Thót tim xem cảnh cứu hộ xe lao xuống vực - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 06-20-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,828
Thanks: 11
Thanked 13,179 Times in 10,514 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Thót tim xem cảnh cứu hộ xe lao xuống vực

Chiếc xe cứu hộ nằm chắn ngang đường, đang “xuống tấn” lôi xe cẩu lâm nạn dưới vực lên th́ bất ngờ từ trên đỉnh đèo Cón, một chiếc xe tải khác… mất phanh, ầm ầm lao xuống.

Đèo Cón (thuộc xă Thu Cúc, huyện vùng cao Tân Sơn, Phú Thọ) dài gần 10km, vắt sang tỉnh Sơn La, là một tuyến đường nguy hiểm. Đường đèo với nhiều khúc cua tay áo, quanh co liên tục đă cướp đi sinh mạng của không ít người. V́ thế, ở ngay đầu con đèo, ngành giao thông công chính địa phương phải cho cắm biển cảnh báo các tài xế: “Lái xe chú ư, đường đèo dốc nguy hiểm, phải kiểm tra an toàn trước khi lên đèo”.

Mới đây, một chiếc xe cần cẩu lớn, hiệu Zoomlion có tải trọng tới 28 tấn đă điền tên vào danh sách các xe lâm nạn tại con đèo “tử thần” này. Không rơ tài xế xử lư ra sao mà khiến cho cả chiếc xe siêu trọng lao từ trên mặt đường xuống vực (có độ dốc tới 30%), lật nghiêng. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng toàn bộ dàn gầm phía đầu xe và hai bánh trước bị văng mất, các bánh xe phía sau th́ khóa kẹt cứng; đầu cần cẩu đâm xuyên vào ḷng đất sâu đến 2m.

Đội cứu hộ 116 (công ty Giao thông miền Bắc) phải điều cùng một lúc 2 chiếc “đại xa cứu hộ” có sức kéo trên 50 tấn đến hiện trường để “giải cứu” chiếc Zoomlion, đưa về Hà Nội để bàn giao cho cơ quan bảo hiểm. Thực tế, đội cứu hộ có thể sử dụng loại cẩu nặng tới gần 100 tấn, tuy nhiên việc vận hành xe cứu hộ này từ Hà Nội đến đèo Cón, lăn bánh qua hàng chục chiếc cầu tải trọng nhỏ (chỉ từ 13-25 tấn) là rất nguy hiểm, chưa kể việc mặt đường tại hiện trường vừa hẹp, lại vừa yếu, không phù hợp với việc hoạt động của xe.

Về địa h́nh nơi xảy ra tai nạn là khá hiểm yếu: chiếc Zoomlion bị rơi xuống một ta-luy cạnh chân nương chè có độ dốc đến 30%; cộng thêm mặt đường nhựa nơi chiếc xe cứu hộ đứng có độ dốc 10%, t́nh trạng mặt đường rất yếu nên có khả năng sụt lún khi xe cứu hộ “xuống tấn” lôi chiếc Zoomlion lên.


Hiện trường chiếc xe cẩu tải trọng 28 tấn hiệu Zoomlion lăn xuống vực, đèo Cón.

Công việc đầu tiên mà đội cứu hộ thực hiện là phải lật úp chiếc xe cẩu trở lại. Để làm việc này 2 chiếc “đại xa cứu hộ” sẽ hạ chân vịt, đứng chắn ngang đường đèo (v́ tuyến đường rất hẹp không thể đứng dọc, mất lực) kéo các đường cáp lớn (loại chịu lực 20 tấn) hướng tới 1 tảng đá nặng hơn trăm tấn nằm dưới khe. Tảng đá này nằm cách chiếc Zoomlion khoảng 70m; các sợi cáp này sẽ ṿng qua puly rồi quay ngược lại chiếc cẩu Zoomlion đổ để “vật” nó đứng dậy, trong khi đó có 2 đường cáp khác chạy xuống giữ đuôi chiếc Zoomlion pḥng khi đứng dậy nó tự động phi xuống khe.

Một kỹ thuật viên của Đội cứu hộ 116 thuật lại thời điểm này: “Khi “trận mạc” bố trí xong, bước thử tải được áp dụng với từng đường cáp, các nhân viên lần lượt vào từng vị trí. Xung quanh rất đông người đứng “nín thở” xem các “diễn viên” chính chuẩn bị tŕnh diễn.

