Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-05-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Thảm án tiệm vàng: Gia đ́nh nạn nhân nghi có nhiều sát thủ

Gia đ́nh nạn nhân cho rằng một ḿnh Lê Văn Luyện khó có thể hành động được.
Luyện khai nhận, hắn là hung thủ duy nhất gây ra vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích. Thế nhưng, gia đ́nh nạn nhân cho rằng một ḿnh hắn khó có thể hành động được. Họ rất băn khoăn, day dứt khi cho rằng Luyện có những sát thủ trợ giúp.

Không tin Luyện ra tay một ḿnh

Vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích đă tạo nên sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi tính tàn bạo mà hung thủ đă gây ra với gia đ́nh nạn nhân. Một gia đ́nh 4 thành viên (trong đó có cháu bé 18 tháng tuổi) đều bị hung thủ ra tay dă man, khiến dư luận thực sự phẫn nộ. Chính v́ vậy, việc CQĐT nhanh chóng bắt được hung thủ khiến gia đ́nh nạn nhân phần nào được chia sẻ nỗi đau, sự mất mát quá lớn ấy.

Tuy nhiên, việc Luyện khai nhận chỉ ḿnh hắn gây ra vụ thảm sát khiến cho gia đ́nh nạn nhân chưa thực sự đồng t́nh và cho rằng hung thủ vẫn chưa thành khẩn khai báo, c̣n bao che cho những đồng phạm khác. Theo đó, lời khai của hung thủ c̣n đối nghịch với lời khai của cháu Trịnh Ngọc Bích (SN 2003, con gái nạn nhân Trịnh Thanh Ngọc- nhân chứng duy nhất c̣n sống sót) khi trên đường đi cấp cứu, cháu cho biết có từ 2-3 đối tượng c̣n rất trẻ đă ra tay sát hại bố mẹ và em gái.


Luyện khi bị bắt tại cửa khẩu Na H́nh (Lạng Sơn).


Anh Trịnh Thành Sinh (anh trai nạn nhân Ngọc) cho rằng, nếu một ḿnh Luyện ra tay sát hại cả gia đ́nh anh Ngọc thật khó thuyết phục. Trên thực tế, khai với CQĐT Luyện cho rằng thời điểm hắn ra tay hành động vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 24/8. Lúc đó, Luyện đang lẩn trốn tại tầng 3 và thấy anh Ngọc mang quần áo lên phơi nên đă dùng dao mang sẵn sát hại nạn nhân. Khi thấy chồng kêu cướp, chị Đinh Thị Chín (vợ anh Ngọc) chạy lên cũng bị Luyện sát hại.

Anh Sinh cho rằng, những lời khai của Luyện có điều ǵ đó không ổn và chưa thành thật. "Trước khi giết được Ngọc, giữa hung thủ và em trai tôi đă có một thời gian nhất định vật lộn, giằng co, lẽ nào khi em dâu tôi phát hiện sự việc trên không vào giúp chồng hoặc kêu cứu mà chỉ đứng nh́n. Rơ ràng, lời khai của Luyện về việc hắn là hung thủ duy nhất thật khó thuyết phục. Tôi nghĩ, ngoài Luyện ra, hắn c̣n có ít nhất một đồng phạm nữa cùng phối hợp ra tay th́ mới đủ khả năng sát hại cả gia đ́nh em trai tôi"- anh Sinh nói.

Cùng chung quan điểm của anh Sinh, ông Trịnh Văn Tín (bố anh Ngọc) cũng khẳng định nếu một ḿnh Luyện hành động sẽ khó có thể sát hại cả gia đ́nh anh Ngọc được. Ông Tín đặt nghi vấn: "Dù hung thủ khai chỉ một ḿnh hắn giết hại cả gia đ́nh con trai tôi, nhưng tôi không tin điều đó là sự thực. Theo tôi phải có ít một đối tượng nữa cùng tham gia trong vụ việc này. Đến giờ tôi chỉ mong sao cơ quan điều tra sớm t́m ra chân tướng thực sự của vụ việc. Tôi khẳng định, nếu chỉ ḿnh tên Luyện th́ không thể hành động được".

