Vấn đề & Sự kiện: Chạm vào “dải ngân hà” - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 07-30-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,013 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Vấn đề & Sự kiện: Chạm vào “dải ngân hà”

Bukit Jalil hoành tráng với sức chứa đến 100.000 chỗ đứng, hoặc 87.000 chỗ ngồi, nhưng các ngôi sao trong đội h́nh Chelsea đến Malaysia c̣n vĩ đại hơn. Với những Torres, Drogba, Anelka, Lampard, Cole hay Kalou... th́ tiền lương và phí chuyển nhượng của họ đủ sức mua được cả ṭa tháp đôi nổi tiếng của xứ dầu cọ...

Với sự giúp đỡ rất nhiệt t́nh của Adidas Việt Nam, phóng viên TT&VH Cuối tuần may mắn có dịp mục sở thị Chelsea thi đấu, phỏng vấn và thậm chí c̣n “sờ” vào được Drogba, chụp ảnh với “thần tượng”.

1 “Drogba, anh làm cái quái ǵ mà lúc nào cũng đeo tai nghe thế? C̣n Anelka nữa. Các anh vừa nhún nhảy, vừa vẫy tay chào CĐV, trước trận đấu và khi ngồi trên xe buưt”, tôi hỏi. Đáp lại, tuyển thủ Bờ Biển Ngà chỉ cười hiền, nhún vai và bước lên xe buưt đă đợi sẵn. Drogba ngồi hàng ghế cuối, cùng với Ferreira, phía trên là Anelka và Kalou. Trên nữa, Ivanovic đang nói điều ǵ đó với đội trưởng Lampard (tiền vệ đeo áo số 8 mang băng đội trưởng ở trận này, trước khi trao lại cho thủ quân đích thực John Terry trong hiệp nh́)... Rất trật tự!

Malaysia là điểm đến ưa thích của những cầu thủ hàng đầu thế giới như Didier Drogba. Ảnh: Trần Hải

Đó là khung cảnh ở lối thoát hiểm phía dưới tầng hầm sân Bukit Jalil, sau khi trận đấu giữa Malaysia XI và Chelsea kết thúc. “Đội h́nh” của Chelsea trong chuyến du đấu châu Á này có tới 50 người, nhưng chỉ một nửa là cầu thủ, số c̣n lại là trợ lư, bác sĩ, rồi tùy viên báo chí... Sau khi đếm đi đếm lại, vẫn thiếu một trợ lư, thế là cả đoàn phải đợi đến gần một giờ đồng hồ. Drogba đă cau mày khó chịu, nhưng anh lại cười rất tươi khi máy ảnh của phóng viên đưa lên. Khi chiếc xe buưt sơn màu áo Chelsea chuyển bánh, các ngôi sao vẫy tay chào rất thân thiện.

Nhưng, kịch tính nhất phải là câu chuyện diễn ra trong pḥng họp báo, với đối tượng bị tra hỏi là tân HLV Luis Andre Villa-Boas. Phải mất hơn 30 phút chờ đợi, “Mourinho đệ nhị” mới xuất hiện và ông ra dấu xin lỗi cánh phóng viên, trước khi bị tra hỏi. Từ chuyện chuyên môn, cánh nhà báo “đá đểu” qua các vấn đề hậu trường của... Ashley Cole với cú hat-trick scandal sex, rồi John Terry, với thắc mắc nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến đội bóng. Đến nước này th́ “bó tay” rồi. Sau hơn nửa tiếng đồng hồ bị “hỏi cung”, Villas-Boas rút êm. Lúc ấy là... 00h00 đêm.

Vẻ như cái thần sắc của Villa Boas không có hậu lắm và người ta đă lo ngại về một tương lai không màu hồng của ông ở Stamford Bridge, ở xứ mù sương.

2 Lần thứ hai tôi trở lại Bukit Jalil, trong ṿng hơn nửa năm, nhưng cảnh tượng rất khác. Nếu như tháng 12 năm ngoái, sân bóng hùng vĩ này vẫn c̣n rất nhiều chỗ trống, khi Malaysia tiếp Việt Nam ở trận bán kết lượt đi giải vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup), th́ trận đấu giữa Malaysia XI với Chelsea, 4 khán đài 3 tầng của sân bóng này đă không c̣n một chỗ trống. Hoàn toàn không có cảnh chen lấn, hay những hoạt động náo loạn của dân phe vé như ở Việt Nam, rồi th́ 87.000 chỗ ngồi vẫn chật ních, đâu vào đấy. Ai bảo dân Mă không máu bóng đá?

Đă có một nửa số CĐV đến sân với chiếc áo phông, khăn, cờ phướn và thậm chí nhuộm tóc, sơn mặt với gam màu truyền thống của đội bóng Tây London. Drogba, Anelka và Torres là những người được hâm mộ nhiều nhất, khi liên tục được các CĐV gọi tên. Vẻ như xứ sở những cô gái trùm khăn đen không khoái lắm mấy tay ăn chơi vô độ như Cole, Terry hay Lampard lắm. Trước đó, cũng chỉ những Anelka, Drogba, rồi Kalou được mời đến thị phạm, hướng dẫn các em nhỏ đá bóng. Người Mă cũng điểm mặt đặt tên cả đấy.

Một trận đấu đáng chán, xét về các tiêu chí chất lượng chuyên môn hay sự hấp dẫn muôn thuở của môn thể thao vua. Chỉ những cái tên mà The Blues đang sở hữu mới đủ sức níu chân gần 100 ngàn khán giả ở lại Bukit Jalil, cho đến phút cuối cùng, thời điểm mà đội trưởng John Terry cùng đồng đội tiến lên khán đài danh dự nhận cúp. Rất đều đặn, Malaysia luôn là điểm dừng chân lư tưởng - đầu tiên trong các chuyến du đấu châu Á (Asia Tour) của Chelsea nói riêng và các CLB Anh quốc nói chung. Trước Chelsea, Arsenal, rồi Liverpool cũng đă tới đây.

Với những “gánh xiếc rong” như Chelsea, thật chẳng tính toán ǵ, cái ǵ có lợi th́ làm thôi. Người hâm mộ (Mă) lại được một dịp rửa mắt, khi được xem thần tượng bằng da bằng thịt chơi bóng.

Theo Thể Thao & Văn Hóa Online
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vao1.jpg
Views:	9
Size:	60.9 KB
ID:	304711  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07364 seconds with 12 queries