê Cảnh Hoạt nói như sau:Trước đây chừng 9 năm, tôi về Việt Nam và ghé chùa Vĩnh Nghiêm để t́m lại sư huynh đệ đồng tu của ông anh tôi trong chùa đó, khi tôi đến đó th́ chùa đă thay đổi hết tăng lữ, nhân sĩ trong hàng lănh đạo của chùa Vĩnh Nghiêm. Vào năm đó, người trụ tŕ chùa Vĩnh Nghiêm là một tên tuổi chừng ngoài 30, nước da đen và mặt mủi không biết v́ nặn mụn mà để lại những vết thẹo ḷi lỏm hay là v́ bị chém mà trên mặt toàn thẹo, nh́n không giống là người tu hành.

Lúc đó ông ta ngồi ngoài quán bán nước và đồ ăn trong sân chùa, ban đầu tôi không để ư ǵ đến ông ta, bỡi ông ta mặc bộ đồ mầu nâu của tu sĩ nhưng tướng ngồi không được khang trang, ông ta ngồi vắt chéo chân trên ghế và nói chuyện bằng những lời rất là chợ búa với một cô gái h́nh như không được b́nh thường về tâm thần. Chỉ v́ một câu nói của cô gái đó không có ǵ là quan trọng hay xúc phạm đến ai, nhưng ông ta nạt nộ và bảo cô gái đó rằng :"MÀY ĐẾN ĐÂY, MÀY ĐẾN ĐÂY TAO BIỂU". Cô gái đó tỏ ra rất sợ hăi và chạy xa ông ta, ông ta lại la lớn hơn và tay vung vít :"TAO BẢO MÀY ĐẾN ĐÂY MÀY CÓ NGHE KHÔNG?". Cô gái đó nói trà lời lại là :"NGÀI DỬ QÚA CON KHÔNG DÁM ĐẾN, NGÀI ĐÁNH CON LÀM SAO?" Lúc đó tôi mới để ư đến câu chuyện và nh́n kỹ mặt của ông thầy đó thật sự mặt của ông ta lúc đó rất dử, như là muốn ăn tươi nuốt sống cô gái bất b́nh thường đó.Tôi quay qua hỏi bà bán hàng ông thầy đó là ai mà cô gái đó gọi là Ngài và có vẽ sợ hăi vậy? Bà bán hàng cho tôi biết ông đó là Trụ Tŕ, Ḥa Thượng trong chùa Vĩnh Nghiêm. Tôi rất ngạc nhiên v́ ông này tuổi chừng ngoài 30 thôi và lại có những cữ chỉ và lời nói rất thô bạo không giống người tu hành th́ sao gọi là Ḥa Thượng và c̣n là trụ tŕ chùa Vĩnh Nghiêm? V́ tánh của tôi rất ghét những kẻ lợi dụng quyền thế, tiền của mà hiếp đáp người bất hạnh, tôi liền nói ra một câu :

"Đă là thầy th́ phải có phong cách của thầy th́ Phật Tử mới kính nễ, trụ tŕ mà như vậy th́ những tăng chúng trong chùa sẽ như thế nào?" Nói xong tôi đứng lên bỏ đi vào chánh điện.Chuyện sau đó mắt thấy tai nghe trong chùa Vĩnh Nghiêm bị bọn cộng sản cướp trao vào tay bọn côn đồ, biến nhát vào chùa ăn bám đàn na tính thí th́ c̣n nhiều, nhưng hôm nay tôi viết bài này không phải để lên án bọn ngồi đầu cầu thổi ống tiêu của bọn cộng sản lợi dụng chiếc áo càsa và nhà chùa để ăn bám và hủy hoại Đạo Pháp, tôi viết bài này là v́ câu nói trong mực đỏ của ông bác sĩ Lê Cảnh Hoạt nói, ông ta không cho biết Ḥa Thượng mà ông ta nói đó là ai và vị này bao nhiêu tuổi. Nếu nói là các Ngài Ḥa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức ngày xưa trong thời VNCH th́ hiện nay trong chùa Vĩnh Nghiêm cũng như các chùa khác thuộc GHPGVN quốc doanh không c̣n ai, họ đă bị đuổi ra khỏi chùa hoàng tục, nếu không th́ phải làm việc cho GHGPVN quốc doanh cộng sản.

