Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-26-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Bi kịch nàng dâu hoàn lương bị bố chồng “mua t́nh”

Bị người d́ ghẻ nhẫn tâm mang bán vào ổ mại dâm, rồi cô đă gặp được người đàn ông bao dung. Ngỡ cuộc đời đă được cứu vớt nhưng rồi một ngày, phát hiện ra con dâu đă từng làm nghề buôn phấn bán hương, ông bố chồng đáng kính đ̣i được quan hệ như với một gái làng chơi thực thụ.


Bi kịch từ cảnh d́ ghẻ con chồng

Nguyễn Thị Mai (SN 1989), được đưa vào Trung tâm giáo dục lao động xă hội I trong một đợt truy quét gái mại dâm của công an tại băi biển Diễn Thành (Diễn Châu, Nghệ An).




Bi kịch cuộc đời dậy sóng của cô bé Mai bắt nguồn từ một gia đ́nh túng bấn v́ nghèo khó. Lớn lên trên mảnh đất chưa nắng đă khô, chưa mưa đă nhăo của một huyện miền núi cực nghèo của Tân Kỳ (Nghệ An), ngôi nhà tranh liêu xiêu của gia đ́nh Mai lẫn vào trong một xóm núi lay lắt. Rồi mẹ ngă bệnh, sau một thời gian nằm liệt giường đă bất ngờ trở dậy nói cười như người lăng du. Chẳng có lấy nổi một xu mà chữa trị, cả nhà bất lực nh́n người đàn bà tội nghiệp héo hon từng ngày v́ điên dại.

Rồi bố Mai bất ngờ sang xă bên, cắp một người đàn bà về làm vợ, ngang nhiên sống trong ngôi nhà rách nát có người đàn bà điên loạn. Thương em và không chấp nhận nổi cảnh chướng mắt đó, ông cậu Hà đă đón cô em gái tội nghiệp về chăm sóc. Con bé Mai mới lên 7 sống đời con chồng d́ ghẻ từ đấy.

Người ta vẫn nói “mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời d́ ghẻ lại thương con chồng”, những lời đay nghiến, ch́ chiết, rồi cả những trận đ̣n roi thừa sống thiếu chết của bà d́ “trên trời rơi xuống” cứ như đă cắm rễ trong kư ức tuổi thơ em. Cho nên, bao năm qua lạc bước trên con đường đầy gai góc của đời ḿnh, phải đối mặt với bao nỗi đau tinh thần quằn quại, em luôn nhẫn nại vượt qua. Mà cũng chỉ để nhớ vậy thôi chứ Mai không muốn nhắc đến hay kể lại dù chỉ một lần, tự ru vỗ ḿnh để quá khứ được ngủ yên.

Sau bao năm tháng sống chung với nhau dưới một mái nhà, bỗng một ngày bà d́ ghẻ thay đổi giọng xưng hô, may cho em nhiều bộ quần áo mới, thậm chí c̣n mua phấn son bắt em trang điểm. Mai cảm thấy háo hức lạ, nghĩ đời ḿnh chắc đă sẽ tươi sáng hơn, em ngoan ngoăn làm theo với một sự hàm ơn to lớn mà đâu biết rằng, đó chỉ là màn dạo đầu ngọt ngào của một hành vi mất nhân tính. Tử tế được khoảng một tuần th́ Mai được bà d́ ghẻ "tốt bụng" thông báo là đă xin được chỗ làm cho em ở huyện Yên Thành, Mai đón nhận với một tâm thế phấn khởi, không một mảy may nghi ngờ.

Chuyến xe đêm lao ḿnh vút đi, chở theo cô thiếu nữ 16 tuổi, bỏ lại phía sau làng quê yên tĩnh không một ánh đèn. Sau một đêm ngủ mệt, khi tỉnh dậy th́ đă thấy ḿnh bị nhốt trong một pḥng lạ, bà d́ ghẻ cũng bỏ đi đâu mất hút. Nghe mấy cô tiếp viên th́ thầm với nhau, Mai mới lờ mờ nhận ra được sự trớ trêu của ḿnh, bà d́ đă bán cô cho một quán cà phê P.V ở thị trấn Yên Thành (Nghệ An). Để ra khỏi đây Mai chỉ c̣n cách làm việc cật lực mỗi tháng trả cho chủ quán 2 triệu đồng trong ṿng 1 năm mới đủ tiền xóa nợ.

Và ở chính nơi nhơ nhớp đó đă không biết bao nhiêu lần Mai phải cắn răng phục vụ các loại đàn ông trong nước mắt hờn tủi ṛng ră suốt nửa năm trời. Mai đă làm việc như một cái máy, có lẽ, bản tính cam chịu từ bé, lại không được học hành tử tế nên sức phản kháng của em cũng chỉ dừng lại ở mức độ chấp nhận. Cay nghiệt với số phận nhưng em t́nh nguyện sống chung với nó. Đến độ, trong một lần chấp nhận lời đề nghị quan hệ nhưng không sử dụng bao cao su của một khách làng chơi, em đă có bầu. Bị bà chủ đuổi, Mai ê chề vác bụng về nhà th́ mụ d́ ghẻ đă giăy nẩy như đỉa phải vôi, kiên quyết bắt em từ bỏ đứa bé khi cái thai đă 22 tuần tuổi.

