Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-03-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Dân mạng sôi sục với cảnh bác sĩ mặc kệ bệnh nhân tự tử

Vụ một bác sĩ trực ca đêm tại bệnh viên tâm lư Phụ Khang, Trung Quốc thờ ơ khi trông thấy bệnh nhân thắt cổ tự vẫn đang gây phẫn nộ dư luận nước này.

Khoảng 4h hôm qua, người nhà của bà Tô Tú Vân bàng hoàng khi nhận được tin bà đă thắt cổ tự vẫn trong Bệnh viện tâm lư Phụ Khang, Thẩm Dương. “Bệnh viện cho biết, mẹ tôi mất vào khoảng 2h30 phút”, cô Lư, người con gái cả của bệnh nhân chia sẻ. Bà Tô năm nay 66 tuổi, mắc bệnh tâm thần suốt 30 năm qua. “Khi ở nhà, mẹ tôi chưa từng có hành động tự sát, tại sao khi vào viện lại xảy ra cơ sự này?”, cô Lư không giấu nổi băn khoăn.



Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, bà Tô được gia đ́nh chăm sóc tại gia suốt nhiều năm qua. Gần đây, do bị xuất huyết năo nên bà được đưa vào Bệnh viện tâm lư Phụ Khang điều trị từ ngày 29/8. Ngày hôm sau, cô Lư túc trực bên mẹ cả ngày, sau bữa cơm tối mới ra về. “Khi rời khỏi bệnh viện, tôi vẫn thấy tâm lư của bà ổn định. Các bác sĩ cũng hứa sẽ cử người trực và thăm giường bệnh nửa tiếng một lần. Chân mẹ tôi kém linh hoạt, v́ sao khung cửa cao như vậy lại có thể trèo lên mắc tḥng lọng? Cho dù khi bà treo cổ không có ai phát hiện, nhưng bác sĩ đi kiểm tra pḥng đáng lư phải phát hiện không có bệnh nhân trên giường. Nếu kịp thời cấp cứu, mẹ tôi đă không qua đời”.
Người nhà bệnh nhân liên tục đặt ra những nghi ngờ xung quanh cái chết của bà Tô, nên lập tức yêu cầu phía bệnh viện cho xem lại băng theo dơi.



Khi những h́nh ảnh được tŕnh chiếu, người nhà bà Tô phát hiện những khuất tất trong vụ việc này. Suốt từ 0h10 phút tới 1h02 phút, bà Tô đi thơ thẩn dọc hành lang, rồi t́m cách lôi ghế tới sát cửa pḥng bệnh. 1h25 phút, một bác sĩ trực đêm vận áo đậm màu đi ra khu quẹt thẻ gần đó và trông thấy chiếc ghế nhưng không phản ứng ǵ mà rồi quay đi. Tới 01h 29 phút, bà Tô kết dây vải, nặng nhọc trèo lên, cho tḥng lọng vào cổ, đạp đổ ghế rồi buông thơng thân h́nh.

Hành động thờ ơ của vị bác sĩ này được thể hiện rơ trong băng ở khoảng thời gian từ 1h 55 phút 44 giây tới 2h 32 phút 47 giây. Dù hai lần đi ra khu vực quẹt thẻ cách nơi bà Tô treo cổ chưa tới 2m, sau đó nh́n về hướng pḥng bệnh của bà cụ trong suốt 7 giây, nhưng người này không mảy may phản ứng và bỏ đi. Thi thể nạn nhân chỉ được phát hiện vào 2h 32 phút 47 giây khi hai bệnh nhân nữ trạc tuổi trung niên đứng nói chuyện ngay gần nơi bà Tô thắt cổ.



Bác sĩ trực ban “vô cảm” ( người mặc áo đậm màu).
Hai lần đi quẹt thẻ chỉ cách nơi bà Tô thắt cổ chưa đầy 2m, nhưng bác sĩ này chỉ ngoảnh nh́n bệnh nhân đang lơ lửng rồi dửng dưng rời đi.
Cả bệnh viện nhốn nháo khi phát hiện thi thể nạn nhân.

Sau khi xem xong đoạn băng, cô Lư khóc lóc cho rằng: “Vị bác sĩ này đi kiểm tra pḥng bệnh nhân, quẹt thẻ rồi thản nhiên rời đi. Rơ ràng trông thấy có người treo cổ mà không cứu. Anh ta là loại bác sĩ ǵ vậy?”.

Phía bệnh viện ngỏ ư bồi thường cho gia đ́nh nạn nhân 50.000 NDT (tương đương 162 triệu đồng), nhưng người nhà bà Tô kiên quyết từ chối và đ̣i truy cứu trách nhiệm. “Những bệnh nhân khác có thể phát hiện ra, lẽ nào vị bác sĩ kia lại không trông thấy? Tôi không tin có chuyện như vậy”, một người nhà của bà Tô khẳng định. Cảnh sát địa phương đă vào cuộc, xem xét lại từng đoạn h́nh ảnh trong băng, lập tức tạm bắt giữ bác sĩ này để điều tra làm rơ vụ việc.



Mai Anh (theo Fenghuang)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1a.jpg
Views:	13
Size:	8.8 KB
ID:	314099  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.