Không nên suy đoán…

Ở quá cái tuổi "thất thập cổ lai hy", cụ Nguyễn Thị Chích (80 tuổi, mẹ nạn nhân Chín) đă không c̣n nước mắt để khóc trước nỗi đau, sự mất mát quá lớn mà gia đ́nh cụ đang phải gánh chịu. Theo lời cụ Chích, để giúp cháu Bích an tâm chữa bệnh hiện mọi người vẫn đang giấu cháu về thảm cảnh của gia đ́nh. "Hôm trước, con gái thứ 6 của tôi là Đinh Thị Kiên đến thăm cháu Bích tại Bệnh viện Việt Đức. Khi đó, Bích có hỏi bác Kiên là: "Bố mẹ cháu bị người ta đâm có làm sao không, em Thảo đâu rồi bác ơi?". Nghe cháu hỏi, bác nó phải nói dối là bố mẹ đang nằm chữa bệnh ở nơi khác, c̣n em Thảo th́ đang chơi với bà ngoại. Không biết sau này biết sự thực, con bé sẽ như thế nào đây"- cụ Chích nức nở.

Trước thông tin về việc Luyện khai chỉ một ḿnh hắn là hung thủ sát hại cả gia đ́nh anh Ngọc, cụ Chích cho rằng đối tượng đă có lời khai gian dối, không đúng sự thực. Cụ Chích bức xúc: "Một ḿnh hắn không thể hành động dă man như thế được, chắc chắn phải có sự trợ giúp của các đối tượng nữa. Tôi mong vụ án sớm được sáng tỏ, các đối tượng gây án sẽ bị xử lư nghiêm minh theo pháp luật".

Trước những phản ứng của gia đ́nh nạn nhân về việc lời khai của Luyện mâu thuẫn với cháu Bích, lănh đạo Ban chuyên án nhận định, có thể trong đêm tối, cháu Bích đă nh́n nhầm. Trao đổi với PV, Đại tá Phạm Văn Minh- Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cán bộ điều tra đă hoàn tất việc lấy lời khai của cháu Bích. Trước những phản ứng của gia đ́nh nạn nhân về việc vụ án này Luyện thực hiện một ḿnh hay có đồng phạm, Đại tá Minh cho rằng, phải nh́n nhận vụ án trên cơ sở các chứng cứ hiện trường, lời khai, nhân chứng và không thể suy đoán.

B́nh Minh
GD
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 09-05-2011   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,214
Thanks: 0
Thanked 781 Times in 429 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Theo DỎI từ dầu vụ án mạng tiệm vàng dến nay người ta không khỏi không dặt ra câu hoi,tại sao Công an tỉnh Bắc Giang lại chỉ vịn vào lời khai của nghi can và kết tội quá sớm!?C̣n nhiều việc phải diều tra ...như bằng chứng,hung khí,hiện trường và quan trọng hơn nữa là lời khai của chính nạn nhân c̣n sống (cháu Bich). Công an tỉnh Bắc Giang cho biết là ...dă t́m ra hung khí thảm sát cả nhà chủ tiệm vàng,nhưng 2hung khí trên có trùng khớp với vết thuƠng của các nạn nhân! Không lẻ Luyện dùng dến 2 hung khí cùng một lúc khi ra tay sat hai nạn nhân !? Nếu chính quyền không làm rơ vụ án và những kẻ gây ra tội ác,th́ niềm tim cũng như niềm dau của 2 gia dinh nạn nhân càng tăng lên gấp dôi và người dân không thể không nghi ngờ việc diêu tra của chinh quyền tỉnh Bắc giang,một giă thuyết khác dược dặt ra là Luyện chỉ là "con chốt" thí thân dê chạy tội cho những kẻ sát nhân dang ở ngoài ṿng phát luật và bọn chúng là ai !.
dk302005_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.