Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 06-20-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,384
Thanks: 11
Thanked 13,076 Times in 10,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Những lời tiên tri rợn người của bà lăo mù

Không chỉ dự đoán chính xác ngày chết của vua Bulgary, Stalin và Hitler, bà lăo mù Vanga c̣n làm người ta rùng ḿnh bởi đă tiên đoán đúng về nhiều thảm họa lớn trên thế giới.

Động đất, sóng thần ở Nhật, vụ sập hai ṭa tháp đôi ở Mỹ, cái chết của Stalin, thảm họa tàu ngầm Krush,… và một loạt các thảm họa lớn khác đă được dự đoán một cách chuẩn xác từ cách đấy vài chục năm. Đó có phải chỉ là sự trùng ngợp ngẫu nhiên hay sự thực về khả năng tiên tri đại tài của bà lăo mù.

Thảm họa kép ở Nhật và lời dự đoán trong quá khứ

Ngày 11 tháng 3 năm 2011, cả thế giới bàng hoàng trước thảm họa kép xảy ra với Nhật Bản: động đất và sóng thần, rồi hiểm họa hạt nhân. Thảm họa thiên tai quá lớn, quá đột ngột và việc người dân Nhật “không kịp trở tay” ấy một lần nữa gây xôn xao thế giới khi có thông tin cho rằng, nó đă được dự đoán trước bởi một nữ tiên tri mù có tên Vanga. Người ta bắt đầu t́m kiếm lại những lời tiên đoán ấy và vô cùng kinh ngạc trước mức độ chính xác của nó.

Mặc dù đă mất vào năm 1996 song Vanga đă đưa ra những lời dự đoán của ḿnh về rất nhiều năm trong tương lai, bao gồm cả năm 2011 với lời tiên đoán: “Do những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu, cả động vật lẫn thực vật đều sẽ bị tuyệt diệt vào tháng 3 năm 2011”. Chỉ riêng mốc thời gian được nhắc đến trong lời tiên đoán cũng khiến cho không ít người phải giật ḿnh. Thời điểm tháng 3 kinh hoàng của lịch sử Nhật Bản đă được đề cập đến. Không những vậy, hai chữ “phóng xạ” cũng khiến người ta nghĩ ngay đến thảm họa phóng xạ mà những vụ ṛ rỉ của nhà máy điện nguyên tử của Nhật Bản đang khiến nước Nhật lo lắng.

Thêm vào đó, đám mây phóng xạ tạo thành sau những vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima lúc đầu di chuyển về phía đông ra Thái B́nh dương nhưng rồi ngoặt về phía tây, phía lục địa Á - Âu tức là về phía Bắc bán cầu, khu vực cũng được nhắc đến trong lời tiên tri.


Bà lăo mù Vanga.
Nữ tiên tri huyền thoại Vanga

Không ít người cho rằng đó đơn giản chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên vậy nên, không có ǵ là “ghê gớm” cả. Thế nhưng, chỉ khi lần ngược lại về quá khứ, người ta mới thực sự “hốt hoảng” về khả năng tiên đoán của nhà tiên tri mang tên Vanga. Bà là người Bulgary và nổi tiếng bởi tài tiên đoán, v́ thế, vào năm 1942, vua Bulgary Boris III đă đến thăm để nhận những lời tiên đoán từ bà. Vanga không nói nhiều với vua Boris. Bà chỉ nhắc phải luôn ghi nhớ lấy ngày 28 tháng 8. Vị vua này cũng không hiểu, nhưng hơn một năm sau, người dân Bulgary đă hiểu v́ sao. Vào đúng ngày 28 tháng 8 năm 1943, vua Boris III từ trần.

Cũng bởi khả năng tiên đoán của ḿnh mà Vanga từng gặp rắc rối với chính quyền. Sau khi dự báo về cái chết của vua Boris III, Vanga cũng đưa ra lời dự báo về cái chết của nhà lănh đạo Liên bang Xô Viết, Vissarionovich Stalin. Nguyên là vào năm 1952, Vanga nói rằng, chỉ một năm nữa thôi Stalin sẽ mất. Ngay lập tức, lời tiên đoán của Vanga được truyền tai nhau trong dân chúng. Chính quyền Bulgary khi đó đă quyết định bắt giữ Vanga v́ tội dám tung tin thất thiệt và đưa ra những dự báo không có căn cứ.

Số phận của nhà tiên tri tưởng như sẽ an bài ở đây. Song, thực tế lại chứng minh rằng, Vanga đă đúng. Một năm sau khi Vanga đưa ra lời tiên đoán và bị bắt, Stalin từ trần. Chính quyền Bulgary cũng như dân chúng khi đó đều ngỡ ngàng về “sự trùng hợp” đến rợn người của lời tiên đoán Vanga. Ngay lập tức, Vanga được thả tự do. Người ta c̣n kể rằng có lần Adolf Hitler, tên độc tài của chế độ phát xít cũng đă đến gặp Vanga. Ông ta ra về với vẻ mặt rất rầu rĩ. Sau đó không lâu, Hitler tự tử và chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.

“Điểm mặt chỉ tên” những lần dự đoán khiến cả thế giới phải “sởn gai ốc” của Vanga c̣n có việc Vanga đă tiên đoán về thảm họa nguyên tử Chernobyl xảy ra vào năm 1986 hay vụ tai nạn nghiêm trọng của tàu ngầm Kursk. Đó là vào năm 1980, Vanga đă tiên đoán rằng: “Vào thời điểm chuyển giao thế kỷ, khoảng tháng 8/1999 hoặc 2000, Kursk sẽ ngập ch́m trong nước và cả thế giới sẽ rơi lệ v́ điều đó”. Khi đó, người ta vẫn nghi ngờ tính xác thực của lời tiên tri để rồi 20 năm sau phải kinh hoàng trước sự ứng nghiệm của nó.

Vào đúng tháng 8/2000, tàu ngầm nguyên tử Kursh của Nga (tên của tàu được đặt tên theo thành phố Kursk) đă gặp một tai nạn khủng khiếp và ch́m đắm dưới đại dương với 118 thủy thủ bị chết. Sự cố tàu Kursk đă khiến cả nước Nga cũng như thế giới đau buồn v́ những tổn thất lớn về người mà nó đă gây ra. Lúc đó, người ta nhớ lại lời tiên đoán của Vanga và rùng ḿnh v́ tính chính xác của nó.

Ngay cả thảm họa nước Mỹ, vụ khủng bố tấn công hai ṭa Tháp đôi cuả Trung tâm Thương mai Thế giới New York cũng đă được Vanga đoán định như thần. Năm 1989, Vanga đă đưa ra những tiên đoán như sau: “Đáng sợ! Đáng sợ! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngă xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy”.

Ở thời điểm đó, không ai hiểu nhiều về ư nghĩa của lời tiên đoán. Thêm vào đó, thời điểm dự đoán vụ việc sẽ xảy ra trong tương lai c̣n khá xa nên người ta dần dần quên lăng nó. Phải đến khi hai ṭa tháp đôi của Mỹ bị khủng bố dung máy bay đánh sập th́ người ta mới nhớ lại những lời dự báo khó có thể chính xác hơn của nhà tiên tri mù này.

Mặc dù có người nói rằng những lời tiên đoán của Vanga quá chung chung và việc chúng đúng với thực tế chỉ là vô t́nh song sự “trùng hợp” đến rợn người trong những lời tiên đoán của Vanga đă khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi ngược lại rằng đó có thực chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên không hay là khả năng kỳ tài của một con người.

Theo Phunutoday
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ds2006112.jpg
Views:	12
Size:	15.2 KB
ID:	295104  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.