Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 06-22-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Đánh mất ḷng dân nhưng được ḷng Trung Quốc

Đỗ Hiếu, phóng viên RFA, Bangkok
2011-06-21

Trong những bài trước tŕnh bày về việc dân chúng xuống đường biểu t́nh rầm rộ ở Hà Nội và Saigon, thể hiện thái độ cương quyết chống hành động uy hiếp, lấn lướt, bành trướng của Trung Quốc, mà không có sự xuất hiện của quan chức nhà nước và đại biểu quốc hội.

Source Nguyễn Bá Chổi(danlambaovn.blogspot.com)

Tôi Phan Nguyên, là người bị bắt (các bạn có thể nh́n thấy tôi trong bức ảnh nóng nhất ngày 12/06/2011) trông như một con vật giữa thế kỷ 21 này…”


Kỳ này, những lời phát biểu của một số người từng tham gia biểu t́nh, cho biết v́ sao, cuộc tập họp xuống đường, chủ nhật vừa qua ở Saigon, không thành và liệu phong trào chống bá quyền nước lớn, có thể bùng phát mănh liệt như những ngày đầu tháng 6, ở hai miền Nam Bắc, hay không?
Chế độ công an trị đă thành công tại Sài G̣n?
V́ sao số người biểu t́nh kém hẵn, không có tuần hành, xuống đường, hô hào vang đội ở Saigon như hai chủ nhật 5 và 12 tháng 6, nhà văn Nguyễn Viện giải thích:
“Thứ nhất, những người từng đi biểu t́nh đều bị công an “cầm giữ” ở nhà hết, như anh Quân, Huỳnh Tấn Mẫm, bản thân tôi cũng vậy. Phần lớn những người khác, sau cái sôi nổi ban đầu, nhiệt huyết giảm dần xuống, việc kiểm soát của chính quyền cũng kỷ hơn, người ta khó mà thực hiện những cuộc tụ tập hơn.”
Anh Kim Duy, cựu sinh viên kiến trúc, hai lần tham gia biểu t́nh, bị công an bắt, vừa qua th́ không được ra khỏi nhà, kể lại về việc nhân viên an ninh trà trộn vào đám đông:

Ai la nhiều là bị chộp cổ lôi ra ngoài, tôi chứng kiến rơ, người tổ chức la khẩu hiệu, nó nhào vô, hất ra, chộp cổ, đánh, người ta phản đối. Tôi lấy máy chụp h́nh, nó kêu lấy máy của nó, lúc đó tôi chưa bấm kịp, nó đang đánh người ta
Một người dân Saigon

“Không c̣n nghi ngờ ǵ nửa, tất cả các cuộc xuống đường ở Saigon mà Kim Duy trực tiếp tham gia mang tính chất tự phát cao, đường đi nước bước cũng như là thông điệp cách làm của 2 cuộc biểu t́nh trên. Có nhóm người rất khó xác minh, luôn có hành động đi ngược lại đám đông đi biểu t́nh. Số người này rất đông, điều đó đă tạo nên cảm giác e ngại, cho những người biểu t́nh chân chính, nghi ngại lẫn nhau trong


Một người đàn ông bị công an mặc thường phục bắt trong lúc đang tuần hành phản đối Trung Quốc tại Sài G̣n hôm 12/6/2011. Photo by Quang Dư

nhóm người đi biểu t́nh, gây nhiều phiền toái, trở ngại, ngại cản, hướng đi trong sáng, của những người biểu thị ḷng yêu nước của ḿnh. Lúc đầu rất hăng hái, đông, sau đó giảm dần và thậm chí bị triệt tiêu ngày 19 vừa qua.”

Một người dân Saigon cùng tham gia cả ba lần tập họp liên tiếp để phản đối Trung Quốc cho biết:

“Kêu bằng anh Hai được rồi… để cho nó lắng dịu xuống chút xíu, rồi ḿnh sẽ ấy… bởi v́ lực lượng quá đông c̣n tăng cường lực lượng khác nửa, kể cả dân quân, trật tự đường phố, tự vệ, tất cả trà trộn vô, bận sắc phục, đồ civil, công an trà trộn vô đó. Ai la nhiều là bị chộp cổ lôi ra ngoài, tôi chứng kiến rơ, người tổ chức la khẩu hiệu, nó nhào vô, hất ra, chộp cổ, đánh, người ta phản đối. Tôi lấy máy chụp h́nh, nó kêu lấy máy của nó, lúc đó tôi chưa bấm kịp, nó đang đánh người ta, ḿnh chụp h́nh đưa lên mạng. Và lại ḿnh không có khối đoàn kết lớn, từng nhóm, bị chia cắt ra, nó bao vây, ḿnh 100 người th́ nó 3, 40 chục người trà trộn vô, ḿnh đi tới đâu, nó bao tới đó, không vô sứ quán được, nằm cách đó mấy trăm mét, tất cả đường vô đó bị chặn hết, không để như thời điểm ban đầu, ḿnh c̣n vô lọt”.