Cứ ngỡ hạnh phúc đă t́m về

Đợi Mai hồi sức sau phá thai, bà d́ ghẻ lại thuyết phục, dỗ ngon ngọt cô trở lại quán cà phê trá h́nh, lần này phận bạc của Mai được thắp lên bởi một người đàn ông đồng cảnh ngộ, đó chính là người lái xe ôm nghèo chuyên chở em đi làm. Những tâm sự ngắn ngủi nhưng thường xuyên trên đường đi đă giúp họ hiểu và cảm thương cho số phận của nhau, rồi hai mảnh đời ấy đă khớp lại như một bến đỗ của sự b́nh yên.


Ở Trung tâm giáo dục lao động I Nghệ An, những con người có số phận lầm lỡ đều được học nghề

Mai kể cho tôi nghe về hạnh phúc ngắn ngủi của ḿnh mà cặp mắt như vô hồn nh́n ra cửa pḥng: "Anh ấy tên H, đă có gia đ́nh nhưng v́ quá nghèo nên chị vợ đă bỏ anh đi. Anh làm nghề xe ôm đầu ngơ, vẫn hay chở em đi mỗi khi khách gọi phục vụ tại gia. Mỗi người có một phận đời riêng nhưng đều cùng chung cảnh ngộ nên sớm t́m được ở nhau sự đồng điệu. Sau một thời gian tích góp từ đồng tiền xe ôm ít ỏi, anh quyết định chuộc Mai ra khỏi quán. Để bắt đầu cuộc sống mới, hai người đă quyết định về quê anh lập nghiệp, ḥng quên đi những tháng ngày tủi hổ trước, dĩ nhiên thân phận Mai th́ cả hai không hé nửa lời.

Rời xa chốn nhơ nhuốc để náu ḿnh trong cuộc sống không bon chen nơi làng quê, những tưởng hạnh phúc đă t́m về. Sống với chồng được 3 năm êm ấm, th́ bỗng một ngày, bố chồng phát hiện ra quá khứ của cô con dâu. Thay v́ làm ầm lên, th́ ông già 65 tuổi này lại thừa lúc con trai đi vắng đ̣i được quan hệ với cô con dâu như một khách làng chơi thứ thiệt. Khi Mai phản ứng th́ ông ta liền cao giọng mỉa mai quá khứ chẳng mấy tốt đẹp của em, để rồi cứ mỗi khi chồng đi vắng, hai mẹ con ở nhà ông ta lại giở tṛ. Cực chẳng đă, trong một đêm mưa to gió lớn, Mai đă chạy trốn để lại cho chồng một đứa con vừa tṛn năm.

Chẳng có lối đi, bước chân vô định của cô gái trẻ lại t́m về lối ṃn của lầm lỡ. Thương vợ, H. lại về chốn xưa t́m. Nhưng rồi bố chồng vẫn không chịu buông tha, hành động đ̣i hỏi phi đạo đức đó lại tái diễn buộc Mai phải dứt áo ra đi. Đến lần thứ ba th́ H. đă không đi t́m vợ nữa. Cô theo đồng nghiệp đến kiếm kế sinh nhai ở khu mại dâm băi tắm Diễn Thành.

T́nh yêu với H. là thứ t́nh yêu rất thật, và cũng gần như là đầu đời dù rằng anh không phải là người đàn ông đầu tiên của cuộc đời cô. Nhưng v́ chồng quá nhu nhược, thấy bố hạ nhục vợ nhưng anh bất lực, thậm chí có hôm ông bố c̣n gọi vợ là đĩ ngay trước mặt nhưng anh cũng chẳng dám bảo vệ Mai, để rồi sau đó vào buồng ôm vợ khóc tức tưởi, nên cô không c̣n cách nào khác, phải bỏ hạnh phúc ngắn ngủi sau lưng để chạy trốn ông bố chồng. Nhiều hôm Mai thấy nhớ chồng, nhớ con đến quay quắt nhưng chẳng dám t́m về.

Cũng như bao cô gái có bước chân lầm lỡ hay ḍng đời xô đẩy, Nguyễn Thị Mai về với mái nhà chung Trung tâm giáo dục lao động xă hội I Nghệ An từ cuộc truy quét gái bán dâm tại băi biển Diễn Thành. Tại đây, cô đă được ăn bữa cơm ấm áp t́nh người mà từ bé cô hiếm hoi có, được chăm sóc và quan trọng hơn là được học một cái nghề tử tế. Trước khi chia tay, Mai nói: "Dẫu chưa biết ngày mai ra sao, cuộc đời em sẽ trôi dạt về đâu, nhưng em vẫn tin, lối về của em sẽ bớt chông gai, bởi em đă không c̣n sống đời cam chịu nữa mà đă trở thành con người khác ngay từ khi bước chân vào đây".

Theo NĐT
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1aa.jpg
Views:	15
Size:	4.2 KB
ID:	312371  

Last edited by saigon75; 08-29-2011 at 12:42.
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.