Tăng đoàn thuộc trước 75 trong chùa Vĩnh Nghiêm đă bị giải thể, không c̣n ai tu hành trong đó, hiện nay chùa Vĩnh Nghiêm bị một bọn cướp dưới quyền cộng sản cai trị điều hành trong chùa, mượn cửa chùa và chiếc áo càsa để gây hỏa mù cho Phật Tử không biết đâu là tăng thật, đâu là tăng gỉa th́ làm ǵ có vị Ḥa Thượng nào mà đă làm lễ cầu siêu cho mẹ của ông Nguyễn Cao Kỳ c̣n ở trong đó để tiếp chuyện ông bác sĩ Lê Cảnh Hoạt và bà vợ của ông Nguyễn Cao Kỳ hay làm lễ cầu siêu cho ông Nguyễn Cao Kỳ?

Theo tôi nghĩ th́ ông bác sĩ này không nắm rơ t́nh h́nh hiện nay và ông ta cũng tưởng rằng không ai biết rơ t́nh h́nh hiện nay trong các chùa ở Việt Nam như thế nào nên mới có những lời nói không thật, những lời xảo trá này ḥng để vuốt mặt mủi cho gia đ́nh ông Nguyễn Cao Kỳ mà thôi.

Thiết nghĩ rằng hiện nay trong các chùa thuộc GHGPVN quốc doanh cũng như thuộc nhóm Về Nguồn, Làng Mai, Trúc Lâm đă bị nhuộm đỏ, tu sĩ không c̣n tu hành chơn chính nữa th́ làm ǵ có phước hay đức để có thể giúp người ta cầu siêu cho vong linh đă khuất được nương nhờ phước đức của họ mà thức tỉnh tâm trí mà buông xả nghiệp trần quay về Phật Đạo để được giải thoát, chỉ có các vị Tăng, Ni thuộc GHPGVNTN dưới sự lănh đạo của ngài HT Thích Quảng Độ là c̣n tâm tu hành và đi theo đường Phật dạy, và cũng chỉ có các vị này mới có phước đức để độ chúng mà thôi, nhưng gia đ́nh ông Nguyễn Cao Kỳ v́ bàn tay đă nhúng vào màu máu đỏ cộng sản nên duyên nghiệp với các chùa thuộc cộng sản quảng lư, v́ thế cho nên ông ta đă không nhờ được sự phước đức nào của mấy ông cộng sản đầu trọc đó, ngược lại nghiệp níu theo nghiệp kéo ông ta xuống địa ngục càng sâu, khó mà thoát ra được.

Như email tôi đă viết cho con trai của ông Nguyễn Cao Kỳ khuyên gia đ́nh vợ con cháu của ông Nguyễn Cao Kỳ nên tránh xa mọi việc có liên quan đến cộng sản và mỗi người phải làm 1000 việc thiện, việc phước để hồi hướng cho ông Nguyễn Cao Kỳ, nhưng bây giờ th́ có lẽ đă không làm được nữa, bỡi ông Nguyễn Cao Kỳ bị ṿng đai cộng sản quấn chặt khi bọn cộng sản đầu trọc làm lễ cầu siêu cho ông ta, cho dù ông ta có vùng vẫy đi nữa cũng không thoát được, đây là nghiệp báo mà gia đ́nh vợ con ông Nguyễn Cao Kỳ cũng như những tên bạn thân tôn qúy của ông ta đem lại cho ông ta.Bài học này để lại cho Phật Tử thấy.