Không chỉ riêng người Saigon mà người miền Nam bao nhiêu năm nay đă bị đè nén, trong sự sợ hải, lúc nào cũng lo lắng, sợ người ta quy ḿnh là thành phần “Mỹ Ngụy”
Blogger Tạ Phong Tần

Blogger Tạ Phong Tần, bị công an ngăn cản không cho ra khỏi nhà, ba chủ nhật liên tiếp, nói lên tâm lư chung của người dân miền Nam, ngại bị đàn áp:

“Không chỉ riêng người Saigon mà người miền Nam bao nhiêu năm nay đă bị đè nén, trong sự sợ hải, lúc nào cũng lo lắng, sợ người ta quy ḿnh là thành phần “Mỹ Ngụy”, mặc dầu đó không phải là hành vi hay lư do để buộc tội, hồi xưa đúng là như vậy, ai có dính dáng ǵ đến “Mỹ Ngụy”, coi như có tội rồi, họ h́nh thành một thoái quen cam chịu sợ hải, không dám đấu tranh, sợ bị đàn áp.”



Sợ Trung Quốc biết người dân Việt phẫn uất?

Theo nhà dân chủ Nguyễn Bắc Truyễn th́ sở dĩ biểu t́nh lần thứ 3 không thành, v́ chánh quyền nhất quyết ngăn chặn bằng đủ mọi cách:
“Mặc dù không có người lănh đạo nhưng các em (thanh niên) đă làm tốt vai tṛ của ḿnh, khi khơi dậy ḷng yêu nước của bản thân ḿnh và những người xung quanh ḿnh. Riêng ngày 19 tháng 6 là không diễn ra biểu t́nh tại Saigon được, có nhiều nguyên nhân, trong đó có vấn đề lực lượng công an thành phố Hồ Chí Minh đă giám sát rất chặt chẻ, mọi gốc đường, gốc phố, ngăn chặn xuống đường. Trước đó, họ đă làm việc với những người, cho là nồng cốt các cuộc biểu t́nh vừa qua, không muốn xuất hiện, ngày 12 tháng 6 cũng có hàng loạt bắt bớ xảy ra, gây sự e dè cho thanh niên trẻ, nhưng các em sẽ lấy lại b́nh tỉnh.”

Anh Hai Saigon có mặt từ sáng sớm chủ nhật 19 tháng 6, chờ tham gia biểu t́nh, như hai lần trước, cho rằng thời cơ chưa đến:

Trong khi người ta xâm phạm lănh hải của ḿnh, tùm lum th́ không biết làm ǵ hết, cứ xoa dịu, nắn ngọt này kia thôi, như vậy, đâu có ra cái ǵ đâu?”
Anh Hai Saigon


Sáng 19 tháng 6, 2011 ở Saigon, hàng trăm người đă đến ngồi rải rác quanh khu vực nhà thờ Đức Bà.

“Chắc phải chờ cơ hội khác tiếp tục phản đối Trung Quốc, thấy t́nh h́nh trên báo chí, nói tàu hải quân Việt Nam phối hợp với Trung Quốc tuần tra ven biển, thăm Trung Quốc … Trong khi người ta xâm phạm lănh hải của ḿnh, tùm lum th́ không biết làm ǵ hết, cứ xoa dịu, nắn ngọt này kia thôi, như vậy, đâu có ra cái ǵ đâu?”

Nhà văn Nguyễn Viện không đặt hy vọng là sẽ có những cuộc biểu t́nh sôi nổi, quy mô như những lần trước:

“Những dịp biểu t́nh như những người khác hay tôi đi, hai lần, đó là t́nh yêu nước bộc phát, thực ra chả có tổ chức nào, không có ǵ chuyên nghiệp trong chuyện này cả, hỏi tôi về một phương pháp nào th́ chắc hoàn toàn tôi chịu thua.”

