Thực hư các phóng sự 'đại gia, 9x thác loạn' - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-22-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,858
Thanks: 11
Thanked 13,186 Times in 10,521 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Thực hư các phóng sự 'đại gia, 9x thác loạn'

Phần lớn hầu hết các phóng sự về chốn ăn chơi sa đọa, chỉ bám vào một số tin pháp luật sau đó mông má, bịa đặt.

Việc một số trang điện tử hay đăng tải những bài phóng sự về các chốn ăn chơi của “đại gia” hoặc những cô ấm, cậu chiêu 9x.. song thiếu tính xác thực không những không có tính giáo dục mà c̣n phản tác dụng.

Gần đây, nhiều tờ báo đăng tin việc công an Hà Nội bắt 3 cô gái "múa thoát y trong quán karaoke". Thế nhưng đọc mỏi cả mắt không thấy trong tin có việc "múa thoát y" mà là "múa sexy" (?)

Chưa hết, sau sự kiện trên, một số báo điện tử lập tức có bài phóng sự về múa thoát y. Các chi tiết trong bài rất mù mờ, chủ yếu "nghe kể" qua những người quen có tên A., tên B... Minh họa cho bài viết luôn là các bức ảnh vũ trường, thậm chí không phải của Việt Nam.

“Nếu tác giả của bài viết là một phóng viên non trẻ th́ không thể thâm nhập vào chốn ăn chơi rất tốn kém này”, một người làm báo lâu năm nhận xét.

Việc thổi phồng như vậy khiến không ít người đọc cảm thấy "xă hội ngày càng nhiều tiêu cực", đồng thời khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Chị Nguyễn Thị Phương, trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đang có con là học sinh THPT cho rằng những bài viết phê phán thói xấu của giới trẻ là rất cần thiết. Thế nhưng bài viết cần có cách đặt vấn đề, dẫn chứng chính xác và chú ư đến tính giáo dục nhiều hơn. “Một số bài viết giật tít là trào lưu nhưng trong bài chỉ có một, hai dẫn chứng. Cách sử dụng ngôn từ trong bài viết cũng rất thô tục, sặc mùi xác thịt. Như vậy, vô h́nh dung những bài viết này sẽ tác động không tốt đến lứa tuổi mới lớn, nhận thức chưa đầy đủ, thích ṭ ṃ và ham vui”, chị Phương nhận xét.

Tương tự, theo anh Nguyễn Văn Dũng, Đông Anh, Hà Nội, những bài viết mà thông tin không chính xác thể hiện sự thiếu tôn trọng người đọc và nguy hại cho trẻ mới lớn. “Những đứa trẻ lười học, ham vui nếu đọc những bài viết này sẽ bị kích thích trí ṭ ṃ và có thể làm theo v́ nếu nhận thức của chúng đúng như bài viết th́ đó là tṛ chơi trội, thể hiện đẳng cấp. Báo chí luôn cần thiết nhưng cần phải tôn trọng tính chính xác và giáo dục trong các bài viết”, anh Dũng nói.

Đây cũng là ư kiến của chị Trịnh Ngọc Ánh, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội và nhiều độc giả khác. Chị Ánh cho rằng, các bài viết về thói hư tật xấu của giới trẻ cần lột tả được tính nghiêm trọng của vấn đề nhưng không nên gọi nó là một trào lưu của teen. "Thay v́ việc giật tít thật giật gân, câu khách, ṭa báo có thể tư duy một cái tít mang tính giáo dục, nhân văn hơn. Mục đích của bài viết là phê phán những thú chơi xấu th́ phải đặt hiệu quả của nó lên hàng đầu", chị Ánh góp ư.

Hải An(ĐVO)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xh198thuhu2.jpg
Views:	46
Size:	11.9 KB
ID:	311390  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06118 seconds with 12 queries