Tin Phật th́ phải tu hành, phải đi theo đường Chánh Đạo Phật dạy, đừng v́ lợi danh, chức quyền, tài vật mà làm hại ḿnh, hại người, cuối cùng rồi cũng chỉ ḿnh chịu mọi khốn khổ mà thôi. HĂY TRÁNH XA NHỮNG CHÙA, TỰ, TĂNG, NI CỘNG SẢN VÀ TAY SAI CỘNG SẢN để không cùng cộng nghiệp ác với bọn chúng.

HNTT
phokhuya_is_offline  
Old 09-19-2011   #15
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

qua' hay cha('c con Ky` Nho^ng cho ma^'y tha(ng su* quo^'c doanh qua^'n ma^'y ddie^'u cho ne^n ma^'y tha(`ng su* quo^'c doanh mo*i la`m le^~ cho NCK ehehheh
sincity007_is_offline  
Old 09-19-2011   #16
saigonais
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 82
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
saigonais Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bon. này là fils de pute ( con cúa nhung con đí không biêt ai là cha) con' tê hon cho' đé
loai ngụi ngày xua đá tung lai' skyraider nem' bomb ngoài Bac' VN bây giô' đi bu' câc tui. VC
may mà han' chêt rôi nguoi dân VNCH sé bó qua nhung con tên Bac' sí liêm đâu' buồi CSVN hay VC
gi' do' BS Lê canh Hoat xin đung làm" Hoat Cănh" cho VC núa Toàn nhung bon bi CS mua chuôt ca
Đồ H È N N H' A T


l
saigonais_is_offline  
Old 09-19-2011   #17
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng này tên của nó là LÊ "GIẢO" HOẠT mà.
nguoidan_is_offline  
Old 09-19-2011   #18
tomvalin
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 345
Thanks: 36
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
tomvalin Reputation Uy Tín Level 1tomvalin Reputation Uy Tín Level 1
Default

hùm chết để da, người ta chết để tiếngnhưng sao lại nói là chết là hết ?????
tomvalin_is_offline  
Old 09-20-2011   #19
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Giỗ 49 ngày Bố KỲ DUYÊN tại chuà Vĩnh Nghiêm-VN

Tường tŕnh buổi lễ cầu siêu thất tuần Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ tại chùa Vĩnh Nghiêm


Tường tŕnh buổi lễ cầu siêu thất tuần Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ tại chùa Vĩnh Nghiêm, VN.

Bác sĩ Lê cảnh Hoạt

Trước hết xin có vài lời giới thiệu về người viết. Tôi là một người hoàn toàn xa lạ với giới báo chí và trong suốt cuộc đời chưa bao giờ viết lách ǵ hết. Nhưng do buổi lễ cầu siêu được tổ chức gắp rút, không có phóng viên nhà nghề, tôi mạo muội viết một mẩu tin nhỏ sau đây để tường tŕnh đến độc giả quan tâm.

Tôi là một bác sĩ Việt Nam hành nghề tại Hoa Kỳ, quen biết với ông Tướng Nguyễn Cao Kỳ và qua đó tôi cũng hân hạnh có sự hiểu biết về phu nhân của Người gần 20 năm qua.

Lư do v́ cùng là bạn đánh golf. Từ năm 2004 tới nay, tức là từ ngày ông Tướng trở về Việt Nam , chúng tôi trở thành thân thiết hơn. Hai năm 2007 và 2008 là thời gian chúng tôi cùng ở với nhau dưới một mái nhà, dù ở Mỹ hay ở Việt Nam .

Trong những năm về sau cho đến khi Người mất th́ rất tiếc v́ hoàn cảnh chúng tôi không ở cùng nhau. Nào ai mà biết ông Tướng ra đi đột ngột như vậy; chứ nếu dù bận rộn tới đâu, tôi cũng sẽ sắp xếp để ở chung hoặc ở gần gũi để săn sóc sức khỏe cho Tướng, v́ điều đó là điều cả hai chúng tôi đều muốn.

