Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-09-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Vụ cướp tiệm vàng: Cháu Bích dè dặt khi tiếp xúc người lạ

Trong thời điểm này, đưa cháu Trịnh Ngọc Bích trở về ngôi nhà cũ là không nên v́ có thể khiến cháu xúc động mạnh, thậm chí sốc tâm lư

Ngày 8-9, PGS-TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cho biết sau hai tuần điều trị tích cực, sức khỏe cháu Trịnh Ngọc Bích, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ cướp tiệm vàng tại tỉnh Bắc Giang, đă hồi phục và được các bác sĩ tháo chỉ ở vết thương.
Dè dặt khi gặp người lạ
Những vết chém sâu ở vùng sọ mặt cháu Bích sau khi được các bác sĩ khâu thẩm mỹ đă liền và hầu như không để lại sẹo; vết chém trên cánh tay trái cũng đă liền da. Riêng bàn tay phải của cháu Bích do bị chém đứt rời lại mất một thời gian khá dài mới được nối ghép nên vẫn bó bột để tránh những cử động mạnh ảnh hưởng đến phần nối.
Cháu Trịnh Ngọc Bích đang được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức chăm sóc
Sau khi rời khỏi khu điều trị đặc biệt, cháu Bích đă được chuyển đến pḥng điều trị tự nguyện dưới sự chăm sóc, thăm khám thường xuyên của các bác sĩ và sự động viên của người thân. Những ngày này, cháu Bích bắt đầu tập phục hồi chức năng nhẹ nhàng với một số động tác co, duỗi, cầm, nắm…
Theo các bác sĩ, cháu Bích rất thoải mái khi tṛ chuyện với các nhân viên y tế, ăn được và ngủ khá ngon giấc nhưng khá dè dặt khi tiếp xúc với người lạ. Mỗi khi cháu hỏi về bố, mẹ và em gái, những người chăm sóc đều nói rằng họ đang ra nước ngoài chữa bệnh hoặc lảng sang những câu chuyện khác.
Cũng cần điều trị bằng thuốc
Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia, cho rằng với trường hợp của cháu Bích, ngoài việc điều trị về thực thể, cần sớm có kế hoạch điều trị về tâm lư. “Sau thảm cảnh này, cháu Bích có thể gặp một số vấn đề tâm lư do sang chấn hoảng loạn, kích động, thậm chí loạn thần dẫn đến hành vi tự tử” – bác sĩ Tuấn nói.
Theo bác sĩ Tuấn, trong thời điểm này, đưa cháu Bích trở về ngôi nhà cũ là không nên v́ có thể khiến cháu xúc động mạnh, thậm chí sốc tâm lư do không chịu nổi khi hồi tưởng đến sự việc kinh hoàng. Ngay cả khi cháu chấp nhận sự thật rằng bố, mẹ và em đă mất th́ việc trở lại môi trường cũ cũng khiến cháu bị ám ảnh, hoảng sợ.
“Với một cháu bé 8 tuổi, nếu có những biểu hiện hoảng sợ, gặp ác mộng khi ngủ hoặc khi tiếp xúc với người lạ th́ nhất thiết phải điều trị bằng thuốc chứ không thể chỉ động viên tinh thần đơn thuần” - bác sĩ Tuấn nhận định.
Một số chuyên gia tâm lư cũng cho rằng vấn đề can thiệp tâm lư với cháu Bích cần thực hiện càng sớm càng tốt. “Trị liệu về tâm lư cũng phải tùy thuộc vào t́nh h́nh sức khỏe và cần có thêm những đánh giá về khả năng đương đầu với thực tế cuộc sống của cháu Bích trước đó” - một chuyên gia nói.
Lê Văn Luyện là thủ phạm duy nhất
Cùng ngày, thượng tá Đào Văn Biên, Phó trưởng Pḥng CSĐT tội phạm về trật tự xă hội – Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết đến thời điểm này, đă có đủ cơ sở để khẳng định Lê Văn Luyện là thủ phạm duy nhất gây ra vụ giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam - Bắc Giang). Theo thượng tá Đào Văn Biên, qua điều tra, không có tài liệu, chứng cứ nào chứng minh có ai đó chỉ đạo, giật dây để Luyện hành động.
Trong một diễn biến khác, luật sư Nguyễn Bá Ngọc, Giám đốc Công ty Luật số 1 (Bắc Giang) - người được chỉ định bào chữa cho bị can Luyện - cho biết đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm tiếp cận với cơ quan điều tra và bị can Luyện. “Nếu không có ǵ thay đổi, tuần tới, tôi sẽ gặp Luyện tại trại tạm giam để bắt đầu công việc của ḿnh” - luật sư Ngọc nói.
N.Quyết

