Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 06-21-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Nhạc pop bị phê phán 'ngày càng rẻ tiền'

Nhạc pop bị phê phán 'ngày càng rẻ tiền'

‘Rihanna thoải mái hát về bạo lực t́nh dục, c̣n Lady Gaga thường xuyên diện trang phục như trẻ sơ sinh lên sân khấu’, các nhà phê b́nh ở Anh lo ngại về sự xuống cấp của âm nhạc đại chúng.

“Nhạc pop, một cách chậm răi nhưng không thể nào nhầm lẫn được, đang ngày càng xuống cấp và trở nên khiêu dâm”, nhạc sĩ Mike Stock nói trong chương tŕnh phát thanh Today trên kênh Radio 4 của BBC hôm 17/6. Mike Stock là nhà sản xuất âm nhạc thuộc nhóm nhạc sĩ nổi danh Stock Aitken Waterman (SAW). Các tác phẩm của ông từng giúp cho Kylie Minogue, Bananarama và Rick Astley trở nên nổi tiếng.

Nhạc sĩ nêu tên Rihanna, Lady Gaga và Katy Perry, những cái tên tiêu biểu trong thế hệ ca sĩ nhạc pop hiện nay, làm ví dụ. “Các ca sĩ đó có h́nh tượng gợi dục, những động tác nhảy và lời bài hát thực sự vượt quá giới hạn. Nhạc sĩ c̣n chỉ trích màn biểu diễn của Nicole Scherzinger trong chương tŕnh Britain's Got Talent “không phù hợp với một chương tŕnh truyền h́nh dành cho gia đ́nh” (xem clip).



Ca khúc "S&M" của Rihanna có đề tài nhạy cảm và cách thể hiện gây tranh căi.

Ư kiến của Mike Stock không mới nhưng ông dám dùng các tính từ mạnh để nói về nhạc pop hiện nay, đồng thời nêu đích danh nhiều ngôi sao đang nổi ra làm ví dụ. Nhà phê b́nh âm nhạc Matilda Egere-Cooper đồng ư với Mike Stock, nhưng cũng cho rằng giờ đây đó là một yếu tố để thành công trong làng nhạc.

“Rihanna chẳng hạn, tôi nhớ cô ấy từng biểu diễn ở X-Factor, cô ấy mặc một chiếc áo choàng mỏng bên ngoài, sau đó cởi ra và chỉ mặc bộ đồ diễn trông như bikini ở bên trong (xem clip). Chương tŕnh đó chiếu trước 9h tối. Tôi nghĩ nhạc pop đang trở nên rẻ tiền và vô vị”, Egere-Cooper nói.

Mike Stock kêu gọi các hăng truyền thông hăy từ chối phát sóng các video nhạc hoặc ca khúc không thích hợp. Về đề xuất này, Egere-Cooper b́nh luận: “Có những ca sĩ không dùng đến những yếu tố đó mà vẫn nổi tiếng, như Alicia Keys. Nhưng không phải ai cũng được như thế. Các nhà sản xuất âm nhạc và truyền thông sẽ không thay đổi v́ họ là những doanh nhân và lợi nhuận đối với họ rất quan trọng”.



Lady Gaga bị chỉ trích v́ thường mặc trang phục hở hang, không chỉ lên sân khấu mà c̣n ở ngoài đường. Ảnh: Style2day.

Ca khúc S&M của Rihanna nói về nạn bạo dâm, khi phát trên Youtube cũng được gắn mác “Dành cho người trên 18 tuổi”, nhưng lại thoải mái phát trên chương tŕnh radio ở Anh vào 9h sáng, theo tờ Telegraph. “Và sau đây là Rihanna sexy đến khó tin với ca khúc nối tiếng S&M”, DJ một chương tŕnh giới thiệu.

Phóng viên Bryony Gordon của Telegraph đă t́m nghe nhạc của Mike Stock để đánh giá đúng hơn về phát biểu của ông. Sau đó, cô b́nh luận: “Các bài hát của Stock viết về cảm xúc trong t́nh yêu. Rất nhanh, 15 năm sau đó, chúng ta có thể xem Katy Perry lên truyền h́nh vào giờ vàng với hai cây kem gắn trên áo ngực. C̣n ngôi sao thế giới Lady Gaga thường ít ỏi quần áo như trẻ sơ sinh khi biểu diễn”.



Katy Perry với trang phục diễn "hai cây kem".

“Nhiều người có thể phản bác rằng thời nào mà chẳng có nội dung liên quan đến t́nh dục trong âm nhạc, như Madonna ngày trước chẳng hạn. Nhưng chính Madonna cũng từng bị hăng Pepsi hủy hợp đồng quảng cáo v́ video nhạc Like a Prayer, bởi ở thời đó người ta vẫn biết đến giới hạn”, Bryony Gordon viết. “Thời nay giới trẻ tiếp xúc quá sớm với những thứ đó trên Internet, khác hẳn bố mẹ chúng. Con gái 19 tuổi của tôi đă phá lên cười khi biết tôi sốc v́ lời bài hát S&M”.

“Trở thành người dẫn đầu trong cuộc nổi loạn của giới trẻ, không nhất thiết bạn phải cởi quần áo. Adele, cô gái mập mạp đến từ Tottenham, vẫn tỏa sáng với giọng hát xuất chúng, dù cô ấy chỉ cởi quần áo khi ở nhà thôi”.

Ḥa Ca
theo vne
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	katy_Perry.jpg
Views:	11
Size:	88.7 KB
ID:	295233  
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.