Lính cứu hộ 11/9 và cuộc chiến với ung thư - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 09-07-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Lính cứu hộ 11/9 và cuộc chiến với ung thư

10 năm trôi qua, những người tham gia cứu hộ ngày 11/9 nói rằng họ đă bị bỏ rơi trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư và hàng đống hóa đơn thuốc.

Được ca ngợi như những người anh hùng nhưng hàng ngh́n lính cứu hộ cho biết họ đă trở thành nạn nhân của một loạt căn bệnh từ hen suyễn cho đến ung thư, do tiếp xúc với các mănh vỡ độc hại trong đống đổ nát của ṭa tháp đôi ngày 11/9/2011.

Các quỹ bồi thường do chính phủ Mỹ thành lập không công nhận ung thư là căn bệnh có nguyên nhân từ hoạt động cứu hộ và dọn dẹp khu Trung tâm thương mại thế giới (WTC). Hồi tháng 7, đợt khám xét định kỳ đầu tiên về bệnh ung thư, thuộc chương tŕnh Sức khỏe WTC, kết luận rằng không đủ bằng chứng để đưa ung thư vào danh sách t́nh trạng bệnh liên quan đến WTC.

Và một cuộc chiến chính trị đang nổ ra.

Nhiều lính cứu hộ tham gia dọn dẹp đống đổ nát tại WTC đă trở thành bệnh nhân ung thư. Ảnh: AFP

Theo quỹ Fealgood, do John Feal - một công nhân xây dựng bị thương tại WTC điều hành, có 1.020 trong tổng số 40.000 công nhân và t́nh nguyện viên WTC đă thiệt mạng v́ các biến chứng sức khỏe. 345 thành viên của đội cứu hỏa và 45 nhân viên cảnh sát đă chết v́ bệnh ung thư, vượt quá con số thương vong trong ngày 11/9 là 343 lính cứu hỏa và 23 cảnh sát.

"Đă 10 năm trôi qua. Họ ca ngợi những con người sau thảm họa 11/9 rồi quay lưng lại với chúng tôi?", Jeff Stroehlein, 47 tuổi, một lính cứu hỏa đă nghỉ hưu ở thành phố New York, người đang chống chọi với bệnh ung thư năo sau khi làm việc tại khu Ground Zero nói.

Stroehlein và những bệnh nhân ung thư khác không hề nghi ngờ rằng căn bệnh của họ bắt nguồn từ một thập kỷ trước, khi họ t́m kiếm những mảnh thi thể c̣n sót lại và dọn dẹp đống đổ nát ở WTC trong khoảng thời gian kéo dài từ hàng tuần đến gần một năm.

Cho đến tuần trước, một nghiên cứu đưng trên Lancet cho thấy rằng các lính cứu hỏa của thành phố New York có mặt tại ṭa tháp đôi hôm đó có tyr lệ mắc ung thư cao hơn các đồng nghiệp của họ 19%. Những người bị ung thư vẫn đang nuôi hy vọng chính phủ Mỹ sẽ thay đổi quyết định, đưa ung thư vào danh sách bệnh được chính phủ chi trả.

"Nghiên cứu của Lancet cho thấy những h́nh thức khác nhau của bệnh ung thư cần được kiểm soát và chữa trị theo quy định của Luật bồi thường và y tế James Zadroga", Feal nhắc đến bộ luật đặt theo tên của một nhân viên cảnh sát New York đă qua đời ở tuổi 34 v́ bệnh ung thư.

Theo luật Zadroga, hơn 4 tỷ USD đă được phân bổ để chi phí cho việc chữa trị và khám bệnh của các bác sĩ về hen suyễn, căng thẳng hậu chấn thương tâm lư, lo lắng, đau lưng và hội chứng ống cổ tay.

Một số bệnh nhân có bảo hiểm y tế nhưng một số th́ không. Một vài người bị bệnh và mất việc làm phải đối mặt với những hóa đơn của bác sĩ đến hàng chục ngh́n đôla. Với trường hợp của Stroehlein, ông có bảo hiểm y tế nhưng bảo hiểm không trả hết tất cả các loại thuốc men của ông.

Với John Devlin, 50 tuổi, một nhân viên điều hành các thiết bị hạng nặng tại WTC trong gần 10 tháng, các vấn đề sức khỏe bắt đầu nảy sinh một vài tuần sau vụ tấn công, với những triệu chứng mà nhiều công nhân khác cũng phải chịu đựng và được họ gọi là "bệnh ho WTC". Năm 2009, ông bị chẩn đoán mắc ung thư ṿm họng giai đoạn bốn. Việc mặc cả với các hăng bảo hiểm, bộ phận thanh toán của bệnh viện và các quan chức chính phủ chịu trách nhiệm về việc bồi thường cho công nhân đă trở thành một phần thường xuyên trong cuộc đấu tranh sống c̣n của ông.

"Tôi đă hứa với Chúa khi tôi đang nằm trong khoa ung thư suốt hai tháng rưỡi, rằng nếu tôi được ra ngoài và c̣n có thể nói, tôi nhất định sẽ đứng lên v́ những người anh em của tôi, những người đă ngă xuống ở đó", ông nói.

Anh Ngọc (theo AFP)
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1a.jpg
Views:	15
Size:	4.2 KB
ID:	315291  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06816 seconds with 12 queries