Blogger Tạ Phong Tần nói là ở Saigon có những sinh hoạt khác thu hút thanh niên, sinh viên tham gia nồng nhiệt hơn là biểu t́nh chống ngoại bang xâm lấn đất nước ḿnh:

“Những cuộc tụ tập ủng hộ đá bóng, chào đón ngôi sao Hàn Quốc, sao này, sao nọ trên thế giới đến Việt Nam, quy mô, rầm rộ hơn các cuộc biểu t́nh, để bảo vệ lănh thổ, lănh hải, chủ quyền đất nước. Mấy chục năm nay, người ta đă đào tạo cho thanh niên có tư tưởng ăn chơi, hưởng thụ, biết bản thân ḿnh thôi, xung quanh thế nào, mặc kệ.
Báo chí phải lên tiếng nói rằng, Việt Nam bây giờ theo chủ nghĩa “Mác Kê Nô” có nghĩa là “mặc kệ nó”. Thành phần chủ yếu biểu t́nh là thanh niên, sinh viên trẻ, một số ít người trí thức, trẻ th́ bị đàn áp, đủ thứ áp lực, không ai bênh vực bảo vệ. Sinh viên đi biểu t́nh bị đuổi học, đuổi khỏi nơi ở trọ, không chổ dung thân, làm sao họ đi biểu t́nh được?”

Người dân Saigon thắc mắc v́ sao hôm 19 tháng 6 vừa qua, xuống đường biểu t́nh ôn ḥa, chống chủ nghĩa bá quyền Bắc Kinh bị ngăn cấm triệt để, bị xem là “phản động”, trong khi tại Hà Nội mọi người được tuần hành đông đảo như những chủ nhật trước? Phải chăng đó là sự phân biệt giữa Nam Bắc


Cuộc biểu t́nh thành công ở Sài G̣n ngày 12 tháng 6, 2011. Source Dám làm báo.Photo Cao Lập

Nhà dân chủ Nguyễn Bắc Truyễn tin rằng biểu t́nh chống Trung Quốc sẽ tiếp tục diễn ra để biểu lộ ḷng yêu nước bằng thái độ ôn ḥa:
“Những thanh niên sinh viên hăy suy nghỉ lại chuyện ḿnh làm là không sai, hăy mạnh dạn hơn, qua các cuộc biểu t́nh, th́ thanh niên, sinh viên Saigon có tinh thần yêu nước rất cao, họ quan tâm đến sự nguy hiểm đối với nền an ninh quốc gia. Họ làm chủ được cuộc biểu t́nh, cũng như tương lai của ḿnh, hăy cùng xuống đường, trong trạng thái ôn ḥa, lực lượng an ninh có nhiệm vụ phải bảo vệ cuộc biểu t́nh, nếu nhà nước tiếp tục cấm đoán những cuộc biểu t́nh này, vấn đề ủng hộ của dư luận quốc tế sẽ không cao.”

Người dân Saigon thắc mắc v́ sao hôm 19 tháng 6 vừa qua, xuống đường biểu t́nh ôn ḥa, chống chủ nghĩa bá quyền Bắc Kinh bị ngăn cấm triệt để, bị xem là “phản động”, trong khi tại Hà Nội mọi người được tuần hành đông đảo như những chủ nhật trước? Phải chăng đó là sự phân biệt giữa Nam Bắc, như thực dân Pháp đă từng áp dụng chính sách “ chia để trị”, khi họ xâm chiếm đất nước Việt Nam vào thế kỷ 19?

RFA
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bieu-tinh-phannguyen-305.jpg
Views:	28
Size:	17.6 KB
ID:	295733  
Hanna_is_offline  
Old 06-22-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Huỳnh tấn mẫm mày đang làm ǵ ngày đó. Thời VNCH mày hung hăng lắm mà. Mày biểu t́nh đốt xe Mỹ, hô hào lật đổ chính quyền hợp pháp, xách động đủ điều nhưng có ai làm ǵ mày không? Mày vẫn an toàn tính mạng đến bây giờ mà. Tại sao lúc này mày đang sống trong cái chế độ thiên đàng mày mong mỏi mà mày câm vậy. Mày thử hành động giống như mày đă làm trong chế độ kia đi, mày sẽ trở thành một con chó và mày không hy vọng c̣n nh́n thấy ánh mặt trời nữa đâu. Bây giờ con mắt của mày c̣n mù ḷa nữa không Mẫm. Văn Vĩ bị mù mà ngay năm 1975 đă sáng mắt, c̣n mày, mày mù ḷa suốt kiếp.
nguoidan_is_offline  
Old 06-22-2011   #3
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

