Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-17-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,007
Thanks: 11
Thanked 12,974 Times in 10,360 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trẻ loạn tâm thần v́ học

Sau một thời gian học theo lịch kín mít, Quân trở nên khác lạ: ngồi trong lớp chỉ nói chuyện luyên thuyên hoặc gây sự bạn, không "đếm xỉa" ǵ đến cô giáo.

Áp lực và sự kỳ vọng quá mức của cha mẹ trong việc học tập của con em là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều trẻ bị rối loạn tâm thần.

Nghỉ hè có... hai ngày

Nh́n con mặt méo xệch, cắp cặp đi học thêm khi vừa tổng kết năm học được đúng hai ngày, chị Trần Hoàng Anh ở Quan Hoa, Cầu Giấy (Hà Nội) thở dài: “Năm nay cháu thi vào lớp 6, tôi muốn đăng kư thi vào một số trường chuyên của thành phố, v́ thế cháu bắt buộc phải học thêm để củng cố kiến thức”.

C̣n bé Hoàng Quân, con chị Hoàng Anh, mếu máo: “Con không muốn đi học nữa, con chán học lắm rồi!”.

Cùng cảnh “học như máy” với Hoàng Quân là Như Quỳnh ở Hoàng Mai, Hà Nội. Em vừa thi tốt nghiệp THPT và giờ lại quay cuồng ôn luyện để thi vào lớp 10 một trường có tiếng. Anh Hà, bố Như Quỳnh, quyết liệt: “Không học th́ làm sao thi đỗ được, một chọi đến mấy chục người chứ có ít đâu. Con người ta học ngày học đêm ngay từ trong năm học, con ḿnh mới “chạy nước rút” có mấy tháng, ăn thua ǵ!”.


Một học sinh bị loạn tâm thần đang được thăm khám tại Viện sức khỏe tâm thần, BV Bạch Mai. Ảnh: Kim Anh.

Cha mẹ ép, con sinh bệnh

Hoàng Quân sẽ phải chạy măi theo lịch học thêm kín mít do gia đ́nh sắp đặt nếu như không có cuộc điện thoại của cô giáo dạy thêm gọi cho mẹ Hoàng Quân. Theo đó, Quân ngồi trong lớp học chỉ ngủ hoặc nói chuyện luyên thuyên với bạn, thậm chí gây sự để đánh bạn chứ không hề ghi chép bài vở hay trả lời câu hỏi của giáo viên.

Lo lắng, chị Hoàng Anh đưa con đi khám tâm lư th́ được biết, Quân bị rối loạn tăng động và cần phải được điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. C̣n anh Hà sau cả tuần thấy Như Quỳnh lầm lỳ, cáu bẳn và ăn uống rất ít, người lờ đờ, mệt mỏi, đă đưa con đi BV khám. Bác sĩ kết luận em bị rối nhiễu tâm trí.

Theo bác sĩ Dương Đ́nh Phúc, Chủ nhiệm khoa Tâm thần kinh, Bệnh viện Quân đội 354, trẻ em có thể bị rối nhiễu tâm trí bất kể sống trong điều kiện khá giả hay nghèo, ở nông thôn hay thành thị. Biểu hiện rối nhiễu tâm trí rất đa dạng, nhưng phổ biến là các rối loạn tăng động, khó chú ư, rối loạn lo âu lan tỏa, rối loạn ám ảnh sợ xă hội và trầm cảm. Nguyên nhân dẫn đến rối nhiễu tâm trí phần lớn mang yếu tố di truyền. Tuy nhiên, theo bác sĩ Phúc, sức ép học tập ngày càng nặng nề do chương tŕnh học, chế độ thi cử, tâm lư chuộng bằng cấp và cả việc bố mẹ kỳ vọng quá mức vào con ḿnh vô t́nh đă tạo áp lực quá lớn cho trẻ, khiến ngày càng có nhiều trẻ em bị rối nhiễu tâm trí.

Để đề pḥng rối nhiễu tâm trí, không nên tạo cho trẻ áp lực học hành quá lớn. Cần kết hợp giữa học tập chính khóa với các hoạt động ngoại khóa như đi tham quan, tập thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ.

theo dv
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ds1706111.jpg
Views:	8
Size:	38.7 KB
ID:	294259  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.