Trong lúc các cặp mắt đều đang đổ dồn về những đường cáp thép th́ có tiếng la hoảng loạn đến mức lạc giọng: “Chạy đi, xe mất phanh đấy”. Mọi người giật ḿnh nh́n ngược lên đỉnh đèo th́ thấy dân t́nh chạy nháo nhạc dạt sang hai bên, ngay sau đó th́nh ĺnh một chiếc ôtô tải màu trắng, loại 5 tấn (hiệu Hyundai) vọt ra từ khúc cua, ầm ầm lao xuống vị trí 2 chiếc cứu hộ đang “xuống tấn” chắn ngang đường đèo”.

Hai nhân viên đang điều khiển xe cứu hộ thấy t́nh huống khẩn cấp th́ không c̣n cách nào khác, buộc phải lao ḿnh đại xuống vực, tránh chiếc xe tải Hyundai. Rất may, dưới vực là đồi chè, nên một người bị sái chân, c̣n người kia trầy da. Đúng tích-tắc khi mà mọi người đều tin rằng chiếc xe tải Hyundai cũng sẽ chung số phận với chiếc xe cẩu Zoomlion, th́ tài xế bẻ lái đâm vào đuôi xe cứu hộ và chiếc Hyundai kịp dừng lại khi… đầu xe đă ch́a cả xuống vực.

Hoàn hồn, mọi người mới để ư trên ca-bin “máy bay” Hyundai có 3 “phi-công”, mặt cắt không c̣n giọt máu. Hóa ra là tài xế đi đường đèo dốc nhưng phóng nhanh, rà phanh nhiều dẫn đến mất phanh, xuống đèo bằng số "mo”. Quan sát kỹ thấy chiếc xe Hyundai dừng lại được là do một bánh trước bên phụ đă bị bẻ ngang, “ngoèo” vào bánh xe cứu hộ. Rất may, chiếc Hyundai không đâm trực diện vào chân vịt trước của xe cứu hộ, nếu t́nh huống này xảy ra th́ chắc chắn ca-bin của chiếc Hyundai sẽ bị… xẻ làm đôi.

Lúc này trời cũng đă về chiều, đội cứu hộ đành bỏ dở công việc, về thị trấn Thu Cúc nghỉ ngơi, để 8 giờ sáng hôm sau tiếp tục việc lôi chiếc Zoomlion từ dưới vực lên….

Sau đây là những bức ảnh về cứu hộ do Đội cứu hộ 116 cung cấp:


Tấm biển cảnh báo lái xe trước khi lên đèo Cón


Hai chiếc "đại xa cứu hộ" được điều đến, hạ chân vịt đứng chắn ngang đường đèo, để có lực lôi chiếc Zoomlion dưới vực lên


Tất cả các xe lưu thông qua đèo Cón phải tạm dừng để công tác cứu hộ có thể triển khai


Mỗi sợi cáp này chịu lực khoảng 20 tấn, đội cứu hộ rải liền 6 sợi như vậy.


Những chiếc ma-ní "hàng khủng", to như cổ tay người lớn, nặng khoảng 20kg


Việc đầu tiên là phải t́m cách "vật" chiếc cẩu nặng 28 tấn đứng dậy


Nh́n từ dưới chiếc xe lâm nạn lên phía xe cứu hộ "xuống tấn"


Mọi việc đă sẵn sàng, th́ bất ngờ chiếc xe Hyundai loại 5 tấn, bị mất phanh từ trên đỉnh đèo ầm ầm lao xuống


Đúng lúc mọi người nghĩ chiếc Hyundai sẽ chung số phận với chiếc Zoomlion th́ tài xế kịp bẻ lái, đâm vào đuôi chiếc xe cứu hộ


Chiếc Hyundai gây tại họa đă tḥ cả đầu xuống vực


Ca-bin xe tải Hyundai sau cú đâm


Chiếc xe Hyundai dừng lại được v́ một bánh trước bẻ ngang, móc vào bánh sau xe cứu hộ

Theo ANTĐ
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t597971.jpg
Views:	14
Size:	35.7 KB
ID:	295187  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07508 seconds with 12 queries