Ông luôn luôn giới thiệu tôi là bác sĩ riêng, một hân hạnh mà tôi xấu hổ không dám nhận v́ nhiều lúc Người đau ốm, không có tôi bên cạnh, nhất là những ngày cuối cùng của Người tại Malaysia.

Lần cuối cùng Người gọi điện thoại cho tôi để tham vấn sức khỏe là năm ngày trước khi Người qua đời. Với tiếng nói sung măn, khẩu khí và tinh thần của Người khỏe mạnh nghe qua điện thoại, không ai có thể ngờ được chỉ có mấy ngày sau làNgười ra đi. Thành thử sự ra đi của Người làm tôi rất đau ḷng.

Tôi tiếc không qua được Malaysia để dự nghi thức antáng một người mà tôi vô cùng quư mến v́ bận trực gác, cho nên đă quyết định là trong những lễ cho Người về sau tôi nhất quyết phải tham dự. Từ lúc đón tro cốt của Người tại phi trường LAX cho đến lúc để tang, đưa tro cốt vào kim tỉnh tại Rose Hill. Tôi cũng đến chùa Tây Lai Tự để cầu siêu cho Người trong những ngày sau đó. Sau lễ thất tuần tại Rose Hill, phu nhân Tướng Kỳ quyết định tổ chức lễ cầu siêu 49 ngày tại Chua Vĩnh Nghiêm – Việt Nam và Tây Lai Tự ở Malaysia. Tôi vội vă xin phép nghỉ việc để tháp tùng bà cùng tham dự các lễ cầu siêu ấy.

Chúng tôi lên máy bay ngày 5 tháng 9, về đến Việt Nam ngày 6 tháng 9 để chuẩn bị cho ngày lễ vào ngày 8 tháng 9, đúng ngày sinh nhật của ông Tướng. V́ quyết định đột ngột, phu nhân Tướng Kỳ ngại rằng không đủ thời gian để chuẩn bị chu đáo. Chỉ có một ngày chuẩn bị làm sao mà đăng báo kịp, dùng email th́ chỉ có giới hạn. Tuy vậy buổi lễ diễn ra tại chùaVĩnh Nghiêm rất long trọng và quy mô ngoài sự tưởng tượng. Một lư do của sự thành công là sự ứng biến xoay xở của bà Tướng và cô Hồng Vân, người con riêng của bà. Nhưng lư do chính của sự thành công vẫn là, theo tôi nghĩ, v́ tên tuổi Nguyễn Cao Kỳ.

Chúng tôi đến chùa Vĩnh Nghiêm vào ngày 7 tháng 9 để làm việc với vị trụ tŕ của chùa. Trước hết Đại Đức Thanh Phong, vị trụ tŕ của chùa và Ḥa thượng chưởng môn Miền Vĩnh Nghiêm tiếp đón chúng tôi và hướng dẫn nghi thức chương tŕnh buổi lễ.

Đối với người theo Đạo Phật th́ không có ǵ tốt hơn là có cơ duyên với nhà Phật. Cơ duyên của ông Tướng đúng là cơ duyên kỳ ngộ. Ḥa thượng kể rằng ngày xưa lúc c̣n làm Thủ Tướng vào năm 1965, Tướng Kỳ đă kư lệnh cho Bộ Tài chánh xuất quỹ 10 triệu đồng đề xây ngôi chùa, và ông Tướng c̣n là người đặt viên đá đầu tiên. Ḥa thượng c̣n kể lại rằng ngày xưa năm 1965 chùa đă làm lễ cầu siêu cho thân mẫu của Thiếu tướng. Hơn một tháng trời, người con hiếu thảo Nguyễn Cao Kỳ mặc áo gai đến chùa để cúng cầu siêu cho Mẹ. Chúng tôi hoàn toàn không biết ǵ đến sự kiện vừa nêu, nên hết sức ngỡ ngàng.

