Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-22-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Đột nhập 'đại' biệt thự từ tiền 'bẩn' của các quan tham

Những biệt thự xa xỉ tới mức khó tin của những quan tham Trung Quốc là minh chứng rơ ràng cho việc sử dụng đồng tiền phi pháp để làm giàu cho bản thân.

Nạn tham quan đang hoành hành xă hội Trung Quốc. Bằng những mánh khóe “ăn bẩn” nhờ lợi dụng chức quyền, nhiều người đă vơ vét tài sản công, làm lợi tư, vun vén cho bản thân, gia đ́nh.

1. Tư gia của quan tham Văn Cường

Vụ án quan tham Văn Cường từng gây chấn động dư luận Trung Quốc. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đă phê chuẩn quyết định tử h́nh, tịch thu toàn bộ tài sản đối với Văn Cường, cựu Cục trưởng Cục Tư pháp thành phố Trùng Khánh với các tội danh nhận hối lộ, bảo kê xă hội đen và cưỡng dâm.

Theo cáo trạng của ṭa, Văn Cường đă nhận hối lộ tổng cộng lên tới 12 triệu NDT (tương đương 1,76 triệu USD) từ năm 1996 đến năm 2009. Đổi lại, Văn Cường bổ nhiệm vị trí cho người quen, tiếp tay các công ty và doanh nhân làm ăn phi pháp.

Văn Cường cũng bị kết tội "che ô" cho 5 nhóm tội phạm có tổ chức lớn tại Trùng Khánh sau khi nhận khoản hối lộ 756.500 NDT. Tháng 8/2007, Văn Cường cưỡng hiếp một nữ sinh đại học sau khi làm cho cô này say rượu.

Điều khiến dư luận vô cùng sửng sốt là tổng số dinh thự mà quan tham này sở hữu. Với 8 căn hộ trung tâm, 4 biệt thự xa hoa, số tiền mặt được giấu kỹ trong bao nhét xuống đáy hồ bơi trong một biệt thự được kiểm kê lên tới 20 triệu NDT (tương đương 2,9 triệu USD) ngày 24/9/2009.

Đây là căn biệt thự trị giá tới 30 triệu NDT (tương đương 4,6 triệu USD) được xây dựng theo phong cách hoàng cung vô cùng quư phái:












2. Biệt thự của Mă Kiến Quốc

Mă Kiến Quốc, nguyên trưởng pḥng đất đai và phó chủ tịch quận Kim Ngưu, Thành Đô, Tứ Xuyên bị kết án 15 năm tù giam v́ tội lạm dụng công khoản. Trong tù, quant ham này vẫn tiếp tục thực hiện hành vi hối lộ để nhận được những đăi ngộ đặc biệt như một VIP: không mặc áo tù, không ăn cơm tù, về nhà qua đêm, dùng điện thoại điều động công việc kinh doanh và được xe nhà tù chuyển tới nhà hàng ăn uống….

Tất cả những đăi ngộ đặc biệt này của các quản giáo trong tù đều được Mă trao đổi bằng tiền.Mă c̣n khai rằng chính ḿnh phát lương cố định cho một quản lư khác vào mỗi tháng từ 1.000 - 2.000 NDT (tương đương 3.200.000 đồng – 6.400.000 đồng), đi Tết cho một quản giáo hết 4.000 NDT (tương đương 12.800.000 đồng). Trong số tài sản bị tịch thu, ba căn biệt thự siêu sang số 7,8,9 tại khuôn viên Ngự Đô, Thành Đô, Tứ Xuyên với giá trị lên tới 13.500.000 NDT (tương đương 2,09 triệu USD) cũng khiến dư luận bàng hoàng.


Một trong ba căn biệt thự trị giá 2,09 triệu USD của quan tham Mă Kiến Quốc tại Thành Đô.

Ba biệt thự này đều khá biệt lập với một tầng hầm, mỗi căn có tổng diện tích lên tới 1.000 m2, trong đó diện tích xây dựng là 350 m2, c̣n lại là không gian xanh quanh nhà.

3. Biệt thự của Dương Tiền Tuyến

Dương Tiền Tuyến, nguyên Cục trưởng cục Hải quan Hạ Môn. Trong thời gian đương chức, tham quan này đă nhận hối lộ của các tập đoàn, công ty trốn thuế với số tiền lên tới hàng trăm triệu NDT và dùng số tài sản vơ vét được để tậu biệt thự tại Hong Kong, thậm chí một số căn pḥng c̣n được dát vàng.


Biệt thự trị giá 2,01 triệu USD với nội thất được dát vàng của tham quan Dương Tiền Tuyến tại Hong Kong.

Để chiều ḷng t́nh nhân và cậu con trai ngoài giá thú, Dương Tiền Tuyến c̣n tặng cho hai mẹ con một căn biệt thự trị giá 13 triệu NDT (tương đương 2,01 triệu USD).

Mai Anh (theo Xinhua)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kt_21.7-tugiatham-out2.jpg
Views:	21
Size:	13.2 KB
ID:	302716  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.