Bài và ảnh: Ngọc Dung
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1a.jpg
Views:	15
Size:	8.1 KB
ID:	315672  
saigon75_is_offline  
Old 09-09-2011   #2
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Cháu Bích đă nhầm khi nhận định có 2 kẻ cướp tiệm vàng

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, các chứng cứ cho thấy, chỉ một ḿnh Luyện tham gia sát hại tại tiệm vàng Ngọc Bích. Trước đó, cháu Bích, nhân chứng sống duy nhất vụ thảm sát tiệm vàng kể có 2 kẻ “đầu xanh, đầu đỏ” tại hiện trường, nhưng cháu không nh́n rơ mặt.

Thượng tá Đào Văn Biên - Phó trưởng pḥng CSĐT tội phạm về trật tự xă hội (PC45, công an Bắc Giang) cho biết, qua khám nghiệm hiện trường đến nay đủ chứng cứ khẳng định chỉ duy nhất một ḿnh Luyện tham gia sát hại tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn (huyện Lục Nam, Bắc Giang).

Thượng tá Biên khẳng định, đến nay cũng chưa có bằng chứng hay chứng cứ nào để khẳng định ai đó đứng đằng sau để “giật dây” cho Luyện thực hiện phạm tội. Cũng chưa có hồ sơ hay tài liệu nào chứng minh có hung thủ khác trong vụ thảm sát kinh hoàng tại tiệm vàng.

CQĐT kiểm tra hiện trường vụ thảm sát sau khi bắt thành công hung thủ gây án.

CQĐT cũng cho biết, qua việc đấu tranh khai thác lời khai và chứng cứ hiện trường cho thấy, Luyện đột nhập vào căn nhà 3 tầng tiệm vàng để chờ hạ sát 4 người trong ngôi nhà rồi cướp đi một số lượng vàng ta rất lớn.
Thượng tá Biên cũng tiết lộ về t́nh h́nh sức khỏe hiện nay của sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện khá tốt. Bị can tỏ ra hợp tác với cơ quan điều tra. Luyện nhận sẽ cung cấp lời khai của ḿnh bất cứ khi nào CQĐT cần thẩm vấn.

Với những lời khai của nhân chứng c̣n sống sót duy nhất trong vụ án (cháu Trịnh Ngọc Bích, 8 tuổi), đại diện CQĐT cho biết, lần cuối cùng, trước khi Lê Văn Luyện bị bắt, cháu Bích cho biết, hôm xảy ra vụ án kinh hoàng, có thể do hoang mang nên đă nh́n nhầm có 2 kẻ "đầu xanh, đầu đỏ" có mặt tại hiện trường. Cháu cũng không nhận rơ được khuôn mặt của hung thủ gây án.
Thượng tạ Biên cho rằng, CQĐT chưa tiến hành lấy thêm lời khai của cháu Bích v́ cháu đang trong quá tŕnh hồi phục sức khỏe. Hơn nữa mong muốn cháu sớm ổn định về tinh thần nên cơ quan công an cũng đă bàn giao cháu cho gia đ́nh chăm sóc vào chiều ngày 5/9.

Hung thủ chính của vụ án - Lê Văn Luyện

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Văn Dư - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang nhận định, lời khai của cháu Bích chỉ là một phần căn cứ để CQĐT xác minh làm rơ vụ án. Cùng với những chứng cứ có tại hiện trường, các biện pháp nghiệp vụ khác... đến nay chỉ có thể khẳng định duy nhất Lê Văn Luyện là hung thủ gây ra vụ thảm sát.

Công an tỉnh Bắc Giang cũng khẳng định sẽ sớm hoàn tất hồ sơ vụ án trong tháng 9 để chuyển sang VKSND và TAND cùng cấp để sớm đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật.

Quốc Đô- Anh Thế, DANTRI.COM.VN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG4133_97e6a.JPG
Views:	18
Size:	32.2 KB
ID:	315673  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.