đúng rồi sao hồi VNCH, dân miền nam hay biểu t́nh, nghe lời đám thầy chùa Ấn Quang, xuống đường biểu t́nh, mang bàn thờ phật & tổ tiên xuống đường chận mà , sao bây giờ không dám làm vậy , sao mà bây giờ câm miệng lại hết đúng là một lũ ngu si
sincity007_is_offline  
Old 06-22-2011   #4
fundisk
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chính quyền Việt nam từ trước đến giờ lúc nào cũng xài chử ĐẾ QUỐC MỶ qua báo chí, dù sao th́ người Mỷ sẻ không v́ Việt Nam mà lo chuyện LƯỞI B̉ và họ đă không bao gồm Việt Nam trong liên minh như các cuộc tập trận chung v́ họ đă biết rỏ sự nhu nhược và lệ thuộc của tất cả cấp lảnh đạo Việt Nam, tham nhũng và sự hèn nhát đă làm cho cấp lảnh đạo ngậm miệng, người dân không có quyền biểu t́nh phản đối Trung Quốc v́ sợ buồn ḷng quốc gia đă lo cho họ.
Con của thủ tướng Dủng đang xây nguyên một khu thương mại lớn ngay góc đường Nanaimo/Kingways tại thành phố Vancouver Canada và cũng là nơi mà Hoàng Ti con Phan Văn Khải trốn tránh hơn 10 năm trời tại hải ngoại sau vụ bắn chết con của một đại tá quân đội.
Trung Quốc sẻ không bao giờ dám đối đầu trực tiếp với người Mỷ v́ khi xăy ra th́ Trung Quốc sẻ mất hết toàn bộ thị trường và tiếng nói thế giới, Trung Quốc hoàn toàn không có một quốc gia đồng minh, sau khi mất đi 100% nguồn dầu hỏa tại Bắc Phi họ chỉ c̣n một cách là cướp giựt tại Việt Nam v́ họ biết rằng Việt Nam cũng không có ai lo trong vấn đề này, bạn thử nghỉ quốc gia nào sản sàng chống lưng cho Việt Nam, người Mỷ và những quốc gia đồng minh của họ chưa bao giờ giúp cho một quốc gia cộng sản và độc tài như Việt Nam.
Vụ cưởng bức này đả giúp cho người dân Việt Nam thấy rỏ sự hèn nhát của cấp lảnh đạo v́ sự tranh quyền giửa Bắc Nam, Quân Đội và Đảng ngoài Bắc theo Trung Quốc, guồng máy kinh tế quốc gia miền Nam theo Mỷ (gia đ́nh Khải và Dủng đều có tài săn và con cái sống nước tại Canada và Mỷ)
Người Mỷ đang chờ và thách đố Trung Quốc để phá tan tham vọng lưởi ḅ và khi có biến cố lớn xảy ra th́ 100% cộng đồng thế giới sẻ đứng về Mỷ v́ không một quốc gia tự do nào theo phe cộng sản đây củng chính là lí do Việt nam sẻ đơn độc tự lo và rồi v́ tham nhũng và độc tài của cấp lảnh đạo người dân Việt Nam sẻ phải hứng chịu sự đô hộ của thêm một cộng sản Trung Hoa. Niềm khát khao Tự Do Dân Chủ sẻ không bao giờ xảy ra cho một quốc gia Việt Nam dưới sự lảnh đạo của những người tŕnh độ học vấn mẩu giáo như Việt Nam.
Chờ xem Nguyễn Chí Vịnh cùng Nguyễn Tấn Dủng ai hèn nhiều hơn.
fundisk_is_offline  
Old 06-22-2011   #5
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

nguyễn chí vịnh và nguyễn tấn dũng cả hai đứa đều là con nguyễn chí thanh th́ hèn bằng nhau chứ ai hơn ai. Ai biết con thằng phan văn khải ở đâu bên Canada tới hỏi nó tài sản của thằng cha nó hơn 3 tỷ ( 3 ngàn triệu) đô la chưa. Biệt thự của cha nó bên Thụy sĩ do người nhà nó đứng tên quá lớn sao nó không qua sống bên đó.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.