Mua vé máy bay: Những cách t́m giá rẻ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 06-27-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,858
Thanks: 11
Thanked 13,186 Times in 10,521 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Mua vé máy bay: Những cách t́m giá rẻ

NEW YORK (AP) - Việc t́m kiếm vé máy bay giá rẻ thường có vẻ như một tṛ chơi mà các hành khách sẽ thua.

Hành khách chờ “check in” ở phi trường Ontario, Nam California. Giá vé máy bay, cũng cùng chuyến đó ngày đó giờ đó, nhiều khi lên xuống liên tục hàng giờ. Có những mánh để mua vé máy bay đúng lúc giá đang xuống, tiết kiệm tiền. (H́nh: David McNew/Getty Images)


Giá cả thay đổi từng ngày, ngay cả từng phút. Rà t́m nhiều websites để có thể mua với giá tốt nhất có thể tốn công và th́ giờ. Và sau khi bạn ghi tên giữ chỗ, không có ǵ bảo đảm rằng bạn đă nhận được giá tốt nhất.

“Quả thật bạn không biết lúc nào cần quyết định. Nó không giống như việc mua bất cứ thứ ǵ khác mà bạn có thể nghĩ tới,” theo lời ông George Hobica, sáng lập viên của Airfarewatchdog.com.

Giá vé có thể trồi sụt đáng kể trong ṿng một vài giờ. Một chuyến bay của hăng Delta từ New York đi Los Angeles đă nhảy vọt từ $755 vào ngày Thứ Sáu lên tới $1,143 vào ngày Thứ Bảy hồi cuối Tháng Tư vừa qua, rồi giảm c̣n $718 vào ngày Chủ Nhật.

Chuyến bay trên là một trong số hơn một chục chuyến bay mà thông tấn xă AP đă theo dơi trong ba tháng cho một chuyến nghỉ hè từ ngày 16 đến 22 Tháng Bảy. Kết luận số 1: Tránh mua vé vào những ngày cuối tuần. Đó là thời điểm đắt nhất để mua vé.

Không có cách ǵ để bảo đảm giá vé tốt nhất. Nhưng trước khi mua vé, khách du hành nên làm theo lời khuyên sau đây:

- Giữ chỗ vào những ngày Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm. Đó là những ngày mà các hăng máy bay thường cung cấp giá rẻ.

- Mua trước, nhưng đừng quá sớm. Thời gian tốt nhất là từ bốn đến sáu tuần lễ trước khi đi. Nói chung, giá cả cho bất cứ chuyến bay nào cũng cao nhất vào thời gian trước đó từ 8 đến 10 tuần lễ và 2 đến 3 tuần lễ.

- Sử dụng truyền thông giao tiếp. Các hăng hàng không đang cung cấp thêm các lợi ích, như bán hạ giá đặc biệt, cho những khách du hành tương tác với họ trên Twitter và Facebook. Những giá đặc biệt đó thường biến mất trong ṿng vài giờ.

- Những hăng được gọi là giá rẻ - như JetBlue, AirTran, Southwest và Frontier - điều chỉnh giá vé của họ ít thường xuyên hơn so với những hăng khác, do đó bạn có thể cảm thấy yên tâm hơn khi chọn một giá cả của họ. Nhưng giá của họ không phải là luôn luôn thấp nhất. Nghiên cứu giá vé của nhiều hăng là cách duy nhất để kiếm được giá hời.

Vấn đề giá cả không phải là luôn luôn phức tạp như hiện nay.

Trước khi các hăng hàng không được giải tỏa khỏi những quy định vào năm 1978, giá vé do chính phủ chấp thuận. Giá cả không thay đổi và được in trên các lịch tŕnh. Nhưng bởi v́ việc du hành bằng máy bay đă không được người Mỹ ưa chuộng và có vẻ là một sự xa xỉ, các máy bay thường chỉ chứa chưa bằng nửa số ghế.

Việc băi bỏ luật lệ đă cho phép các hăng máy bay ấn định giá vé và các lộ tŕnh theo ư họ. Vào đầu thập niên 1980, hăng American Airlines đă khởi sự bán các ghế trống với một giá hạ giảm đáng kể. Mục tiêu là trám đầy các máy bay và cạnh tranh với những hăng giá hạ mới như PeoplExpress.

Để ngăn ngừa các khách du hành kinh doanh đổi lấy các giá vé rẻ hơn, các hăng hàng không đ̣i hỏi các hành khách phải mua trước từ hai đến ba tuần lễ và trải qua một đêm Thứ Bảy tại nơi đến của họ. Và thế là các vé máy bay giá rẻ ra đời.

Ngày nay, các chương tŕnh điện toán tinh vi phân tích các dữ kiện du hành và lập ra một bảng giá vé để các hăng hàng không có thể thu được nhiều tiền nhất trong mỗi chuyến bay. Giá cả thường cao hơn cho những ghế được bán vào phút chót, là loại thường được mua bởi những khách du hành để kinh doanh. Các vé có thể được hoàn tiền thường là những vé đắt nhất, và những vé giá rẻ đi kèm với rất nhiều hạn chế.

Có thể có tới 20 giá vé trên bất cứ chuyến bay nào. Các giám đốc hàng không nói những giá vé đó giúp họ tăng thu nhập khoảng 3 đến 6%. Nếu giá vé quá thấp, hăng có thể lỗ tiền. Nếu giá quá cao, ghế không bán được cho ai.

Nếu một ghế bỏ trống khi máy bay cất cánh, hăng máy bay không thể cất đi để bán vào ngày hôm sau như những hàng hóa khác!

(n.n/Nguoiviet)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	132800-Thitruong_Ve-may-bay-83839180_400.gif
Views:	21
Size:	69.6 KB
ID:	296929  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05994 seconds with 12 queries