Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-12-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Cậu bé 4 tuổi “dọa” sẽ hút thuốc trở lại nếu không có đồ chơi

Một em bé Indonesia đã nổi tiếng thế giới vì nghiện thuốc khi mới lên 2 tuổi. Tuy rằng giờ đây đã bỏ thuốc nhưng cậu nói với mẹ rằng sẽ hút trở lại trừ khi được mua cho đồ chơi.



Aldi Rizal trở nên nổi tiếng khi hút thuốc từ lúc 2 tuổi. Giờ đây cậu đã 4 tuổi và sống ở Sumatra, Indonesia
Ardi Rizal được hãng tin ABC của Mỹ làm cho nổi tiếng bằng đoạn video cho thấy cậu hút thuốc lá rất điêu luyện. Giờ đây đã bỏ thuốc lá, khi được hỏi có hút nữa không, cậu bé này nói: “không bao giờ hút nữa”. Thế nhưng mẹ cậu cho biết có lần bắt gặp cậu đang hút điếu thuốc mà ai đó đến chơi đã mua cho cậu.


Aldi Rizal gây sốc cho thế giới với thói quen hút thuốc từ rất nhỏ của mình
Tuy nhiên, cậu không phải là trường hợp duy nhất tại Indonesia. Một cậu bé khác mới 2 tuổi tên là Chairul, sống ở một làng chài phía đông đảo Java cũng là một con nghiện. Cậu phải châm điếu thuốc ngay khi ngủ dậy với sự giúp đỡ của ông mình. Ông nói: “Ông cho phép Chairul hút thuốc vì nó ngon, như bánh mì với socola vậy”.
Khi Chairul hút thuốc bên cạnh ông, ông không cho đây là một vấn đề. “Thỉnh thoảng nó hút 2 bao một ngày” – ông nói – “Nếu không được hút thuốc nó sẽ thấy không ổn”. Ông cho rằng điều này không sao miễn là nó uống đủ cà phê với những điếu thuốc của mình.


Cậu bé Chairul cũng là một con nghiện
Tại một thị trấn khác, chương trình 20/20 của đài ABC đã tìm ra cậu bé 7 tuổi Maulana. Cậu bé này hút 1 bao mỗi ngày. Mẹ cậu nói rằng bà biết thuốc lá độc hại nhưng không thể ngăn được vì nếu không được hút “cậu sẽ yếu đi và bắt đầu khóc”.

Đài ABC cũng tìm thấy một cậu bé 7 tuổi tên là Maulana với khả năng thổi ra những vòng khói
Chương trình của ABC buộc tội các công ty thuốc lá đã lợi dụng quy định lỏng lẻo về quảng cáo để nhằm vào những người trẻ tuổi tại đây nơi không có giới hạn về tuổi tác để mua thuốc lá.


Theo CBS
Attached Images
 
saigon75_is_offline  
Old 09-12-2011   #2
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Bé 4 tuổi dọa hút thuốc trở lại

- Cách đây 2 năm, cậu bé Ardi Rizal đã được một kênh tin tức của Mỹ phát hiện và trở nên nổi tiếng với video quay cảnh cậu hút thuốc một cách điệu nghệ. Hiện tại, cậu bé người Indonesia này đã 4 tuổi, nhưng mẹ cậu nói rằng Ardi sẽ hút thuốc trở lại nếu không được mua đồ chơi.

Sau 2 năm, những người từng làm tin về cậu bé Ardi đã quay trở lại Sumatra – nơi cậu đang sống - để dõi theo câu chuyện này. Cậu bé từng được cho là đã bỏ thuốc sau khi các quan chức Indonesia buộc cậu phải đi cai nghiện.

Tuy nhiên, mẹ Ardi cho biết cậu con trai thường xuyên lấy thuốc lá ra để dọa. “Nếu tôi không mua đồ chơi cho nó, nó dọa sẽ hút thuốc lại” – bà nói.

Khi được hỏi còn hút thuốc không, Ardi trả lời rằng ‘sẽ không bao giờ hút thuốc nữa’.

Tuy nhiên, bà mẹ cho biết gần đây đã bắt gặp cậu hút thuốc khi ai đó trong thị trấn mua làm quà lúc tới thăm.

Chương trình tin tức của Mỹ phát hiện ra rằng Rizal không phải là cậu bé duy nhất ở Indonesia nghiện thuốc lá. Một cậu bé 2 tuổi khác tên là Chairul hiện đang sống ở một ngôi làng đánh cá thuộc Đông Java cũng có sở thích nguy hiểm này.



Ardi Rizal hiện đã 4 tuổi từng nổi tiếng vì thói quen hút thuốc cách đây 2 năm

Mỗi sáng ngủ dậy, Chairul đều phải hút một điếu thuốc với sự giúp đỡ của ông mình. Ông này nói rằng ông cho phép Chairul hút thuốc vì nó ngon như ‘bánh mì và sô-cô-la’. Ông còn nói thêm: “Nếu thằng bé không được hút thuốc, nó sẽ cảm thấy khó chịu”.



Cậu bé 2 tuổi khác tên Chairul hút mỗi ngày một bao thuốc

Ở một thị trấn khác, chương trình 20/20 của đài ABC cũng phát hiện ra một cậu bé 7 tuổi tên Maulana thậm chí còn có thể thổi khói thuốc thành vòng tròn trong khi mẹ cậu chỉ đứng nhìn. Cậu bé này hút tới một bao thuốc mỗi ngày.

Bà mẹ nói rằng biết là thuốc lá có hại nhưng không thể ngăn cậu con trai lại vì ‘thằng bé sẽ trở nên yếu và bắt đầu khóc’.

Chương trình này cũng cáo buộc các công ty thuốc lá ở Indonesia đã lợi dụng những quy định quảng cáo lỏng lẻo để nhằm mục tiêu vào những người trẻ ở một đất nước không hề có giới hạn tuổi tác những người được phép mua thuốc lá.



Cậu bé 7 tuổi Maulana, cũng ở Indonesia, thậm chí còn có thể thổi khói thuốc thành những vòng tròn


Ngô Nguyễn
(Theo Dailymail)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images772449_119thuoc1.jpg
Views:	12
Size:	53.2 KB
ID:	316456  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.