Thầy c̣n phán rằng chùa đă chuẩn bị làm lễ cầu siêu cho ông Tướng trong dịp thất tuần, dù tang gia không có lời yêu cầu.V́ vậy công việc cúng thất tuần đă có một phần chuẩn bị trước. Sư ưu tư bối rối của chúng tôi về việc tổ chức một cách chớp nhoáng cũng được vơi bớt phần nào. Thầy đă phát lệnh triệu hồi gần 100 sư săi, ni cô thuộc Miền Vĩnh Nghiêm ở khắp các tỉnh về tụng kinh cầu siêu cho ông Tướng. Theo tôi biết nghi lễ quan trọng tầm cỡ này chỉ dành cho các bậc lănh đạo đất nước hoặc là vua chúa.

Ngày 8 tháng 9, lễ cúng thất tuần bắt đầu với nghi thức rước vong từ lúc 7 giờ sáng trong đó có sự hiện diện của một ni sư thuộc chùa Tây Lai Tự từ Malaysia sang dự. Lễ được cử hành tại hậu điện, nơi thờ Địa tạng vương Bồ tát. Tượng Bồ tát ở giữa và trên cao, thấp xuống là tượng Hộ pháp, bên dưới là bàn thờ trưng bày bức h́nh của ông Tướng. Hai bên bức h́nh, giữa khói hương nghi ngút là chuông mơ, các gói hoa quả đủ loại.

Bên dưới nữa là đồ vàng mă và các ṿng hoa phúng điếu. Đồ vàng mă th́ đủ loại, từ nhà cửa, xe cộ, hai chiếc máy bay khu trục cho đến áo quần, gậy đánh golf, tiền bạc để Người dùng khi về thế giới bên kia. Tiền bạc th́ tôi nghĩ Người không cần đâu, có tiền th́ Người cũng cho người khác thôi, v́ ở trên dương gian Người có bao giờ cần tiền đâu!

Nổi bật giữa quan cảnh trang nghiêm đó là tấm h́nh của Tướng trong lễ phục TUN của Hoàng Gia Malaysia . H́nh lớn cỡ 62×32 inches, mà ở kích cỡ ấy th́ chỉ có chùa cho phép mới trưng bày được.

Trong cuộc đời, Tướng có rất nhiều h́nh ảnh đẹp. Nào là h́nh ảnh hào hùng trong bộ đồ bay. Nào là h́nh ảnh trong bộ đại bạch phục. Nào là bộ quần áo đánh golf màu mè sặc sỡ mà ai cũng công nhận chỉ có ông mặc th́ trông mới đẹp.Nhưng bộ lễ phục TUN mà Người mặc vào có lẽ đẹp nhất và uy nghi nhất trong buổi lễ này. Với đôi mắt tŕu mến bao dung Người nh́n xuống kẻ quỳ lạy tiễn đưa Người ra đi.

Phần thứ hai của buổi lễ vào lúc 9 giờ 45 do vị sư mặc trang phục Địa tạng vương phụ trách. Thầy vừa tụng kinh, vừa bắt ấn xua đuổi ma quỷ.

**Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ c̣n có pháp danh là Thiền Không. Ông là người cho xây ngôi chùa Vĩnh Nghiêm trước đây tại Sài G̣n



Hai Phó Tổng lănh sự CSVN dự tang lễ ông Nguyễn cao kỳ tại Rose hills

(đứng ở hàng thứ hai - Như Sơn đeo kính cận cầm cây nhang)



Ṿng hoa phúng điếu của Tổng lănh sự CSVN tại San Francisco

depmagazin
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NC%20KY%203.jpg
Views:	14
Size:	130.5 KB
ID:	318385  
Old 09-20-2011   #20
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,131
Thanks: 1,828
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

tên này đăng lên mục đích là chọc tức cho thiên hạ đấu đá nhau để chúng coi chơi đây
angel158870_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.21478 seconds with 12 queries